ขอยืมพื้นที่ระบายความในใจเกี่ยวกับการใช้บริการของทรูหน่อยค่ะ
ฉันใช้บริการของทรูมูฟมาได้เกือบห้าปีแล้ว นี้เป็นเบอร์ที่สอง ใช้มาได้จะครบปีไม่มีปัญหาอะไร
แต่ปัญหามันเกิดขึ้นเมื่อรอบบิลที่แล้ว
ปกติ ฉันใช้โปรโมชั่น579 ได้รับส่วนลด190 ตอนซื้อเครื่องใหม่ รายละเอียดข้อความ/โทร ไม่เคยใช้เต็มโควต้าเลย
ส่วนบริการอินเตอร์เน็ต ได้ความเร็ว3G 3GB Wifi 20 ชั่วโมง คือ ก่อนหน้านั้นมันก็โอเคนะ แม้จะใช้เกินบ้างจนความเร็ว 3G ต่ำ
ก็ไม่มีปัญหา รอรอบบิลถัดไป และปกติ ไม่ค่อยได้ใช้ Wifi เลย
เรื่องมาเกิดเมื่อเดือนที่แล้ว ฉันไปทำงานแถวสยามแล้วได้ใช้บริการ Wifi ตอนแรกก็ใช้ไป เอ๊ะ มันก็เร็วดีนี่นา ไม่ว่าจะเป็นไลน์ วอสแอพ
แต่ที่เวิร์คสุดเห็นจะเป็นอินสตาแกรมฯ ด้วยความที่รู้ตัว ว่าโปรโมชั่น Wifi มันน้อย เวลาว่างก็จะหยิบขึ้นมาต่อเล่น และต้องลงชื่อใช้งานทุกครั้งที่เชื่อมต่อ
พอยุ่ง ก็จะปิดตัว Wifi ไปเลย เพราะไม่เคยทราบว่าต้องลงชื่อออกด้วย หรือทำยังไง
วันหนึ่ง ฉันใช้ Wifi อย่างเพลิดเพลิน จนคิดว่า เอ๊ะ มันน่าจะเกินโควต้าแล้วนี่หน่า ฉันจึงเข้าเช็คกับแอพพลิเคชัน iservice ที่เคยใช้ทุกครั้ง ปรากฎว่า ฉันใช้ไป 20 ชั่วโมงพอดีเป๊ะไม่ขาดไม่เกิน ฉันจึงสบายใจ เพราะคิดว่า ถึงเกินมานิดหน่อยก็เสียนาทีละบาท คงไม่ถึงกระนั้น
จากนั้น วันนั้นก็มาถึง ฉันนอนอยู่ แม่มาถามว่าทำไมบิลรอบนี้แพงผิดปกติ ฉันพินิจดู รายละเอียดการใช้งานบอกฉันว่า ฉันใช้ Wifi เกินไป 500 บาทไม่ขาดไม่เกิน ฉันลุกทันที และโทรไปสอบถามที่เบอร์ 1331 คำตอบที่ได้คือยังไงฉันก็ต้องจ่าย ฉันถาม"สามารถตรวจสอบการใช้งานได้ไหมคะ" พนักงานบอก"ต้องสมัครบริการรายงานจิปาถะ30บาทต่อเดือนค่ะ" โอย ทำไมจะต้องเสียอะไรเพิ่มเติม ฉันจึงวางสาย ด้วยคำตอบสุดท้ายว่ายังไงฉันก็ต้องจ่ายเหมือนเดิม ฉันจึงเข้าเว็บทรู เพื่อดูการใช้งาน ปรากฎว่า ช่วงเวลาที่บอกว่าฉันใช้ Wifi ของเขา เป็นตอนที่ฉันทำงานอยู่ และมีพยานยืนยัน แต่พูดไปเขาคงไม่เชื่อ ฉันก็พอเข้าใจ แต่ที่ไม่เข้าใจมาก คือ มีช่วงเวลาที่บอกว่าฉันใช้งาน ซึ่งเป็นตอนที่ฉันอยู่บ้าน และไม่มีสัญญาณWifi หัวใจของฉันเหมือนถูกบีบด้วยนายทุนหน้าเลือด วันอังคารต่อมาฉันจึงไปจัดการเรื่องราวทั้งหมดที่ทรูช้อปแห่งหนึ่ง แม้จะได้รับคำตอบแบบเดิม ว่ายังไงฉันก็ต้องจ่าย พนักงานทรูเอาโปรโมชั่นนี้นู้นมาล่อ บอกว่าเพื่อเป็นการขอโทษ จะลดโปรโมชั่น899ให้ครึ่งหนึ่ง ฉันบอกไม่เอาเพราะไม่จำเป็น ก็บอกว่าจะแถมเน็ต 1GB ให้ 6เดือน สนทนาไปมา คำตอบเดิมที่ว่าฉันต้องจ่ายเขาลอยเข้ามา แต่ฉันไม่อยากให้มีเหตุการณ์นี้อีก ฉันถามว่าจะมีแอพพลิเคชัน iservice ไปเพื่ออะไรในเมื่อหน้าที่หลักคือการตรวจสอบการใช้งาน แต่พนักงานบอกว่าตรวจสอบไม่ได้ มันไม่ค่อยอัพเดต ตระเถนตกกระได!!! หล่อนบอกให้ฉันโทรไปที่เบอร์ดอกจันอะไรสักอย่าง ฉันจำไม่ได้เพราะมันยาว และไม่สะดวก ฉันจึงรับๆ มาอย่างนั้น ฉันคิดว่ายอดเงินที่เสียไป ถือว่าเป็นการเสียค่าโง่ของฉัน ฉันใช้เวลาหลายวันกว่าจะทำใจได้
แต่มันไม่จบแค่นั้น แต่ก่อนที่ฉันจะเล่า ฉันจะบอกอะไรบางอย่าง โปรแถม1GB ที่พนักงานให้ปลอบใจมา ฉันใช้งานได้สองวันก็ส่งข้อความมาบอกว่าใช้ครบแล้ว ทั้งที่ปกติฉันใช้งาน1GBได้เป็นสัปดาห์ แต่เอาเถอะ ของฟรีจะไปหวังอะไรมาก ความสำคัญตอนที่สองอยู่ที่
วันนี้หลังเลิกงานฉันอยากรู้ว่าฉันใช้งานอินเตอร์เน็ตไปเท่าไรแล้ว จะตรวจสอบจากแอพ iservice คงไม่ได้แล้วกระมัง ก็แหม พนักงานบอกตรวจสอบไม่ได้นีนา ฉันจึงลองกดเบอร์ที่ฉันคิดว่าใช้ตรวจสอบการใช้งานจากในข้อความฉัน พอฉันกดไป ระบบบอกว่ากำลังรอการยืนยัน และส่งข้อความมาบอก
"คุณสมัครแพคเกจ350ดาต้า 1GB wifi 10 ชั่วโมงหมดเขตวันนั้นวันนี้" ฉันเงิบสักพัก
ก่อนจะตระหนักได้ว่า โดนควายครอบงำ ฉันจึงไปถามพนักงานทรูช้อป ปรากฎว่าแก้ไขไม่ได้เพราะสมัครไปแล้ว
ฉันร้อนใจจึงโทรถาม 1331 ฉันขอบอกด้วยใจจริงว่า จะโฆษณาอะไรหนักหนา เฟอร์รารี่ บริการนู้นนี้ ลูกค้าทุกคนที่โทรเข้ามา 1331 ล้วนอยากได้การบริการที่สะดวกรวดเร็ว ฉันฟังโฆษณาเหมือนรถหาเสียงที่พระประแดงสักพัก จึงต่อสายพนักงานทรูได้ คำตอบเดิมเหมือนครั้งก่อนๆ คือยกเลิกไม่ได้เพราะลูกค้าสมัครไปแล้ว มันเป็นที่ระบบ เวลากดดอกจันนำหน้าระบบจะสมัครเลย ฉันถามว่ามีทางแก้ไหม ยังไงก็ต้องจ่าย? เพราะรหัสที่เขาให้ฉันมา ฉันยังไม่ได้ใช้งาน ยังไม่ได้เคลื่อนไหวอะไรสักอย่างนอกจากโทรมาหาบริษัทคุณ คำตอบเดิมเหมือนครั้งก่อนๆ คือยกเลิกไม่ได้ โอเค หน้าฉันแดงกร่ำไปด้วยความโกรธและโมโหในเวลาเดียวกัน ทั้งรู้สึกแย่ที่โดนควายทาน แต่ขอเถอะ ก่อนเราจะจากกันฉันอยากฝากอะไรบางอย่าง ฉันบอกว่าขอคอมเม้นแคมเปญนี้เสียหน่อย 350บาท เอาเปรียบกันมากเกินไปหรือเปล่า พนักงานเออออ บอกให้รอสักครู่ พอหล่อนกลับมา พูดอะไรจนจับใจความไม่ได้ แล้วหล่อนก็ตัดสายฉันทิ้ง หรืออาจจะเป็นความผิดพลาดทางเทคนิค ระบบบอกให้ฉันให้คะแนนการบริการ เธอบอกลาฉันจนฉันชาไปทั้งตัว
