ผมไม่เคยคิดว่าจะได้รับบริการเช่นนี้จาก นครชัยแอร์

กระทู้สนทนา
วันนี้ 23  พฤษภาคม 2556 เวลา 17.15 น. ผม ลูกค้านครชัยแอร์ เส้นทาง ชลบุรี-บุรีรัมย์ วันที่ 24/05/2557 เที่ยว 09:20 น. ที่นั่ง 3C  และ บุรีรัมย์-ชลบุรี วันที่ 25/05/2557 เที่ยว 21.37 น. ที่นั่ง 6C  ผมได้โทรจองตั๋วกับทาง Call Center  1624 เพื่อที่จะเดินทางในวันดังกล่าว และได้รับรหัสสำหรับชำระเงินมาเรียบร้อย ด้วยความที่อยากจะสะสมแต้มเล็กๆ น้อย ๆ จากบัตรเครดิต จึงได้เดินทางไปชำระเงินและรับตั๋วโดยสาร ที่ศูนย์บริการลูกค้านครชัยแอร์ สาขาชลบุรี  ช่องจำหน่วยตั๋วของสาขาชลบุรี มี 2 ช่อง  ช่องแรกรับชำระด้วยเงินสด มีพนักงานหญิงประจำอยู่ ระหว่างนั้นเธอกำลังจัดการอะไรอยู่สักอย่าง และช่องที่ 2 รับชำระด้วยเงินสดและบัตรเครดิต ด้วยจุดประสงค์ในการเดินทางมาที่สาขาเพื่อที่จะชำระผ่านบัตร จึงไปต่อแถวที่ช่อง 2  ซึ่งระหว่างนั้นได้มีลูกค้า 1 ท่านกำลังติดต่ออยู่ แต่ด้วยอะไรหลาย ๆ อย่างสำหรับเธอไม่ลงตัว จึงทำให้เลือกเวลาเดินทางอยู่นาน ระหว่างยืนรออยู่นาน ผมเห็นว่า ช่อง 1  ก็ยังมีพนักงานอยู่ ก็เลยตัดสินใจจะเดินเข้าไปถาม บอกถึงจุดประสงค์ของผม พอขยับเท้าเคลื่อนตัวเข้าไปถึงหน้าเคาเตอร์กำลังจะเอ่ยปากถาม  พนักงานหญิงท่านนี้ได้ยื่นมือไปคว้าป้ายกระดาษ A4 เคลือบอย่างดี ข้อความว่า  “ใช้ช่องถัดไป” มาปิดหน้าเคาเตอร์ และก้มหน้าก้มตาจัดการเอกสารของเธอต่อไป เหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น ผมคงเป็นอากาศธาตุมั้ง (ความรู้สึกตอนนั้น บอกเลยว่าเงิบ รู้สึกถูกตบหน้าด้วยป้ายกระดาษ A4 ใบนั้นเข้าอย่างจัง ) ในความรู้สึกจริง ๆ ผมไม่โกรธเธอหรอก เพราะสักพัก เห็นเธอเก็บข้าวของ และเดินออกมาขึ้นรถมอเตอร์ไซต์ออกไป อาจจะด้วยกำลังเครียร์เอกสาร หมดเวลาทำงาน รีบกลับบ้าน แต่ก็แอบคิดในใจว่า เราอุตส่าห์เดินเข้าไปหา แค่รับฟังความต้องการของลูกค้าและแนะนำ ให้รอติดต่อที่ช่อง 2 ไม่น่าจะทำให้เธอเสียเวลา มากนัก ผมเป็นลูกค้าเป็นสมาชิก Go Card กับนครชัยแอร์ แต่ก็ไม่ได้ต้องการ การบริการแบบว่า ลูกค้าคือพระเจ้า ใจเขาใจเรา ผมก็เคยทำงานบริการมา แค่คิดว่า ผมไม่น่าจะเจอการบริการจากพนักงานแบบนี้ จากบริษัทที่ชื่อนครชัยแอร์เลย  อะไรที่ทำให้เธอทำแบบนี้กับลูกค้า ก็แค่นั่งจำหน่ายตั๋วในห้องแอร์ ผมว่างานไม่น่าจะมีอะไรที่ทำให้ต้องเหนื่อย หงุดหงิด อารมณ์เสีย หรือแค่อยากจะรีบกลับบ้าน แค่ฟังลูกค้าไม่ถึง30 วินาที และ แนะนำ ให้รอติดต่อที่ช่อง 2 สักครู่ ก็ไม่น่าจะทำให้เธอเสียเวลามากมาย  ถ้า จนท.นครชัยแอร์มาเห็นข้อความนี้  ในห้องจำหน่ายตั๋ว และด้านหน้ามีกล้องวงจรปิด ตรวจสอบได้เลยครับ ทุกอย่างที่เล่ามา เกิดขึ้นจริง  ขอบคุณครับ

        ผู้โดยสาร
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่