เหตุเพราะอยากได้มาริโอ้ตัวเดียวเลยทำให้รู้ว่าพนักงาน McDonald's MBK ชั่น 1 บริการแย่มาก ใครเคยเจอแบบเราบ้าง?

กระทู้คำถาม
เหตุเกิดเมื่อเช้า 9 โมง อุตส่าห์รีบไป McDonald สาขามาบุญครอง ตั้งใจจะไปซื้อมารีโอ้ชุดแฮปปี้มิล
พอเข้าไปก็เจอพนง.หญิงคนนึงหน้าบึ้งไม่ค่อยรับเเขกเท่าไหร่อยู่หน้าเคาน์เตอร์ตรงนั้นพอดี (ไม่ได้คิดไปเองว่าเค้าบริการไม่ดีเพราะเพื่อนที่ไปกับเราก็ยังพูดกัน) ตอนรับออเดอร์พนง.คนนี้ก็พูดจาแบบทื่อๆไม่มีคะขา อันนี้ไม่เท่าไหร่ไม่ได้ติดใจอะไร
พอเราได้ของมาก็เอามาแกะและลองเปิดเสียงของเล่นที่โต๊ะ เราสั่งตัวมาริโอ้เบอร์ 4 มันจะมีเสียงที่ตัวกล่องเหรียญ
เราเลื่อนเปิดไปแค่ทีเดียวพอมันดังเเล้วมันก็ไม่ดังอีกเลย แต่ของเพื่อนที่ไปด้วยกันเปิดได้ปกติ เราเลยเดินไปขอเปลี่ยนกับพนง.คนเดิมที่เคาน์เตอร์ด้วยประโยคที่ว่า

เรา    :  ตัวนี้เปิดเเล้วมันไม่มีเสียงเปลี่ยนได้มั้ยอะคะ
พนง. :  เเกะเเล้วเปลี่ยนไม่ได้ (ทำสีหน้าเหวี่ยงๆเเบบไม่พอใจใส่เรา ตรงนี้มองออกค่ะไม่ได้คิดเอง)
คือถ้าพูดดีๆก็ได้เราจะไม่อะไรเลย แต่ด้วยสีหน้าเเละบริการแย่แบบนี้เราเลยพูดไปว่า
เรา    :  อ่านั้นไม่เป็นไรค่ะ ช่างมันพังเเล้วก็พังเลยละกัน (ตอนนั้นอารมณ์ขึ้นเเล้ว) แล้วก็กำลังจะหมุนตัวหันหลังเดินกลับโต๊ะ
พนง.คนนั้นก็ดึงของเล่นไปจากมือเรา โดยไม่พูดอะไรเเล้วโยนลงไปในถาดที่ใส่ช้อน-ส้อมพลาสติกด้านหลัง
คือโยนลอยลงไปกระทบกับ ช้อน-ส้อมพลาสติก เสียงดังเลยนะคะ ไม่ได้วางเฉย อาการเเบบนี้เราดูออกค่ะว่ากระแทกกระทั้น

เข้าใจว่าสาขานี้ชาวต่างชาติเยอะบริการฝรั่งก็เห็นยิ้มเเย้มกันดี เราผ่านสาขานี้เเทบทุกวัน เราเป็นคนไทยนะคะคืออยากให้มองว่าเป็นลูกค้าคนนึงเหมือนกัน เราเอาเงินมาให้ค่ะถึงเเม้ว่าเราไม่ได้ให้ทิป เราก็จ่ายเงินครบนะคะ “ไม่ใช่มาขอกิน” ให้บริการดีๆไม่ได้เลยหรอคะ
แต่ถ้าพนง.คนนี้อาจจะเป็นวันนั้นของเดือนเราเป็นผู้หญิงเหมือนกันเข้าใจค่ะ แต่ช่วยเเยกแยะหน่อยก็ดีนะคะ
โยนของกระเเทกต่อหน้าต่อตาเรา ยอมรับเลยค่ะว่าไม่ชอบเอามากๆ เราไม่รู้จักกันไม่ต้องทำแบบนี้ใส่กันหรอกค่ะ
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 8
เป็นเรานะ จัดหนักแม่มตรงนั้นแระ  จะถามเลย  ที่บ้านสอนมารยาทมาแบบนี้เหรอ  ถ้าสอนมาแบบนี้กลับไปใช้กับคนที่บ้านนะ  อย่ามางี่เง่ากะชั้น

เราเป็นคนแรง หน้าจิกเหวี่ยง เลยไม่เคยเจอเรื่องแบบนี้อ่ะ  พนง. มักจะเกรงรังสีอำมหิต

