ไปจ่ายเงินตู้ True Money ด้วยบัตรเครดิตเงินในบัตรเครดิตตัดแต่บิลTrueยังค้างยอดชำระเหมือนเดิม

กระทู้สนทนา
เรื่องของเรื่องมีอยู่ว่า วันนี้ไปจ่ายเงินค่าโทรศัพทที่ True shop ผมไม่มีบิลไปจ่ายตู้ True มีแต่เบอร์โทรศัพท์อย่างเดียวซึ่งเป็นเบอร์ของภรรยาผมหลังจากเข้าไปในร้านพนักงานที่ร้านก็ดีนะครับค่อยแนะนำการใช้งานจ่ายเงินที่ตู้ True Money ขั้นตอนแรกผมก็กดเลือกจ่ายค่าโทรศัพท์ ขั้นต่อไปก็กดเบอร์ หลังจากนั้นตู้จะขึ้นเงินว่าเราต้องจ่ายเท่าไร จากนั้นระบบก็จะให้เราเลือกว่าจะจ่ายด้วยเงินสด หรือว่าจ่ายด้วยบัตรเครดิต ผมก็เลือกจ่ายบัตรเครดิตไปรูดครั้งแรกแถบแม่เหล็กอยู่ทางซ้ายแล้วก็รูดรอไปซักพักระบบก็ขึ้นว่าให้รูดบัตรใหม่อีกครั้งจากนั้นผมก็รูดแบบเดิมอีกและก็รอซักพักซึ่งนานพอสมควร และระบบก็เตือนว่าไม่สำเร็จให้ลองใหม่อีกครั้งแล้วก็กลับมาหน้าเดิม คราวนี้แหละครับสิ่งที่เกิดขึ้นคือ มี SMS แจ้งเตือนจากธนาคารบัตรว่าเงินคุณถูกตัดเรียบร้อยแล้วเป็นเงินเท่านี้ๆผมก็คิดในใจว่าเอาอีกแล้ว True ..... ผมก็ไปกดตู้เช็คยอดว่าบิลยังตัดไหมปรากฎว่ายังเท่าเดิม เหอะๆ ที่ตู้ข้างๆผมก็มีคุณลุงคนหนึ่งมาจ่ายเงินเหมือนกันแล้วเขาก็เป็นเหมือนกันแต่แพงกว่าบิลของผมด้วยผมก็เหงื่อแตกเลยทีนี้เลยไปถามเจ้าหน้าที่ที่ True Shop เขาก็โทรไปหา Call Center True แล้วเขาก็คุยๆอยู่และก็หันมาบอกผมว่าให้ผมไปเช็คกับ ธนาคารบัตรก่อนว่าตัดเงินไปหรือยังผมก็เอาโทรศัพท์มือถือให้ดูที่มี SMS ว่าตัดเงินเขาก็ไม่เชื่อและให้เอามือถือให้ผมคุยกับ Call Center และบทสนทนาก็เริ่มขึ้น

ผม : คือว่าผมจ่ายเงินที่ ตู้ True Money แล้วมันตัดเงินจากบัตรเครดิตผมไปครับแต่บิล True ยังค้างอยู่เลย
Call Center :อ๋อถ้าเป็นกรณีนี้ให้คุณลูกค้าโทรไปทางธนาคารเจ้าของบัตรเครดิตก่อนนะครับว่ามียอดค้างอยู่จริงไหมถ้าเกิดจริงทางเราจะคืนเงินคุณให้ภายใน 20 วันทำการ บลาๆๆๆๆ
ผม : อ้าววแล้วแบบนี้ถ้าผมไปจ่ายที่ตู้ True แล้วมีแต่บัตรเครดิตระบบคุณค้างอีกผมต้องรออีก 20 วันทำการไหมครับ
Call Center True:ใช่ครับ
ผม : อ้าววแล้วแบบนี้ถ้าผมไปจ่ายที่ตู้ True แล้วมีแต่บัตรเครดิตระบบคุณค้างอีกผมต้องรออีก 20 วันทำการไหมครับ
Call Center True:ใช่ครับ
ผม : อ้าววแล้วแบบนี้ถ้าผมไปจ่ายที่ตู้ True แล้วมีแต่บัตรเครดิตระบบคุณค้างอีกผมต้องรออีก 20 วันทำการไหมครับ
Call Center True:ใช่ครับ
ผมถามซ้ำๆประโยคเดิม ก็ได้รับคำตอบเหมือนเดิม  โอ้ยยคนหรือ Robot กันเนี่ย 555+
ผม : ถ้างั้นไม่เป็นไรครับเดี๋ยวผมโทรไปเช็คกับธนาคารบัตรเครดิตก่อนและกันครับว่าตัดเงินจริงหรือเปล่าถ้าตัดเงินจริงผมจะโทรทาง True อีกทีครับ
Call Center True:ขอบคุณมากครับ ยินดี..... บลาๆๆๆ

