เดินทางด้วย Air asia กระเป๋าเจ๊ง ซื้อประกันก็เคลมยากมาก

ปกติ เราก็เดินทางด้วยสายการบินนี้เหมือนทุกคนค่ะ ทุกปี ก็จจะจอง จาก กท ไปกวางเจา และข้ามไปฮ่องกง บินกลับ กท.  ทุกทีไม่เคยมีปัญหา มาครั้งกระเป๋าเดินทางเจ๊ง ซึ่งก็เพิ่งมาเห็นเมื่อถึง รร. กระเป๋าฝั่งนึงมันเผยอ  ด้วยความที่ไม่รู้ต้องทำอย่างไร ก็คิดว่าไว้ ตอนขากลับค่อยติดต่อที่ lost and found ดอนเมืองละกัน เพราะก็สบายใจว่าเราซื้อประกันค่ะ
พอกลับมาที่ดอนเมือง เจ้าหน้าที่ก็มาดูกระเป๋าและออกเอกสารให้ พร้อมให้ใบรายละเอียดติดต่อมาพร้อมด้วยท่าทีอ้ำอึ้งเล็กน้อย เนื่องจากเราซื้อตั๋วเดินทาง จากฮ่องกงกลับดอนเมือง [ไม่ได้ซื้อ bkk-hkb-bkk] ตอนแรกก็งง ๆ กะท่าทีอ้ะค่ะ แต่ก็ไม่ได้ติดใจอะไรเพราะเราไม่ทราบเลยว่าการที่ซื้อตั๋วแบบนี้ จะทำให้เราต้องไปเคลมประกันเองที่ฮ่องกง ไม่สามารถเคลมได้ที่ กท  แม่เจ้า!!!!

สุดท้ายติดต่อประกันที่ กท นางก็บอก ไม่เกี่ยวกะช้าน  อ่าวไงหว่า พร้อมให้อีเมลอีกที่ claims@airasiainsure.com อ้ะ ๆๆ ไม่เป็นไร ก็ต้องติดต่อไป ปรากฏส่งทั้งหมดไป หายเงียบ2สัปดาห์ติดต่อกลับมาบอกว่า ok ส่งรายละเอียดมาเพิ่มด้วย  กระเป๋าราคาเท่าไรซื้อที่ไหน  เอาใแจ้งหนี้ค่าซ่อมมาด้วยนะ ประมาณนั้น ด้วยความที่เรายังยุ่งมากเลยเขียนเว้าอังกฤษกลับไปว่า  เออ แกน่ะ ทำเรื่องให้ชั้นก่อนได้ไหม เพราะชั้นน่ะยังมะมีใบแจ้งหนี้ค่าซ่อมเลย ยุ่งมาก กระเป๋าราคา xx น้ะจ้ะ ซื้อมาจากเซ็นทรัลที่ กทม.   แต่..... มันก็หายเงียบไปเหมียนเดิม

ผ่านไปอีก2 สัปดาห์ ช้านก็ไม่ละความพยายาม  เอาใหม่ โทรไปที่ Air Asia กท นี่ละวะ เดี๋ยวเค้าคงช่วยได้  สรุป คำตอบคือ ไม่เกี่ยวกะช้านนะจ้ะ ช่วยติดต่อไปเองที่ฮ่องกง พร้อมให้เบอร์กลางมา[ เออ มันจะให้เบอร์ตรงก็ไม่ได้] สุดท้าย ด้วยความไม่เข้าใจ ก็ถามไปว่า ทำไม บริษัทคุณไม่ประสานให้เราล่ะ จะให้เราเสียค่าโทรทางไกลไปมา มันใช่เรื่องเหรอ  ก็ยังยืนยันว่าไม่ใช่เรื่องของช้าน [สรุปมันบริษัทเเียวกันหรือเปล่าอ้ะ ขักจะงง] เราก็ไม่ยอมแพ้ บอกไปว่า ลค จะรู้ได้ว่าจองตั๋วเที่ยวเดียวแบบนี้คือ ต้นทางต้อวรับค่าประกัน ตอนจองเขียนบอกไว้ตรงไหน  คำตอบคือ ช่วย complain ที่ call center น่ะ เค้าไม่เกี่ยว >*< สรุป มีอะไรที่เกี่ยวกะมันบ้าง
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่