บอกตรง อยากเจอสักครั้ง^^
สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 21
ผมก็เคยเจอครับ คือไปสั่งข้าวแล้วต้องรอนาน แล้วเค้าบอกให้ไปนั่งก่อนจะเอาไปเสริ์ฟ แต่คือร้านมันใหญ่และมีสองชั้น (ไม่ใช่สาขา mbk นะครับ) เลยขอบิลเก็บไว้ก่อน แต่เห็นแล้วล่ะครับว่าสีหน้าพนักงานไม่ค่อยดีตั้งแต่ตอนสั่งแล้ว
ก็บอกไปว่า 'ผมขอบิลนะครับ'
พนักงานเงียบ '...' แต่คือยังมองหน้าผม
ผมเลยบอกไปอีกครั้งว่า 'รบกวนขอบิลครับ ตอนเสริ์ฟจะได้เข้าใจตรงกัน'
พนักงานตอบแบบไม่พอใจว่า 'เดี๋ยวเอาไปส่งให้เองค่ะ รบกวนรอที่โต๊ะ'
ผมก็เริ่มมีอารมณ์เลยถามว่า 'ไม่ทราบโกรธอะไรผมรึเปล่า ผมทำอะไรให้คุณโกรธรึเปล่า ทำไมต้องมาทำหน้าทำเสียงแบบนี้ใส่ผม'
ลูกค้าคนอื่นๆที่รอคิวหันมามองเต็มเลย แต่ผมเฉยๆนะ สุภาพไม่ได้ไปว่าอะไรเค้า
พนักเลย เลยยิ้มให้เจื่อนๆ และดูซอฟลง แล้วตอบว่าเปล่าค่ะ แล้วหยิบใบเสร็จให้

คือผมก็ไม่เข้าใจบางทีคนเราก็ลืมหน้าที่ตัวเอง อะไรง่ายๆ ก็ชอบทำให้ยาก ทำให้เกิดปัญหาตามมา
ความคิดเห็นที่ 1
ต่อนะคะ พอทันทีที่โยนลงไปพนง.คนนั้นก็หยิบตัวใหม่ให้เรา เรารีบเดินกลับโต๊ะเลยค่ะ แต่ยังคงนั่งหันหน้าหันไปที่เคาน์เตอร์
เราเลยเห็นทุกสถานการณ์ พนง.คนอื่นๆ 3-4 คนยืนมุงดูของเล่น เราเห็นเค้าจับเขย่าๆกดๆ
เเต่พนง.คนนั้นไม่สนใจตรงนั้นเลยและหันมามองหน้าเราด้วยหน้าบึ้งแบบเดิม เราจ้องกลับค่ะในใจคิดว่าเอาสิ
อยากจะเดินไปดูป้ายชื่อที่หน้าอกจริงๆเลยแต่ไม่อยากมีเรื่อง ยอมรับค่ะเรามันป๊อดไม่กล้ามีเรื่อง >.<
เลยต้องมาพิมระบายเเบบนี้ไง (เเย่จังเลยน้อเราเนี่ย ทำไรก็ไม่ได้ระบายไปก็เท่านั้น เดี๋ยวเรื่องก็เงียบ เสียเวลาพิมจริงๆเลยเเต่อยากบ่นค่ะ ไม่เคยเจอเเบบนี้ไง สาขาอื่นก็ปกตินะ แต่นี่เเบบแย่มากจริงๆ แย่มหันต์เลย)

สักพักนึงมีพนง.อีกคนเอามาริโอ้ตัวที่เราเอาไปเปลี่ยนมาคืนให้ที่โต๊ะแล้วบอกเราว่ามันดังเเล้ว ต้องกดตรงนี้
เราเลยรับมา คือกดเปิดอะเราก็กดเป็นถ้าไม่เป็นตอนเเรกเราจะเปิดให้มันมีเสียงได้ยังไง (เราไม่โง่นะคะ)
จริงๆเเล้วมันอาจโดนพนง.คนนั้นโยนกระเเทกเเล้วมีเสียงขึ้นมาก็ได้ เราเลยรับมาเเต่จริงๆไม่อยากได้ตัวนี้เเล้ว อคติไปเลยว่าโดนโยนเเล้ว!!!
โยนจริงๆพูดได้เลย ต่อหน้าต่อตา พนง.ที่เห็นเหตุการณ์ก็ 3-4 คนตรงนั้นก็เห็นแต่ไม่มีใครพูดอะไรซักคน
ไม่เข้าใจว่าสมัยนี้เค๊าไม่ห่วง service mind กันเเล้วหรือไงคะ หรือเน้นเเต่ว่าขายผ่านๆกันอย่างเดียว คนไทยด้วยกันนะคะ จ่ายเงินเหมือนกันช่วยบริการให้มันดีๆหน่อย หรือว่าสาขานี้เน้นให้บริการดีแค่กับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติคะ ถ้าจะสร้างภาพก็ควรสร้างให้มันดีกับคนในประเทศก่อนสิคะ
ไม่มีการอบรมหรือเทรนด์พนง.ก่อนที่จะเริ่มงานกันหรือยังไง  ถ้าจะบริการเเย่ขนาดนี้ เราถือว่าเป็นการไม่ให้เกียรติ์ลูกค้า และหยาบคายเกินไป

**ถึงร้องเรียนอะไรไม่ได้ก็ขอติหน่อยนะคะ McDonald's Thailand ควรปรับปรุงการบริการเเละเห็นใจสิทธิของผู้บริโภคหน่อยค่ะ**
ไม่รู้ว่าเราคิดมากเกินไปหรือว่าเค้าบริการกันเป็นปกติเเบบนี้อยู่เเล้ว คงร้องเรียนกับใครไม่ได้ใช่มั้ยคะ แค่เสียความรู้สึกไปบ้าง
คงต้องปล่อยเลยตามเลย!???
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่