เกริ่นก่อนนะครับ
คือ อยู่ดี ๆ ก็มี SMS ส่งมาหาผมวันละ 3 ข้อความ
ข้อความแรก บอกว่า
ขอบคุณที่ใช้บริการ
ฮวงจุ้ยประจำวัน ฟรี 7 วัน (ปกติ 5 บ./ข้อความ)
สอบถามเพิ่มเติมโทร 02-834-xxxx
ที่ผมสงสัยคือ มันมาได้อย่างไร เพราะจู่ ๆ ข้อความประโยคแรกบอกมผว่า "ขอบคุณที่ใช้บริการ" ... ผมไปใช้บริการตอนไหน??
ตอนแรกผมก็ไม่ได้คิดอะไรมากครับ เพราะเห็นเค้าเขียนว่า "ฟรี 7 วัน"
และ ผมคิดว่าน่าจะมาแค่วันเดียว แต่ไป ๆ มา ๆ มันมาทุกวันครับ วันละ 3 ข้อความ จนทำให้เริ่มรู้สึกรำคาญ
ผมเริ่มคุ้น ๆ ว่าผมเคยอ่านผ่านแชร์ตาม Facebook เกี่ยวกับ SMS ทำให้ผมกลัวเรื่องค่าใช้จ่าย
ผมก็เลยโทรไปถาม Call Center
โทรหา Call Center รอบที่ 1 คิวรอน่าจะนานครับ ผมรอสายนานประมาณ 15 นาที เลยวางหู (ผมเสีย 3 บาท)
โทรหา Call Center รอบที่ 2 คิวรอนานเหมือนเดิม (ผมเสีย 3 บาท)
โทรหา Call Center รอบที่ 3 คิวรอประมาณ 5 นาที ก็เลยได้คุยครับ (ผมเสีย 3 บาท)
การสนทนาระหว่างผมกับ Call Center ก็ "ประมาณนี้" ครับ
ผมก็เล่า ๆ ไปว่าทำไมมี SMS ส่งมาให้ผมวันละ 3 ข้อความ
แล้วเจ้าหน้าที่ก็ยกเลิก SMS ให้ หลังจากนั้นผมก็ได้ข้อความสุดท้ายมา เป็นการแจ้งยกเลิก
Call Center : บอกว่า "อาจจะ" เป็นที่ เวลาดาวน์โหลด App หรือ ขณะใช้ App แล้วพลาดไปกดโดนโฆษณา พวกแบนเนอร์
ผม : ผมว่าผมไม่เคยกดนะครับ (แต่ก็แอบลังเล เพราะผมจำไม่ได้ว่าผมกดพลาดไปหรือเปล่า)
ผม : ...
ผม : แล้วคนที่ส่ง SMS มาคือ Dtac ใช่ไหมครับ หรือว่า เป็นพวกบริษัทพาร์ทเนอร์ที่มาทำธุรกิจร่วมกับ Dtac เหรอครับ ที่ผมข้องใจ คือ การที่ผมได้รับ SMS นี่ คือ ผมพลาดด้วยขั้นตอนง่าย ๆ แบบนี้เลยเหรอครับ
แค่พลาดกดทีเดียว SMS ก็จะเข้าเครื่องผมทันทีเลยเหรอครับ
Call Center : คุณ (ชื่อผม)
ต้องใช้งานเครื่องด้วยความระมัดระวังค่ะ
ผม :
(รูปนี้จาก google ครับ)
สรุป
คือ
ผมต้องระวังเองเหรอครับ T T
ขั้นตอนมันง่ายขนาดนั้นเลยเหรอครับ แค่พลาดคลิ๊กเดียว ก็โดนแล้ว
อย่างน้อยผมว่าควรมีการกดขั้นตอนยืนยันน่าจะดีกว่านี้นะครับ แบบนี้ผมรู้สึกมันน่าเกลียดมากเลย
AIS หรือ TRUE มีแบบนี้ไหมครับ (เผื่อจะเปลี่ยนใจเปลี่ยนค่ายครับ)
รบกวนแสดงความเห็นครับ
ขอบคุณครับ
ข้องใจ SMS โฆษณาของ Dtac ที่มาจาก App ครับ มาวันละ 3 ข้อความทุกวัน = =" [มีรูป]
คือ อยู่ดี ๆ ก็มี SMS ส่งมาหาผมวันละ 3 ข้อความ
ข้อความแรก บอกว่า
ขอบคุณที่ใช้บริการ
ฮวงจุ้ยประจำวัน ฟรี 7 วัน (ปกติ 5 บ./ข้อความ)
สอบถามเพิ่มเติมโทร 02-834-xxxx
ที่ผมสงสัยคือ มันมาได้อย่างไร เพราะจู่ ๆ ข้อความประโยคแรกบอกมผว่า "ขอบคุณที่ใช้บริการ" ... ผมไปใช้บริการตอนไหน??
