
สวัสดีครับสมาชิกชาวpantipห้องรัชดา เมื่อไม่นานมานี้เพิ่งมีโอกาสได้ซื้อรถยนต์คันแรกในชีวิต ตัดสินใจเลือกเจ้า Altis คันนี้ เลยอยากแชร์ประสบการณ์เล็กๆน้อยๆหลังผ่านการขับขี่ไป 1400กิโลเมตร ทั้งต่างจังหวัดยาวๆ และในเมือง ผิดพลาดประการใดขออภัยด้วยนะครับ
ปล. ผมขออนุญาติเรียบเรียงแบบไปเรื่อยๆนะครับนึกอะไรออกก็จะค่อยๆใส่ไปแบบไม่เรียงลำดับโดยจะนำภาพที่ผมถ่ายเองและข้อมูลที่เซฟมาจากในเน็ตมารีวิวประกอบนะครับ ผมเขียนไม่ค่อยเก่งแต่จะพยายามเล่ารายละเอียดต่างๆให้เห็นภาพมากที่สุดนะครับ

เริ่มกันเลยนะครับ รูปโฉมภายในดูสะดุดตามากๆ สวยเด่นเป็นสง่า และเริ่มจะมีแฝดคนละสีให้เห็นเยอะแยะบนท้องถนน (รถขวัญใจชาวTaxi 555)
แรกๆเล็งHonda civic ด้วยโปรโมชั่นที่ดีกว่าตอนนี้ และภายในห้องโดยสารที่ทันสมัยกว่า แต่สุดท้ายมาจบที่คันนี้หลังจากทดลองขับครับ เกียร์ cvt7 speeds ลูกนี้ + เครื่อง1.8 Dual vvti ทำงานได้ดีมากๆ อัตราเร่งออกตัวถือว่าดีมากๆ เร่งแซงทันใจดีมากครับ
ส่วนmazda3ก็ชอบนะครับ ไปทดลองขับมาแล้วเหมือนกัน อัตราเร่งน่าจะพอๆกับaltis เกียร์ก็ไหลลื่นดี ปัจจัยหลักๆที่ตัดเจ้านี่ทิ้งจากตัวเลือกเพราะ พื้นที่เบาะหลังแคบมากๆครับ ผมให้พ่อผมนั่งแล้วท่านบอกว่านั่งไม่สบายเลย แคบไปหน่อย แต่พอให้ลองมานั่ง altis ผิดกันเลยครับ ดีกว่ามากๆ กว้างสบาย

เครื่องยนต์ครับ
** ชุดเครื่องเสียงจะเป็นแบบธรรมดานะครับสำหรับรุ่น 1.8E มีช่อง aux และ usb มาให้ สามารถเล่นเพลงจากipod iphoneพร่อมชาร์จไฟไปในตัว มีช่องใส่ cdแบบ1แผ่นมาให้ ,วิทยุam fmเสาจะฝังอยู่ในกระจกหลังทำให้การรับสัญญาณโดยส่วนตัวผมว่าไม่ดีเท่าที่ควร มีฟังก์ชั่นควบคุมระดับเสียงเพิ่ม-ลด เปลี่ยน track เปลี่ยนคลื่นวิทยุ holdเพื่อหยุดการเล่นไว้ชั่วคราวได้จากพวงมาลัย

รูปนี้ ยืมในเน็ตมานะครับ
** ระบบแอร์เป็นแบบธรรมดา หมุนปรับเอาตามใจชอบ มีระบบหมุนเวียรอากาศแบบกดปุ่มเอา แอร์เย็นดีครับ แต่แรกๆช่วงติดเครื่องแล้วเปิดแอร์ใหม่ๆ จะมีแต่ลมออกมาสัก10วิ หลังจากนั้นจะเย็นปกติ อันนี้ช่างบอกว่าเปนช่วงวอร์มอัพน้ำยาแอร์เพราะรุ่นนี้ใช้โซลินอยด์แทนคลัชแม่เหล็ก

ร่องที่ปลี่ยนเกียร์เป็นแบบขันบันได มีโหมดบวกลบมาให้เล่นแก้เบื่อด้วยครับ และ shif tlock ก็มีปกติ
ใกล้ๆกันจะเป็นร่องวางipod ผมตั้งชื่อเอง 555 มีช่องจ่ายไฟDC 12โวลต์120วัตต์ มาให้ด้วย1ช่องถ้วน

