เรื่องของเรื่อง คือว่า เมื่อประมาณ ปลายเดือน ตุลาคม ปีที่แล้ว
ผมได้โทรไปที่ ศูนย์ AIS เพื่อขอระงับ เบอร์ โทรศัพท์ (เบอร์เป็นแบบ รายเดือน)
เพราะมีเหตุจำเป็น ที่จะต้องมาศึกษาต่อที่ต่างประเทศ
แต่ยังต้องการที่จะ ใช้เบอร์เดิมอยู่ เมื่อกลับไปไทย
ก็ได้คุยกับ พนง.ว่า จะขอระงับ การใช้งาน ประมาณ 1 ปี
ซึ่งก็พนง.ก็ โอเค ผมก็วางใจ คิดว่า คงเรียบร้อยแล้ว หลังจากนั้นผมก็ไม่ได้ใช้โทรศัพย์อีก
แต่ทีนี้ ปัญหามันเกิดตรงที่ ครอบครัวผมที่อยู่เมืองไทย
ได้โทรมาบอกว่า มีจดหมาย มาจาก AIS ส่งมาเก็บค่าใช้บริการ เรื่อยๆ
ได้รับจดหมาย เก็บบิล เรียกค่าใช้จ่าย ยอดเต็มจำนวนเดือน ตั้งแต่ผมมา (เป็นจำนวนหลายพันบาททีเดียว)
ซึ่งผมก็ไม่ทราบมาก่อน เพราะทางครอบครัวเพิ่งจะมาบอก ตอนต้นเดือนนี้
แถมมีจดหมาย ขู่ว่าจะฟ้องร้องอีก
ผมก็สงสัยว่า มันเป็นเหตุขัดข้อง ของระบบ หรือการสื่อสารไม่รู้เรื่องของ พนง. AIS หรือ จิงๆแล้วเราไม่สามารถโทรไป ขอระงับเบอร์โทรศัพท์ได้ ?
สรุปแล้วผิดที่ใคร ผมต้องจ่ายค่าโทรศัพย์ ทั้งๆที่ไม่ได้ใช้ มันเลย รึเปล่าครับ ?
สอบถาม เรื่อง การระงับเบอร์โทร AIS
ผมได้โทรไปที่ ศูนย์ AIS เพื่อขอระงับ เบอร์ โทรศัพท์ (เบอร์เป็นแบบ รายเดือน)
เพราะมีเหตุจำเป็น ที่จะต้องมาศึกษาต่อที่ต่างประเทศ
แต่ยังต้องการที่จะ ใช้เบอร์เดิมอยู่ เมื่อกลับไปไทย
ก็ได้คุยกับ พนง.ว่า จะขอระงับ การใช้งาน ประมาณ 1 ปี
ซึ่งก็พนง.ก็ โอเค ผมก็วางใจ คิดว่า คงเรียบร้อยแล้ว หลังจากนั้นผมก็ไม่ได้ใช้โทรศัพย์อีก
แต่ทีนี้ ปัญหามันเกิดตรงที่ ครอบครัวผมที่อยู่เมืองไทย
ได้โทรมาบอกว่า มีจดหมาย มาจาก AIS ส่งมาเก็บค่าใช้บริการ เรื่อยๆ
ได้รับจดหมาย เก็บบิล เรียกค่าใช้จ่าย ยอดเต็มจำนวนเดือน ตั้งแต่ผมมา (เป็นจำนวนหลายพันบาททีเดียว)
ซึ่งผมก็ไม่ทราบมาก่อน เพราะทางครอบครัวเพิ่งจะมาบอก ตอนต้นเดือนนี้
แถมมีจดหมาย ขู่ว่าจะฟ้องร้องอีก
ผมก็สงสัยว่า มันเป็นเหตุขัดข้อง ของระบบ หรือการสื่อสารไม่รู้เรื่องของ พนง. AIS หรือ จิงๆแล้วเราไม่สามารถโทรไป ขอระงับเบอร์โทรศัพท์ได้ ?
สรุปแล้วผิดที่ใคร ผมต้องจ่ายค่าโทรศัพย์ ทั้งๆที่ไม่ได้ใช้ มันเลย รึเปล่าครับ ?