ตอนแรกผมก็ไม่ได้คิดอะไรมากครับ เพราะเห็นเค้าเขียนว่า "ฟรี 7 วัน"
และ ผมคิดว่าน่าจะมาแค่วันเดียว แต่ไป ๆ มา ๆ มันมาทุกวันครับ วันละ 3 ข้อความ จนทำให้เริ่มรู้สึกรำคาญ
ผมเริ่มคุ้น ๆ ว่าผมเคยอ่านผ่านแชร์ตาม Facebook เกี่ยวกับ SMS ทำให้ผมกลัวเรื่องค่าใช้จ่าย
ผมก็เลยโทรไปถาม Call Center
โทรหา Call Center รอบที่ 1 คิวรอน่าจะนานครับ ผมรอสายนานประมาณ 15 นาที เลยวางหู (ผมเสีย 3 บาท)
โทรหา Call Center รอบที่ 2 คิวรอนานเหมือนเดิม (ผมเสีย 3 บาท)
โทรหา Call Center รอบที่ 3 คิวรอประมาณ 5 นาที ก็เลยได้คุยครับ (ผมเสีย 3 บาท)
การสนทนาระหว่างผมกับ Call Center ก็ "ประมาณนี้" ครับ
ผมก็เล่า ๆ ไปว่าทำไมมี SMS ส่งมาให้ผมวันละ 3 ข้อความ
แล้วเจ้าหน้าที่ก็ยกเลิก SMS ให้ หลังจากนั้นผมก็ได้ข้อความสุดท้ายมา เป็นการแจ้งยกเลิก
Call Center : บอกว่า "อาจจะ" เป็นที่ เวลาดาวน์โหลด App หรือ ขณะใช้ App แล้วพลาดไปกดโดนโฆษณา พวกแบนเนอร์
ผม : ผมว่าผมไม่เคยกดนะครับ (แต่ก็แอบลังเล เพราะผมจำไม่ได้ว่าผมกดพลาดไปหรือเปล่า)
ผม : ...
ผม : แล้วคนที่ส่ง SMS มาคือ Dtac ใช่ไหมครับ หรือว่า เป็นพวกบริษัทพาร์ทเนอร์ที่มาทำธุรกิจร่วมกับ Dtac เหรอครับ ที่ผมข้องใจ คือ การที่ผมได้รับ SMS นี่ คือ ผมพลาดด้วยขั้นตอนง่าย ๆ แบบนี้เลยเหรอครับ แค่พลาดกดทีเดียว SMS ก็จะเข้าเครื่องผมทันทีเลยเหรอครับ
Call Center : คุณ (ชื่อผม) ต้องใช้งานเครื่องด้วยความระมัดระวังค่ะ
ผม :
(รูปนี้จาก google ครับ)
สรุป
คือ
ผมต้องระวังเองเหรอครับ T T
ขั้นตอนมันง่ายขนาดนั้นเลยเหรอครับ แค่พลาดคลิ๊กเดียว ก็โดนแล้ว
อย่างน้อยผมว่าควรมีการกดขั้นตอนยืนยันน่าจะดีกว่านี้นะครับ แบบนี้ผมรู้สึกมันน่าเกลียดมากเลย
AIS หรือ TRUE มีแบบนี้ไหมครับ (เผื่อจะเปลี่ยนใจเปลี่ยนค่ายครับ)
รบกวนแสดงความเห็นครับ
ขอบคุณครับ