ผมไม่บอกแล้วกันนะครับว่าผมทำตำแหน่งอะไร เมื่อวานได้เข้าไปในแผนกนึง ผมก็ทำงานของผมไป มีเสียงโทรศัพท์มือถือของคนในแผนกดังขึ้นมา
A : "เฮ่ย!! D... โทรหาป่าววะ"
B : "ไม่รู้เหมือนกัน โทรมาจะด่าให้ "
ผมก็นึกในใจ เอ๊ะจะด่าทำไม
B : "จะโทรมาทำไมบ่อยๆเดี๋ยวก็ไปจ่ายเอง ค้างแค่เดือนสองเดือนตามอยู่ได้"
C : "เออ ค่าย A.. ก็เหมือนกัน ด่าไปที

ไม่โทรมาเลย เดี๋ยวเราว่างเราก็ไปจ่ายเองแหล่ะ ค้างแค่เดือนสองเดือนทำมาทวง"
ผมทำงานอยู่ ณ ตอนนั้นถึงกับส่ายหัวกับทัศนคติพวกเค้าติดเงินค่าบริการแถมยังจะไปด่าเค้าอีก
ผมไม่รู้นะว่าในสายพนักงานคุยกับพวกเค้ายังไง แต่เค้าก็ไม่ควรที่จะติดค่าบริการอยู่ดี แล้วทัศนะคติแบบนี้ เอิ่ม..... เซเว่นแถวบริษัทก็มีพักกลางวันแวะจ่ายหน่อยก็ได้ครับ
ทัศนคติดในการจ่ายค่าบริการโทรศัพท์มือถือ ของกลุ่มพนักงานบริษัทแห่งนึง
A : "เฮ่ย!! D... โทรหาป่าววะ"
B : "ไม่รู้เหมือนกัน โทรมาจะด่าให้ "
ผมก็นึกในใจ เอ๊ะจะด่าทำไม
B : "จะโทรมาทำไมบ่อยๆเดี๋ยวก็ไปจ่ายเอง ค้างแค่เดือนสองเดือนตามอยู่ได้"
C : "เออ ค่าย A.. ก็เหมือนกัน ด่าไปที
ผมทำงานอยู่ ณ ตอนนั้นถึงกับส่ายหัวกับทัศนคติพวกเค้าติดเงินค่าบริการแถมยังจะไปด่าเค้าอีก
ผมไม่รู้นะว่าในสายพนักงานคุยกับพวกเค้ายังไง แต่เค้าก็ไม่ควรที่จะติดค่าบริการอยู่ดี แล้วทัศนะคติแบบนี้ เอิ่ม..... เซเว่นแถวบริษัทก็มีพักกลางวันแวะจ่ายหน่อยก็ได้ครับ