สรุป ยังไงฉันก็ต้องจ่าย 350เพิ่ม แม้จะใช้บริการหรือไม่ใช้บริการ
ประการแรก ทรูมูฟเป็นเครือข่ายที่ฉันถือหางมาตลอด ราวกับตัวเองเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ เชียร์คนนู้นที คนนั้นที แต่ไม่คิดว่าวันหนึ่ง เขาจะทำเราผิดหวัง
ประการที่สอง ค่าบริการที่เสียไป ทั้งเท่าเดิมหรือแพงขึ้น แต่ไม่ได้ปรับปรุงระบบให้ดีขึ้นกว่าเดิมเลย พอคนใช้งานกันมากขึ้น ก็แต่ได้รับการบริการที่แย่ลง ทั้งเรื่องตัวสัญญาณ การให้บริการ การแก้ไขปัญหา จนตอนนี้ฉันพึ่งจะรู้สึกตัวว่า หมายเลข1331 หรือศูนย์บริการทรูช้อป ไม่สามารถช่วยเหลืออะไรได้นอกจากรอชำระค่าบริการเมื่อครบรอบบิล
ประการที่สาม แคมเปญหลอกล่อผู้บริโภคแบบนี้ อย่าทำเลยค่ะคนไทยด้วยกัน
ประการที่สี่ ปรับปรุงบริษัท ให้คุณภาพเหนือกว่าปริมาณด้วยค่ะ
ประการที่ห้า คงจะไม่เปลี่ยนเบอร์ใหม่ ย้ายค่ายอื่น เพราะทำแล้วมันก็ไม่ได้แก้ปัญหาจำพวกนี้ให้มันพัฒนาขึ้น
ตอนนี้ก็ได้แต่รอค่ะ ว่าเมื่อไรจะโดนอีก ลุ้นเสียจริง
TRUE เลิกเอาเปรียบผู้บริโภคเถอะ
ฉันใช้บริการของทรูมูฟมาได้เกือบห้าปีแล้ว นี้เป็นเบอร์ที่สอง ใช้มาได้จะครบปีไม่มีปัญหาอะไร
แต่ปัญหามันเกิดขึ้นเมื่อรอบบิลที่แล้ว
ปกติ ฉันใช้โปรโมชั่น579 ได้รับส่วนลด190 ตอนซื้อเครื่องใหม่ รายละเอียดข้อความ/โทร ไม่เคยใช้เต็มโควต้าเลย
ส่วนบริการอินเตอร์เน็ต ได้ความเร็ว3G 3GB Wifi 20 ชั่วโมง คือ ก่อนหน้านั้นมันก็โอเคนะ แม้จะใช้เกินบ้างจนความเร็ว 3G ต่ำ
ก็ไม่มีปัญหา รอรอบบิลถัดไป และปกติ ไม่ค่อยได้ใช้ Wifi เลย
เรื่องมาเกิดเมื่อเดือนที่แล้ว ฉันไปทำงานแถวสยามแล้วได้ใช้บริการ Wifi ตอนแรกก็ใช้ไป เอ๊ะ มันก็เร็วดีนี่นา ไม่ว่าจะเป็นไลน์ วอสแอพ
แต่ที่เวิร์คสุดเห็นจะเป็นอินสตาแกรมฯ ด้วยความที่รู้ตัว ว่าโปรโมชั่น Wifi มันน้อย เวลาว่างก็จะหยิบขึ้นมาต่อเล่น และต้องลงชื่อใช้งานทุกครั้งที่เชื่อมต่อ
พอยุ่ง ก็จะปิดตัว Wifi ไปเลย เพราะไม่เคยทราบว่าต้องลงชื่อออกด้วย หรือทำยังไง
วันหนึ่ง ฉันใช้ Wifi อย่างเพลิดเพลิน จนคิดว่า เอ๊ะ มันน่าจะเกินโควต้าแล้วนี่หน่า ฉันจึงเข้าเช็คกับแอพพลิเคชัน iservice ที่เคยใช้ทุกครั้ง ปรากฎว่า ฉันใช้ไป 20 ชั่วโมงพอดีเป๊ะไม่ขาดไม่เกิน ฉันจึงสบายใจ เพราะคิดว่า ถึงเกินมานิดหน่อยก็เสียนาทีละบาท คงไม่ถึงกระนั้น
