!!!เตือนภัย!!! บริการเสริม SMS ผ่านเครือข่าย DTAC เสียเงิน 200-500 บาท/เดือน โดยไม่รู้ตัว

เป็นประสบณ์ครับ เล่าให้ฟัง ไม่มีเจตนาใส่ร้ายใคร

วันนี้พ่อเอาโทรศัพท์มาให้ *เช็คยอดเงินที่ผิดปกติ* เพราะ เติมเงินไปเท่าไหร่ก็ถูกหักจนโทรออกไม่ได้
จึงสงสัยว่าเป็นบริการเสริมแน่ แต่พ่อยืนยันไม่เคยสมัครใดๆทั้งสิ้น เนื่องจากพ่ออายุ 61 ใช้มือถือโนเกียรุ่นจอ ขาวดำ ใช้เพียงโทรออก-รับสายเท่านั้น
ผมจึงเข้าไปลงทะเบียน e-service ในหน้าเว็บของ DTAC ตรวจไปตรวจมา พบว่าเดือนนนี้มีค่าบริการคอนเทนต์ 250.38 บาท งงเลย!!!


กดรายละเอียดดู เป็นบริการ Content charging from CPA-Normal   งงไปใหญ่!! หักเงินทุกวัน วันละ2ครั้ง เป็นวันละ 12.84 บาท


เห็นอาการไม่ได้รีบติดต่อ dtac call center (ครั้งละ 3 บาท รวม VAT) กด 1678 รอสายประมาณ 25 นาที
ได้ความว่าเป็นบริการเสริม Mobile Wallpaper บริษัทอะไรก็ไม่รู้ เบอร์โทรศัพท์ 02 285 7306
แจ้งว่าทำการสมัครบริการมา 2 ครั้ง วันที่ 14/11/13 และ 27/12/13  อ้าว!! งง!! ไปสมัครตอนไหนวะ

แสดงว่าหักเงินมาตั้งแต่เดือน พฤศจิกายน 2013 จึงขอยอดทั้งหมดดังนี้
11/13 -115.56 บาท
12/13 -218.28 บาท
01/14 - 410.88 บาท
02/14 -359.52 บาท
03/14 -295.32 บาท
04/14 -346.68 บาท
05/14 -250.38 บาท
รวม 7 เดือน เป็นเงินทั้งสิ้น 1996.62 บาท   เงิบ!!!!!!!!!!!!!!!

จึงรีบแจ้งให้ยกเลิกบริการทันที พนักงานแจ้งให้กด *137 โทรออก กด2 และกด 2 รอ SMS ยืนยัน
ก็ทำตามที่บอก มี SMS แจ้งยืนยัน "บริษัทได้รับเรื่องดำเนินการให้ท่านแล้ว กรุณารอรับ SMS แจ้งผลดำเนินการ ใน 24 ชม.ค่ะ"

ยังเงิบอยู่!!!!

1. ไปสมัครตอนไหน ไปกดโดนปุ่มหรือข้อความอะไรก็ไม่ทราบได้ พ่อผม กดไม่เป็น ไม่รู้เรื่องหรอก
2. พนักงานแจ้งว่าสมัครไป 2 ครั้ง ก็คิดค่าบริการคูณ 2 ต่อวันเลย ดีออก!!! เพื่อ!!!!
3. มือถือจอ ขาวดำ โหลด Wallpaper เพื่อ!!!!!!
4. เดาเอาว่า เป็น SMS ที่ส่งลิงค์มา ถ้าไปกดเปิดปุ๊บ ก็สมัครปั๊บ ตัดเงินปุ๊บ!!! บริการยาวนานยันลูกบวช โอ๊ววว เงิบ!!
5. พ่อผมก็ใจดี เติบเงินให้หักตลอด กลัวจะไม่มีตังโทรหาลูกให้หายเหนื่อย หายคิดถึง พ่อแก่แล้ว ไม่มีรายได้ ......

เงิ๊บเงิบ!!!



*Update  21ม.ค.2015



แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่