หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
:: ถังบรรทุกปูนผงแต่ละแบบ มีคุณสมบัติแตกต่างกันยังไงครับ ::
กระทู้คำถาม
รถยนต์
วิศวกรรมศาสตร์
เห็นรถขนปูนผงแล้วงงครับ มีหลายแบบ
1
2
3
แต่ละแบบมีคุณสมบัติแตกต่างกันยังไงครับ
ทำไมปัจจุบัน นิยมใช้กันแต่แบบที่ 3 ทั้งทางรถยนต์และรถไฟ
ดูแล้ว แบบที่ 1 น่าจะขนได้เยอะสุดแท้ ๆ
แบบที่ 3 นี่มันดียังไงครับ
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
พระกรุวัดเงินคลองเตย ประวัติการสร้างฉบับแก้คำผิดและเรียบเรียงใหม่แล้ว
เนื่องจากต้นฉบับคำผิดเพียบอ่านแล้วงง ผมเลยแก้ไขคำผิดแล้วก็เรียบเรียงใหม่ แล้วก็มาลงใน Pantip เพื่อเป็นประโยชน์แก่คนอื่นต่อไปครับ ประวัติการสร้างพระกรุวัดเงินคลองเตย ชาวรามัญหรือมอญ เดิมเป็น
BeeBangkapiResurrection
ช่วยอธิบาย หลักการทำงานของรถผสมปูนหน่อยครับ ปูนผสมก้นถังไหลขึ้นปากถังได้อย่างไร
เราจะเห็นถังมันหมุนๆแล้วปูนผสมก็ไหลออกมา ปากถัง......... อยากทราบวิธีผสมครับข้างในถังมีกลไกลอะไรปูนถึงไหลย้อนขึ้นมาได้
komsonton
สะพานลอยที่รถบรรทุกชน 10 ล้าน นี้แพงหรือราคาปกติครับ
เคยไปช่วยญาติสร้างบ้าน ก่อปูน ฉาบผนัง ใส่เหล็ก วัสดุรวมๆ น่าจะใกล้เคียงกับที่เอามาก่อสะพานได้ ได้บ้าน 2 ชั้น งบประมาณไม่ถึงล้าน แต่อันนี้ไม่เสียค่าแรงงานและวิศวกร ทำกันเอง อันนี้คงเป็นอย่างดี วัสดุพร
สมาชิกหมายเลข 7473802
ทำไมพวกโครงสร้างทางรถไฟยกระดับหรือสะพานในบ้านเราถึงเป็นเสาปูนใหญ่ๆหนาๆแต่ที่ต่างประเทศดูบางๆครับ
เดี๋ยวนี้บ้านเรามีการก่อสร้างระบบขนส่งมวลชนเยอะมาก แต่เห็นเป็นเสาปูนใหญ่ๆหนาๆ ดูแล้วไม่คลาสสิกเลย แต่ทำไมในต่างประเทศเค้าใช้เทคนิคยังไงให้โครงสร้างพวกนี้ไม่ดูเทอะทะอยู่กลางถนนครับ
สมาชิกหมายเลข 5447246
สร้างทางด่วนและรถไฟฟ้าแล้ว กรุงเทพยังรถติดเหมือนเดิม ควรเน้นรถไฟชานเมือง แล้วกระจายแหล่งหาเงินให้อยู่ตามแนวสถานี
กรุงเทพนี่พยายามแก้ปัญหารถติดมาตลอด ทั้งการสร้างทางด่วนและรถไฟฟ้าให้ครอบคลุมทั่วกรุงเทพ แต่ไม่ว่าจะสร้างเท่าไร สุดท้ายก็เจอปัญหารถติดแบบเดิมๆ เพราะสิ่งที่เป็นปัจจัยสำคัญที่จะชี้วัดว่า รถจะติดหรือไม่ติ
สมาชิกหมายเลข 4764697
การขนส่งสินค้าข้ามภูมิภาคประเทศไทยนิยมขนด้วยรถบรรทุกหรือรถไฟมากกว่าครับ
