สวัสดีครับ
วันนี้ขอเล่าเรื่องราวสัญญาณของดีแทคที่ผมพบเจอหน่อยครับ
เมื่อ 1 ปีกว่าๆที่ผ่านมาผมได้ซื้อไอโฟน 5 พร้อมโปรจากดีแทค ก็ใช้ปกติดีทุกอย่าง พอเริ่มเปลี่ยนเป็นไตรเนต การโทรมักจะหลุดบ่อยและเนตค้างอยู่เรื่อยๆ แต่ก็ไม่เป็นไรผมก็ใช้มาเรื่อย ๆ แต่พอช่วงหลังๆกลับบ้านที่ ตจว บ่อยขึ้นพบว่าแถวบ้านไม่มีสัญญาณ 3 จี (ถ้ามีก็อ่อนมาก 1 ขีด) มีแต่เอดจ์ (2-3/5 ขีด) แจ้งไปหลายครั้งก็เหมือนเดิม ต่อมาหลายๆครั้งผมพลาดสายสำคัญหลายสายไปเพราะคนโทรเข้าโทรไม่ติด จนในที่สุดผมได้ตัดสินใจย้ายมา AIS ซึ่งก่อนย้าย cc dtac ได้โทรมาเสนอโปรพิเศษ รวมทั้งบอกว่าในเขตบ้านผมที่ ตจว dtac ได้เร่งติดตั้งเสา 2100 แล้วในหลายตำบลหลายพื้นที่ แต่ผมคงรอไม่ไหวก็เลยย้ายมา ais
ที่นี้ มาถึงงาน TME ที่ผ่านมา คือผมอยากลองใช้แอนดรอยครับ (ตอนนี้ใช้มาจะเดือนแล้ว มีความสุขดีกับแอนดรอย ฟังเพลงดูหนัง เกมส์ ฟินดีครับ) แล้วไปพบเจอ HTC รูปทรงวัสดุ ดีไซด์สวยโดนใจผมมากเลยซื้อแบบไม่ลังเล เปิดเบอร์ใหม่แบบติดสัญญากับดีแทค ผมคิดว่า 1 ปีกว่าๆที่ผ่านมา สัญญาณดีแทคที่ ตจว บ้านผมน่าจะพัฒนาขึ้นมากแล้ว แต่หลังจากซื้อเสร็จ ได้กลับบ้านที่ ตจว ปรากฎว่า.......................สัญญาณเหมือนเดิมครับ T_____T
ส่วนตัวผมที่สัมผัสกับดีแทคมา คือประทับใจเรื่องการให้บริการทั้ง cc ทั้ง พนง.ที่ dtac hall paragon ทั้งที่ dtac service paragon บริการดีมากๆ service mind ดีเยี่ยมขอชมครับ แต่ยังไงเรื่องสัญญาณ ถ้าไม่เป็นการรบกวนจนเกินไป อยากให้ ดีเเทคช่วยปรับปรุงด้วยครับ (ผมตั้งใจจะพกสองเบอร์ครับ ทั้ง ais และ dtac) จะว่าบ้านผมที่ ตจว บ้านนอกมากก็ไม่น่าจะขนาดนั้น มีวัด มีชุมชน มีตลาด มีโรงเรียนในละแวกนั้นคนใช้ dtac ก็เยอะ
ส่วน ais เท่าที่สัมผัส คือสัญญาณโอเคครับ cc และพนักงงานที่ paragon บริการดีครับ มี service mind แต่จะขอติติงตรงที่ว่า เวลาไปจ่ายเงินที่พาราก้อนทำไมพนักงานชอบให้มาจ่ายที่ตู้ ทั้งที่ตู้ก็ไม่มีระบบทอนเงิน จะบอกว่าเงินส่วนต่างจะเก็บไว้ในนามของเบอร์เราสำหรับจ่ายคราวหน้าก็ไม่น่าจะใช่เหตุผลที่ดีมันเหมือนมัดมือชก เพราะบางทีเราก็อยากได้เงินทอนไปทำอย่างอื่น ส่วนค่ารายเดือนงวดที่จะถึงก็ค่อยมาจ่าย คือ 2-3 วันก่อนผมไปจ่ายมาแล้วมีแบ้งพัน เครื่องก็ทอนไม่ได้เจ้าหน้าที่ที่ประจำตู้ต้องไปตามเจ้าหน้าที่ข้างในมาให้แลกเงิน จึงเกิดคำถามว่า ทำไมไม่ใช้ตู้ที่มันทอนได้ในเมื่อคิดจะใช้ระบบตู้ ? อีกอย่างคือถ้าลูกค้าประสงค์จะจ่ายกับพนักงานหรือแบบตู้น่าจะให้ตามความสะดวกของลูกค้ามากกว่า สุดท้ายคือ e service ของ ais เข้าไม่ได้บ่อยมากกกกกกกกกก ทั้งที่เข้าผ่าน 3g แต่มักจะรีเควสให้ขอรหัสเสมอๆ เป็นบ่อยมากจริงๆครับ น่าจะปรับปรุงแอ้พให้ดีขึ้น ส่วนแอ้พของ dtac ok เลยครับเข้าได้ปกติยังไม่เคยเจอติดขัดครับ
เล่ามาซะยาว ยังงัยอยากให้ปรับปรุงด้วยครับทั้ง ais ทั้ง dtac
ขอบคุณครับ