ไฟหน้าจอจะเป็นโทนสีฟ้าครับ รวมถึงเลขนาฬิกาและไฟจากชุดเครื่องเสียงด้วยครับ

อันนี้แอบไปเจอคู่แข่งsegment เดียวกันมาครับ แอบไปจอดข้างๆเทียบดูซะหน่อย 555

อันนี้เป็นข้อมูลที่ต่างชาติเทียบไว้ครับ

ข้อมูลเรื่องการใช้เชื้อเพลิงครับ

ข้อมูลด้าน technical ครับ
เด๋วพรุ่งนี้มาต่อด้านสมรรถนนะและการประหยัดเชื้อเพลิงนัครับ วันนี้ขอตัวไปนอนก่อน
[CR] มือใหม่หัดรีวิว 2014 All New Toyota Corolla Altis 1.8E
สวัสดีครับสมาชิกชาวpantipห้องรัชดา เมื่อไม่นานมานี้เพิ่งมีโอกาสได้ซื้อรถยนต์คันแรกในชีวิต ตัดสินใจเลือกเจ้า Altis คันนี้ เลยอยากแชร์ประสบการณ์เล็กๆน้อยๆหลังผ่านการขับขี่ไป 1400กิโลเมตร ทั้งต่างจังหวัดยาวๆ และในเมือง ผิดพลาดประการใดขออภัยด้วยนะครับ
ปล. ผมขออนุญาติเรียบเรียงแบบไปเรื่อยๆนะครับนึกอะไรออกก็จะค่อยๆใส่ไปแบบไม่เรียงลำดับโดยจะนำภาพที่ผมถ่ายเองและข้อมูลที่เซฟมาจากในเน็ตมารีวิวประกอบนะครับ ผมเขียนไม่ค่อยเก่งแต่จะพยายามเล่ารายละเอียดต่างๆให้เห็นภาพมากที่สุดนะครับ
เริ่มกันเลยนะครับ รูปโฉมภายในดูสะดุดตามากๆ สวยเด่นเป็นสง่า และเริ่มจะมีแฝดคนละสีให้เห็นเยอะแยะบนท้องถนน (รถขวัญใจชาวTaxi 555)
แรกๆเล็งHonda civic ด้วยโปรโมชั่นที่ดีกว่าตอนนี้ และภายในห้องโดยสารที่ทันสมัยกว่า แต่สุดท้ายมาจบที่คันนี้หลังจากทดลองขับครับ เกียร์ cvt7 speeds ลูกนี้ + เครื่อง1.8 Dual vvti ทำงานได้ดีมากๆ อัตราเร่งออกตัวถือว่าดีมากๆ เร่งแซงทันใจดีมากครับ
ส่วนmazda3ก็ชอบนะครับ ไปทดลองขับมาแล้วเหมือนกัน อัตราเร่งน่าจะพอๆกับaltis เกียร์ก็ไหลลื่นดี ปัจจัยหลักๆที่ตัดเจ้านี่ทิ้งจากตัวเลือกเพราะ พื้นที่เบาะหลังแคบมากๆครับ ผมให้พ่อผมนั่งแล้วท่านบอกว่านั่งไม่สบายเลย แคบไปหน่อย แต่พอให้ลองมานั่ง altis ผิดกันเลยครับ ดีกว่ามากๆ กว้างสบาย
** ชุดเครื่องเสียงจะเป็นแบบธรรมดานะครับสำหรับรุ่น 1.8E มีช่อง aux และ usb มาให้ สามารถเล่นเพลงจากipod iphoneพร่อมชาร์จไฟไปในตัว มีช่องใส่ cdแบบ1แผ่นมาให้ ,วิทยุam fmเสาจะฝังอยู่ในกระจกหลังทำให้การรับสัญญาณโดยส่วนตัวผมว่าไม่ดีเท่าที่ควร มีฟังก์ชั่นควบคุมระดับเสียงเพิ่ม-ลด เปลี่ยน track เปลี่ยนคลื่นวิทยุ holdเพื่อหยุดการเล่นไว้ชั่วคราวได้จากพวงมาลัย
รูปนี้ ยืมในเน็ตมานะครับ
** ระบบแอร์เป็นแบบธรรมดา หมุนปรับเอาตามใจชอบ มีระบบหมุนเวียรอากาศแบบกดปุ่มเอา แอร์เย็นดีครับ แต่แรกๆช่วงติดเครื่องแล้วเปิดแอร์ใหม่ๆ จะมีแต่ลมออกมาสัก10วิ หลังจากนั้นจะเย็นปกติ อันนี้ช่างบอกว่าเปนช่วงวอร์มอัพน้ำยาแอร์เพราะรุ่นนี้ใช้โซลินอยด์แทนคลัชแม่เหล็ก
ร่องที่ปลี่ยนเกียร์เป็นแบบขันบันได มีโหมดบวกลบมาให้เล่นแก้เบื่อด้วยครับ และ shif tlock ก็มีปกติ
ใกล้ๆกันจะเป็นร่องวางipod ผมตั้งชื่อเอง 555 มีช่องจ่ายไฟDC 12โวลต์120วัตต์ มาให้ด้วย1ช่องถ้วน
ไฟหน้าจอจะเป็นโทนสีฟ้าครับ รวมถึงเลขนาฬิกาและไฟจากชุดเครื่องเสียงด้วยครับ
อันนี้แอบไปเจอคู่แข่งsegment เดียวกันมาครับ แอบไปจอดข้างๆเทียบดูซะหน่อย 555
อันนี้เป็นข้อมูลที่ต่างชาติเทียบไว้ครับ
ข้อมูลเรื่องการใช้เชื้อเพลิงครับ
ข้อมูลด้าน technical ครับ
เด๋วพรุ่งนี้มาต่อด้านสมรรถนนะและการประหยัดเชื้อเพลิงนัครับ วันนี้ขอตัวไปนอนก่อน