ผมสังเกตุเห็นว่าประเทศไทยเรามีรถบรรทุกบนท้องถนนค่อนข้างหนาแน่น หากขับรถจากใต้ขึ้นเหนือ พอตกดึกก็มักจะเจอกับรถบรรทุกหนาแน่นมากตามเส้นทางหลัก สังเกตุเห็นว่าด่านปาดังเบซาร์ไทย-มาเลย์ ฝั่งไทยเรามั
สมาชิกหมายเลข 1174694
[บทสัมภาษณ์] ผกก. Sisu: Road to Revenge พูดถึงการเข่นฆ่านาซี, และความสุขที่ได้เห็น 'คนเลวโดนกระทืบ' (by Filmaneo)
“Sisu: Road to Revenge” คือเรื่องราวบทที่สองของ อาตามิ คอร์ปิ (ยอร์มา ทอมมิลา) นักรบชาวฟินแลนด์ผู้โหดเหี้ยม ที่สังหารเหล่านาซี ซึ่งพยายามขโมยทองของเขา ในสิสู้…เฒ่ามหากาฬ (หนั
สมาชิกหมายเลข 1914743
ขบวนรถไฟส่งสินค้าของลาว
ยินดีด้วยครับ กับการเปิดเดินรถไฟขนส่งสินค้าของการรถไฟแห่งชาติลาว * LNR (Lao National Railways) นี่คนละหน่วยงานกับ LCR (Laos - China Railway) นะครับ LNR นั้นจะดูแลระบบราง 1.000 เมตร ที่เชื่อมต่อกับ
ไปซะ ก่อนจะไปไม่ไหว
เท่าที่ย้อนประวัติศาสตร์ดู นวัตกรรมและเทคโนโลยีหลายอย่าง การถือกำเนิดของมันไม่ได้มีเพื่อประโยชน์ของประชาชนทั่วไปแต่แรก?
โดยประโยชน์ต่อสาธารณะชนนั้น สมักเป็นผลพลอยได้ที่ตามมาทีหลังเท่านั้น(หลังนานมากด้วย) และจุดกำเนิดก็มักจมีแค่เพื่อโครงการทางทหาร ประโยชน์ต่ออุตสาหกรรมบางอย่างของพวกชนชั้นนำ โครงการใหญ่ๆของรัฐบาล หรือ แค
สมาชิกหมายเลข 6096919
ไม้หมอนรถไฟเปลี่ยนเป็นปูนมันจะไม่แตกหรือครับ เพราะมันแข็งมาก แต่ไม้แบบเก่ามันยังยืดหยุ่นรับแรงสั่นสะเทือนได้?
1.ไม้หมอนรถไฟเปลี่ยนเป็นปูนมันจะไม่แตกหรือครับ เพราะมันแข็งมาก แต่ไม้แบบเก่ามันยังยืดหยุ่นรับแรงสั่นสะเทือนได้? 2.แล้วทำไมต้องเอาหินมาโรยตามทางเพื่ออะไร ใช้ดินธรรมดาไม่ได้หรือ 3. หลายที่วิ่งไปเสียงดัง
สมาชิกหมายเลข 1938254
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
รถยนต์
วิศวกรรมศาสตร์
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ :
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
:: ถังบรรทุกปูนผงแต่ละแบบ มีคุณสมบัติแตกต่างกันยังไงครับ ::
1
2
3
แต่ละแบบมีคุณสมบัติแตกต่างกันยังไงครับ
ทำไมปัจจุบัน นิยมใช้กันแต่แบบที่ 3 ทั้งทางรถยนต์และรถไฟ
ดูแล้ว แบบที่ 1 น่าจะขนได้เยอะสุดแท้ ๆ
แบบที่ 3 นี่มันดียังไงครับ