คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 11
795 กะ 796 มันแทบไม่ต่างกันครับ มันซีรีย์เดียวกันนั่นแหละ เพียงแต่เอาของเหลือจาก 696 มายัดลง 796 แล้วเอามาขายในราคาที่แพงกว่า 696 โดยได้เครื่องที่ใหญ่เท่า 796 และตั้งชื่อว่า 795
แต่ถ้าจะให้แปลง 795 ไปเป็น 796 เด๊ะๆ จะหมดค่าแปลงหลักแสนครับ เกินแสนไปเยอะด้วย
ยิ่งถ้าเบิกของใหม่จากศูนย์ทั้งหมด มีเหยียบ 3 แสนแน่ๆ ใครจะทำ ? นอกจากศูนย์ อิอิ
แล้ว 795 กะ 796 อะไรต่างกันบ้าง
ไล่ตั้งแต่ ข้างบนลงมา
แฮนด์คนละตัวกัน 796 แฮนด์อ้วนสีพ่นทราย ส่วน 795 แฮนด์เฟสสัน สีโครเมี่ยม
ตุ๊กตาแฮนด์ ก็คนละตัวกัน
ไล่ลงมาที่โช้คหน้า ตัวผลิตไทยผมไม่แน่ใจว่าใช้โช้คของอะไรนะครับ แต่ถ้าตัวประกอบนอก ใช้โช้คหน้าคนละตัวกัน 796 ใช้ showa ส่วน 795 ใช้ mazocci (เขียนงี้หรือเปล่า)
ล้อหน้า ล้อหน้าเป็นแบบสิบก้าน 5 รู ส่วน 795 3 ก้าน 6 รู
ยาง 120/70 กะ 120/60
เบาะ 796 เบาะมีชาติตระกูลกว่า 795
พักเท้าคนละสีครับ สีดำกับเทา
ขาตั้ง ขาตั้งของ 796 จะยาวกว่า 795 ไป 1 นิ้ว
แกนค้ำโช้คหลัง หูช้างยึดโช้คหลัง 796 จะมีแกนยาวกว่า 795 ไป 1 cm ทำให้ท้าย 796 ยกสูงกว่าท้าย 795
สายเบรคหลัง สาย speed เซนเซอร์ 796 จะยาวกว่า 795
โซ่ 796 ยาวกว่า 795
กล่อง ECU ผมเข้าใจว่ามันตัวเดียวกันนั่นแหละ เพียงแต่ map program เข้าไปให้ต่างกันเป็นคนละรุ่น
ล้อหลัง คนละแบบกัน 5.5 กับ 4.5 ล้อโปรอาร์ม กะ ล้อสวิงอาร์ม
ที่เห็นชัดๆก็สวิงอาร์ม กับ โปรอาร์ม ถ้าแปลงได้ครบก็เอา
สมัยก่อนที่เขาเปลี่ยนๆกัน ก็เพราะราคา 795 กะ 796 มันต่างกันสองแสนห้า ครับ
มาปัจจุบัน ราคาต่างกันไม่กี่หมื่น แนะนำไปเล่น 796 เถอะ
ฉะนั้น เรื่องกลัวว่าศูนย์เอา 795 มาแปลงเป็น 796 แล้วขายให้ น่าจะได้คำตอบจาก คห ของผมแล้วนะครับ เพราะมันเป็นรถรุ่นเดียวกันเพียงแต่เปลี่ยนรายละเอียดเล็กๆน้อยๆ
ตอบ จขกท
เลขคอ ตัวถัง บอกอะไรไม่ได้ครับ เพราะมันเป็นรถใหม่
เฟรมถักสีแดงของ monster ใช้ตั้งแต่ 696 796 1100s 795 1100evo ครับ เข้าใจว่าเขาไม่น่าจะตอกเลขแบบเรียงรุ่นนะ
ส่วนเลขตัวถัง 796 กับ 795 ใช้เครื่องเดียวกัน ก็ไม่น่าจะแยกกันอีก
ส่วนกล่อง อย่างที่บอก วัดอะไรไม่ได้เลย นอกจากสติ๊กเกอร์ที่แปะบนกล่อง ถ้ารถใหม่ออกมา แน่นอน เขาก็จะแปะรุ่นที่จะขายอยู่แล้ว
แล้วจะดูได้ที่ไหนล่ะ ถ้าเป็นรถเก่า ทะเบียนจะเขียนไว้ครับว่า รถคันนี้เป็นรถยี่ห้ออะไร รุ่นอะไร มีประวัติบอกหมด
ถึงจะแปลงแค่ไหน ยังไงมันก็ลบไม่ได้หรอกว่ารถคันนี้เป็นรุ่นอะไร
แต่ถ้าจะให้แปลง 795 ไปเป็น 796 เด๊ะๆ จะหมดค่าแปลงหลักแสนครับ เกินแสนไปเยอะด้วย
ยิ่งถ้าเบิกของใหม่จากศูนย์ทั้งหมด มีเหยียบ 3 แสนแน่ๆ ใครจะทำ ? นอกจากศูนย์ อิอิ