หลังจากนั้นผมก็บอกภรรยาผมไปกดเงินจากตู้เอทีเอ็มและจ่ายเงิน counter เลย (คิดในใจถ้าบอกว่าไม่จ่ายอีกมีใบเสร็จยืนยันแน่นอน)
หลังจากรอแฟนผมก็โทรไป call center ธนาคารบัตรเครดิต ยี่ห้อ เมือง (กว่าจะได้คุยก็ กด รหัส ถามนู้นนี่นั้น)
ผม:สวัสดีครับช่วยเช็คยอดเงินของวันนี้ทีครับ
Call Center:มีสองรายการนะค่ะ Yayoi กับ True บลาๆๆๆ บาท
ผม: (ฉันนนนนว่าแล้ววว คิดในใจ) ทีนี้ผมก็เล่าเรื่องให้ทาง Call Center ฟังว่ามันเกิดเหตุการณ์ประมาณนี้โดนตัดเงินนู้นนี่นั้นไปแล้วแต่ไม่ยอมตัดบิลและผมก็ถามว่าผมจะทำยังไงดีครับสามารถ cancel รายการของ True ได้ไหมครับ
Call Center:ไม่ได้ค่ะยกเว้นแต่ว่ามีเลขการตัดเงินของ True ค่ะ
ผม: (ผมก็เริ่มดีใจมาอีกเปาะอาจจะได้เงินคืนแม้จะน้อยนิดก็ตาม)ผมก็รีบถามพนักงาน True อีกคนตรง Counter จ่ายเงินโดยที่ยังไม่ได้วางสาย Call Center
พนักงาน True : เดี๋ยวรอสักครู่นะครับ เขาก็หยิบโทรศัพท์โทรคุยกับ Call Center True อีกครั้ง และก็ถามชื่อ นามสกุลเจ้าของบัตรก็คือผมและก็เบอร์ของภรรยาผม และก็ได้คำตอบว่า ทางเราไม่มีเลขตัดเงินนะครับ รบกวนให้คุณรอ ประมาณ 20 วันทำการทางเราจะประสานงานติดต่อให้กับเจ้าหน้าที่ให้ครับถ้าเกิดเป็นเงินค้างจริงๆทางเราจะโอนเงินคืนให้ครับ
ผม: (ฉันนนนว่าแล้ว คิดในใจ)ไม่มีทางอื่นเลยหรอครับมันเป็นความผิดของคุณระบบของคุณไม่แก้ไขหน่อยหรอครับ
พนักงาน True :...
ผม : (ผมก็หันไปคุยกับ Call Center บัตรเครดิตต่อ)พี่ครับเขาไม่มีเลขตัดเงินให้ผมอ่ะครับผมต้องทำยังไงดี
Call Center:ทางเราก็ต้องขออภัยด้วยค่ะ ยังไงก็ลองคุยกับทาง True ให้ทางนั้นประสานงานช่วยเหลือคุณอีกทีนะค่ะ
ผม :เงิบบบบ ผมก็เห็นหน้า พนังงาน True หน้า จ๋อยๆ ผมก็บอกว่าพนักงงานไปว่าไม่ใช่ความผิดพี่หรอกครับอย่าคิดมากเลยเอาเป็นว่าผมรอ 20 ก็ได้ครับ และก็ขอบคุณที่พนักงงาน True ช่วยตามงานให้และผมก็กลับมาคุยกับ Call Center อีกที
Call Center:ทางเราเป็นสำหรับที่ตัดเงินกับร้านค้าอย่างเดียวค่ะ ยังไงก็ต้องขออภัยคุณลูกค้าอีกทีนะค่ะ
ผม :ไม่เป็นไรครับ ขอบคุณมากนะครับ
Call Center:ยินดีทีให้บริการนะค่ะ สวัสดีค่ะ....

และผมก็เดินและคุยกับภรรยาผมเลยรู้ว่าคุณลุงคนนั้นจ่ายเงินด้วยบัตรเครดิตไปทั้งหมด 700 กว่าบาทเหอๆ อยากรู้เหมือนกันว่าลุงจะได้เงินคืนไหมเนี่ย
(โอ้วววว)

สรุปเลยแล้วกันครับ
อยากให้ระบบ True ปรับปรุงการให้บริการลูกค้า fail กับระบบ มากกว่านี้ครับเพราะผมถือว่าเป็นความรับผิดชอบส่วนนึงในการบริการครับ
ประโยคข้างต้นอาจจะมีผิดพลาดไปบ้างขออภัยด้วยนะครับ
อยากจะมาระบายเพราะเห็นว่ามันเป็นช่องโหว่ทำให้เสียเงินโดยได้คืนช้าานี่ผมยังไม่รู้เลยว่ามีคนเคยเจอเหตุการณ์จ่ายผ่านเว็บแล้วเงินไม่ตัดด้วยหรือเปล่าเหอๆ
ขอบคุณที่เข้ามาอ่านขอบคุณมากครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่