สัญญาณ dtac trinet และระบบจ่ายเงิน ais
วันนี้ขอเล่าเรื่องราวสัญญาณของดีแทคที่ผมพบเจอหน่อยครับ
เมื่อ 1 ปีกว่าๆที่ผ่านมาผมได้ซื้อไอโฟน 5 พร้อมโปรจากดีแทค ก็ใช้ปกติดีทุกอย่าง พอเริ่มเปลี่ยนเป็นไตรเนต การโทรมักจะหลุดบ่อยและเนตค้างอยู่เรื่อยๆ แต่ก็ไม่เป็นไรผมก็ใช้มาเรื่อย ๆ แต่พอช่วงหลังๆกลับบ้านที่ ตจว บ่อยขึ้นพบว่าแถวบ้านไม่มีสัญญาณ 3 จี (ถ้ามีก็อ่อนมาก 1 ขีด) มีแต่เอดจ์ (2-3/5 ขีด) แจ้งไปหลายครั้งก็เหมือนเดิม ต่อมาหลายๆครั้งผมพลาดสายสำคัญหลายสายไปเพราะคนโทรเข้าโทรไม่ติด จนในที่สุดผมได้ตัดสินใจย้ายมา AIS ซึ่งก่อนย้าย cc dtac ได้โทรมาเสนอโปรพิเศษ รวมทั้งบอกว่าในเขตบ้านผมที่ ตจว dtac ได้เร่งติดตั้งเสา 2100 แล้วในหลายตำบลหลายพื้นที่ แต่ผมคงรอไม่ไหวก็เลยย้ายมา ais
ที่นี้ มาถึงงาน TME ที่ผ่านมา คือผมอยากลองใช้แอนดรอยครับ (ตอนนี้ใช้มาจะเดือนแล้ว มีความสุขดีกับแอนดรอย ฟังเพลงดูหนัง เกมส์ ฟินดีครับ) แล้วไปพบเจอ HTC รูปทรงวัสดุ ดีไซด์สวยโดนใจผมมากเลยซื้อแบบไม่ลังเล เปิดเบอร์ใหม่แบบติดสัญญากับดีแทค ผมคิดว่า 1 ปีกว่าๆที่ผ่านมา สัญญาณดีแทคที่ ตจว บ้านผมน่าจะพัฒนาขึ้นมากแล้ว แต่หลังจากซื้อเสร็จ ได้กลับบ้านที่ ตจว ปรากฎว่า.......................สัญญาณเหมือนเดิมครับ T_____T
ส่วนตัวผมที่สัมผัสกับดีแทคมา คือประทับใจเรื่องการให้บริการทั้ง cc ทั้ง พนง.ที่ dtac hall paragon ทั้งที่ dtac service paragon บริการดีมากๆ service mind ดีเยี่ยมขอชมครับ แต่ยังไงเรื่องสัญญาณ ถ้าไม่เป็นการรบกวนจนเกินไป อยากให้ ดีเเทคช่วยปรับปรุงด้วยครับ (ผมตั้งใจจะพกสองเบอร์ครับ ทั้ง ais และ dtac) จะว่าบ้านผมที่ ตจว บ้านนอกมากก็ไม่น่าจะขนาดนั้น มีวัด มีชุมชน มีตลาด มีโรงเรียนในละแวกนั้นคนใช้ dtac ก็เยอะ
ส่วน ais เท่าที่สัมผัส คือสัญญาณโอเคครับ cc และพนักงงานที่ paragon บริการดีครับ มี service mind แต่จะขอติติงตรงที่ว่า เวลาไปจ่ายเงินที่พาราก้อนทำไมพนักงานชอบให้มาจ่ายที่ตู้ ทั้งที่ตู้ก็ไม่มีระบบทอนเงิน จะบอกว่าเงินส่วนต่างจะเก็บไว้ในนามของเบอร์เราสำหรับจ่ายคราวหน้าก็ไม่น่าจะใช่เหตุผลที่ดีมันเหมือนมัดมือชก เพราะบางทีเราก็อยากได้เงินทอนไปทำอย่างอื่น ส่วนค่ารายเดือนงวดที่จะถึงก็ค่อยมาจ่าย คือ 2-3 วันก่อนผมไปจ่ายมาแล้วมีแบ้งพัน เครื่องก็ทอนไม่ได้เจ้าหน้าที่ที่ประจำตู้ต้องไปตามเจ้าหน้าที่ข้างในมาให้แลกเงิน จึงเกิดคำถามว่า ทำไมไม่ใช้ตู้ที่มันทอนได้ในเมื่อคิดจะใช้ระบบตู้ ? อีกอย่างคือถ้าลูกค้าประสงค์จะจ่ายกับพนักงานหรือแบบตู้น่าจะให้ตามความสะดวกของลูกค้ามากกว่า สุดท้ายคือ e service ของ ais เข้าไม่ได้บ่อยมากกกกกกกกกก ทั้งที่เข้าผ่าน 3g แต่มักจะรีเควสให้ขอรหัสเสมอๆ เป็นบ่อยมากจริงๆครับ น่าจะปรับปรุงแอ้พให้ดีขึ้น ส่วนแอ้พของ dtac ok เลยครับเข้าได้ปกติยังไม่เคยเจอติดขัดครับ
เล่ามาซะยาว ยังงัยอยากให้ปรับปรุงด้วยครับทั้ง ais ทั้ง dtac
ขอบคุณครับ