จากนั้น วันนั้นก็มาถึง ฉันนอนอยู่ แม่มาถามว่าทำไมบิลรอบนี้แพงผิดปกติ ฉันพินิจดู รายละเอียดการใช้งานบอกฉันว่า ฉันใช้ Wifi เกินไป 500 บาทไม่ขาดไม่เกิน ฉันลุกทันที และโทรไปสอบถามที่เบอร์ 1331 คำตอบที่ได้คือยังไงฉันก็ต้องจ่าย ฉันถาม"สามารถตรวจสอบการใช้งานได้ไหมคะ" พนักงานบอก"ต้องสมัครบริการรายงานจิปาถะ30บาทต่อเดือนค่ะ" โอย ทำไมจะต้องเสียอะไรเพิ่มเติม ฉันจึงวางสาย ด้วยคำตอบสุดท้ายว่ายังไงฉันก็ต้องจ่ายเหมือนเดิม ฉันจึงเข้าเว็บทรู เพื่อดูการใช้งาน ปรากฎว่า ช่วงเวลาที่บอกว่าฉันใช้ Wifi ของเขา เป็นตอนที่ฉันทำงานอยู่ และมีพยานยืนยัน แต่พูดไปเขาคงไม่เชื่อ ฉันก็พอเข้าใจ แต่ที่ไม่เข้าใจมาก คือ มีช่วงเวลาที่บอกว่าฉันใช้งาน ซึ่งเป็นตอนที่ฉันอยู่บ้าน และไม่มีสัญญาณWifi หัวใจของฉันเหมือนถูกบีบด้วยนายทุนหน้าเลือด วันอังคารต่อมาฉันจึงไปจัดการเรื่องราวทั้งหมดที่ทรูช้อปแห่งหนึ่ง แม้จะได้รับคำตอบแบบเดิม ว่ายังไงฉันก็ต้องจ่าย พนักงานทรูเอาโปรโมชั่นนี้นู้นมาล่อ บอกว่าเพื่อเป็นการขอโทษ จะลดโปรโมชั่น899ให้ครึ่งหนึ่ง ฉันบอกไม่เอาเพราะไม่จำเป็น ก็บอกว่าจะแถมเน็ต 1GB ให้ 6เดือน สนทนาไปมา คำตอบเดิมที่ว่าฉันต้องจ่ายเขาลอยเข้ามา แต่ฉันไม่อยากให้มีเหตุการณ์นี้อีก ฉันถามว่าจะมีแอพพลิเคชัน iservice ไปเพื่ออะไรในเมื่อหน้าที่หลักคือการตรวจสอบการใช้งาน แต่พนักงานบอกว่าตรวจสอบไม่ได้ มันไม่ค่อยอัพเดต ตระเถนตกกระได!!! หล่อนบอกให้ฉันโทรไปที่เบอร์ดอกจันอะไรสักอย่าง ฉันจำไม่ได้เพราะมันยาว และไม่สะดวก ฉันจึงรับๆ มาอย่างนั้น ฉันคิดว่ายอดเงินที่เสียไป ถือว่าเป็นการเสียค่าโง่ของฉัน ฉันใช้เวลาหลายวันกว่าจะทำใจได้
แต่มันไม่จบแค่นั้น แต่ก่อนที่ฉันจะเล่า ฉันจะบอกอะไรบางอย่าง โปรแถม1GB ที่พนักงานให้ปลอบใจมา ฉันใช้งานได้สองวันก็ส่งข้อความมาบอกว่าใช้ครบแล้ว ทั้งที่ปกติฉันใช้งาน1GBได้เป็นสัปดาห์ แต่เอาเถอะ ของฟรีจะไปหวังอะไรมาก ความสำคัญตอนที่สองอยู่ที่
วันนี้หลังเลิกงานฉันอยากรู้ว่าฉันใช้งานอินเตอร์เน็ตไปเท่าไรแล้ว จะตรวจสอบจากแอพ iservice คงไม่ได้แล้วกระมัง ก็แหม พนักงานบอกตรวจสอบไม่ได้นีนา ฉันจึงลองกดเบอร์ที่ฉันคิดว่าใช้ตรวจสอบการใช้งานจากในข้อความฉัน พอฉันกดไป ระบบบอกว่ากำลังรอการยืนยัน และส่งข้อความมาบอก