แล้ว 795 กะ 796 อะไรต่างกันบ้าง
ไล่ตั้งแต่ ข้างบนลงมา
แฮนด์คนละตัวกัน 796 แฮนด์อ้วนสีพ่นทราย ส่วน 795 แฮนด์เฟสสัน สีโครเมี่ยม
ตุ๊กตาแฮนด์ ก็คนละตัวกัน
ไล่ลงมาที่โช้คหน้า ตัวผลิตไทยผมไม่แน่ใจว่าใช้โช้คของอะไรนะครับ แต่ถ้าตัวประกอบนอก ใช้โช้คหน้าคนละตัวกัน 796 ใช้ showa ส่วน 795 ใช้ mazocci (เขียนงี้หรือเปล่า)
ล้อหน้า ล้อหน้าเป็นแบบสิบก้าน 5 รู ส่วน 795 3 ก้าน 6 รู
ยาง 120/70 กะ 120/60
เบาะ 796 เบาะมีชาติตระกูลกว่า 795
พักเท้าคนละสีครับ สีดำกับเทา
ขาตั้ง ขาตั้งของ 796 จะยาวกว่า 795 ไป 1 นิ้ว
แกนค้ำโช้คหลัง หูช้างยึดโช้คหลัง 796 จะมีแกนยาวกว่า 795 ไป 1 cm ทำให้ท้าย 796 ยกสูงกว่าท้าย 795
สายเบรคหลัง สาย speed เซนเซอร์ 796 จะยาวกว่า 795
โซ่ 796 ยาวกว่า 795
กล่อง ECU ผมเข้าใจว่ามันตัวเดียวกันนั่นแหละ เพียงแต่ map program เข้าไปให้ต่างกันเป็นคนละรุ่น
ล้อหลัง คนละแบบกัน 5.5 กับ 4.5 ล้อโปรอาร์ม กะ ล้อสวิงอาร์ม
ที่เห็นชัดๆก็สวิงอาร์ม กับ โปรอาร์ม ถ้าแปลงได้ครบก็เอา
สมัยก่อนที่เขาเปลี่ยนๆกัน ก็เพราะราคา 795 กะ 796 มันต่างกันสองแสนห้า ครับ
มาปัจจุบัน ราคาต่างกันไม่กี่หมื่น แนะนำไปเล่น 796 เถอะ
ฉะนั้น เรื่องกลัวว่าศูนย์เอา 795 มาแปลงเป็น 796 แล้วขายให้ น่าจะได้คำตอบจาก คห ของผมแล้วนะครับ เพราะมันเป็นรถรุ่นเดียวกันเพียงแต่เปลี่ยนรายละเอียดเล็กๆน้อยๆ
ตอบ จขกท
เลขคอ ตัวถัง บอกอะไรไม่ได้ครับ เพราะมันเป็นรถใหม่
เฟรมถักสีแดงของ monster ใช้ตั้งแต่ 696 796 1100s 795 1100evo ครับ เข้าใจว่าเขาไม่น่าจะตอกเลขแบบเรียงรุ่นนะ
ส่วนเลขตัวถัง 796 กับ 795 ใช้เครื่องเดียวกัน ก็ไม่น่าจะแยกกันอีก
ส่วนกล่อง อย่างที่บอก วัดอะไรไม่ได้เลย นอกจากสติ๊กเกอร์ที่แปะบนกล่อง ถ้ารถใหม่ออกมา แน่นอน เขาก็จะแปะรุ่นที่จะขายอยู่แล้ว
แล้วจะดูได้ที่ไหนล่ะ ถ้าเป็นรถเก่า ทะเบียนจะเขียนไว้ครับว่า รถคันนี้เป็นรถยี่ห้ออะไร รุ่นอะไร มีประวัติบอกหมด
ถึงจะแปลงแค่ไหน ยังไงมันก็ลบไม่ได้หรอกว่ารถคันนี้เป็นรุ่นอะไร
แสดงความคิดเห็น
Ducati - Monster795 แปลงเป็น Monster796CorseSrtipe สามารถทำได้ยาก/ง่าย แค่ไหนครับ?
ผมคิดเล่นๆครับว่า ใครซักคน(สมมุติว่า)กว่าจะมีเงินซื้อ M796 ซึ่งเป็นรุ่นใหม่กว่า M795 ซึ่งมีอยู่คงค้างสต๊อค เค้าจะไม่เอาตัวเก่าแปลงเป็นตัวใหม่
และ มันมีอะไรเป็นข้อสังเกตุว่าเกิดมาเป็น M796 ตั้งแต่แรก หรือได้รับการแปลง จาก M795 เป็น M796
ในกรณีรถใหม่
- หมายเลขคอ และตัวถัง สามารถบอกได้ไหมครับ?
- กล่อง(ECU) สามารถบอกได้ไหมครับ?
ถ้าหมายเลขคอและตัวถังบอกไม่ได้ สังเกตุได้อย่างไรครับ?
อย่างในรถเก่าแล้วแปลงเอานี่ก็ดูยากใช่ไหมครับ นอกจากดูปีที่จดทะเบียน
ขอบคุณครับ