มาย่อยเรื่อง MotoGP (ภาคพิเศษ)

กระทู้สนทนา


กลับมาพบกันอีกครั้งกับกระทู้รวบรวมเรื่องเล่าจากสังเวียนโมโตจีพี วันนี้มาแบบภาคพิเศษครับ เพราะไม่ค่อยมีเรื่องมาเล่ามากมายนัก สำหรับใครที่มีข้อสงสัยในศัพท์ต่างๆที่จะกล่าวนี้ สามารถกลับไปอ่านได้ในภาค 1 2 3 ข้างล่างนี้ครับ

http://pantip.com/topic/30779821
http://pantip.com/topic/30950224
http://pantip.com/topic/31210430

ถ้าอ่านพอเข้าใจมาบ้างแล้ว มาเริ่มเรื่องกันเลยครับ
จากเพจ https://www.facebook.com/MOTOGPThailandfanclub

-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
RCV1000R จะ "รุ่ง" หรือจะ "ร่วง"

ผ่านมาแล้ว 5 สนาม สำหรับโมโตจีพีฤดูกาล 2014 สำหรับฤดูกาลนี้ถ้ามองในภาพรวมก็คงต้องบอกว่า มีความมันส์เพิ่มขึ้นมาบ้าง (อย่าไปมองบักที่ได้อันดับหนึ่งนะ) หลังจากที่มีการเปลี่ยนกฎ CRT ให้สามารถต้อนรับขับสู้กับทีมผู้ผลิตได้บ้าง โดยการอนุญาตให้ใช้เครื่องยนต์และอุปกรณ์อื่นๆจากโรงงานได้ บวกกับการได้น้ำมันเชื้อเพลิงที่มากกว่าถึง 4 ลิตร พร้อมกับยางสเปคพิเศษแบบ Extra soft มายั่วใจ งานนี้จึงทำให้ทีมแข่งอิสระทั้งหลายที่แทบจะเหมือนถูกเชิญมาขี่เพื่อสุขภาพเมื่อ 2 ปีที่ผ่านมา ได้มีความหวังขึ้นมาบ้าง และทันทีหลังจากจบการแช่งขันฤดูกาลที่แล้ว พวกเขาจึงได้รีบเสาะแสวงหาเครื่องยนต์ รวมไปถึงอุปกรณ์ที่จำเป็นอื่นๆ จากผู้ผลิต เพื่อเพิ่มศักยภาพรถของตนเองในทันที

ย้อนไปในช่วงดังกล่าว ก่อนเปิดฤดูกาลนั้น มีการนำเสนอผลิตภัณฑ์จากทางผู้ผลิตหลายยี่ห้อเช่นกัน เพื่อเป็นทางเลือกแก่บรรดาทีมงบน้อยเหล่านี้ ซึ่งทางเลือกต่างๆ สามารถสรุปสั้นๆได้ดังนี้

1. เช่าเครื่อง Yamaha M1 Satellite spec ด้วยราคาราว 800,000 ยุโรต่อเครื่อง
2. ซื้อรถ Honda RCV1000R ที่ถอดแบบมาจากตัวจี๊ดอย่าง RC213V แต่ไม่มีนิวเมติกวาล์ว และซีมเลสเกียร์บ๊อกซ์ติดมาด้วย สนนราคาทั้งคันเพียง 1,200,000 ยูโร
3. ร่วมมือกับผู้ผลิตรายอื่นเช่น Apprilia BMW ในการสนับสนุนด้านเทคนิคและอุปกรณ์ อันนี้ขึ้นอยู่กับการตกลงอีกที

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่