"คุณสมัครแพคเกจ350ดาต้า 1GB wifi 10 ชั่วโมงหมดเขตวันนั้นวันนี้" ฉันเงิบสักพัก
ก่อนจะตระหนักได้ว่า โดนควายครอบงำ ฉันจึงไปถามพนักงานทรูช้อป ปรากฎว่าแก้ไขไม่ได้เพราะสมัครไปแล้ว
ฉันร้อนใจจึงโทรถาม 1331 ฉันขอบอกด้วยใจจริงว่า จะโฆษณาอะไรหนักหนา เฟอร์รารี่ บริการนู้นนี้ ลูกค้าทุกคนที่โทรเข้ามา 1331 ล้วนอยากได้การบริการที่สะดวกรวดเร็ว ฉันฟังโฆษณาเหมือนรถหาเสียงที่พระประแดงสักพัก จึงต่อสายพนักงานทรูได้ คำตอบเดิมเหมือนครั้งก่อนๆ คือยกเลิกไม่ได้เพราะลูกค้าสมัครไปแล้ว มันเป็นที่ระบบ เวลากดดอกจันนำหน้าระบบจะสมัครเลย ฉันถามว่ามีทางแก้ไหม ยังไงก็ต้องจ่าย? เพราะรหัสที่เขาให้ฉันมา ฉันยังไม่ได้ใช้งาน ยังไม่ได้เคลื่อนไหวอะไรสักอย่างนอกจากโทรมาหาบริษัทคุณ คำตอบเดิมเหมือนครั้งก่อนๆ คือยกเลิกไม่ได้ โอเค หน้าฉันแดงกร่ำไปด้วยความโกรธและโมโหในเวลาเดียวกัน ทั้งรู้สึกแย่ที่โดนควายทาน แต่ขอเถอะ ก่อนเราจะจากกันฉันอยากฝากอะไรบางอย่าง ฉันบอกว่าขอคอมเม้นแคมเปญนี้เสียหน่อย 350บาท เอาเปรียบกันมากเกินไปหรือเปล่า พนักงานเออออ บอกให้รอสักครู่ พอหล่อนกลับมา พูดอะไรจนจับใจความไม่ได้ แล้วหล่อนก็ตัดสายฉันทิ้ง หรืออาจจะเป็นความผิดพลาดทางเทคนิค ระบบบอกให้ฉันให้คะแนนการบริการ เธอบอกลาฉันจนฉันชาไปทั้งตัว
สรุป ยังไงฉันก็ต้องจ่าย 350เพิ่ม แม้จะใช้บริการหรือไม่ใช้บริการ
ประการแรก ทรูมูฟเป็นเครือข่ายที่ฉันถือหางมาตลอด ราวกับตัวเองเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ เชียร์คนนู้นที คนนั้นที แต่ไม่คิดว่าวันหนึ่ง เขาจะทำเราผิดหวัง
ประการที่สอง ค่าบริการที่เสียไป ทั้งเท่าเดิมหรือแพงขึ้น แต่ไม่ได้ปรับปรุงระบบให้ดีขึ้นกว่าเดิมเลย พอคนใช้งานกันมากขึ้น ก็แต่ได้รับการบริการที่แย่ลง ทั้งเรื่องตัวสัญญาณ การให้บริการ การแก้ไขปัญหา จนตอนนี้ฉันพึ่งจะรู้สึกตัวว่า หมายเลข1331 หรือศูนย์บริการทรูช้อป ไม่สามารถช่วยเหลืออะไรได้นอกจากรอชำระค่าบริการเมื่อครบรอบบิล
ประการที่สาม แคมเปญหลอกล่อผู้บริโภคแบบนี้ อย่าทำเลยค่ะคนไทยด้วยกัน
ประการที่สี่ ปรับปรุงบริษัท ให้คุณภาพเหนือกว่าปริมาณด้วยค่ะ
ประการที่ห้า คงจะไม่เปลี่ยนเบอร์ใหม่ ย้ายค่ายอื่น เพราะทำแล้วมันก็ไม่ได้แก้ปัญหาจำพวกนี้ให้มันพัฒนาขึ้น
ตอนนี้ก็ได้แต่รอค่ะ ว่าเมื่อไรจะโดนอีก ลุ้นเสียจริง