[New York] นิวยอร์ก บอกไรให้ ตอน ช้อปอย่างไร ให้คุ้มค่า ตอนที่ 1 Woodbury Common Premium Outlet

แหวกกระแสการเมืองหน่อย

นิวยอร์ก บอกไรให้
หลักสูตร ช้อปอย่างไรให้คุ้มค่า ตอนที่ 1 Woodbury Common Premium Outlet

เหยียบนิวยอร์กครั้งแรก เมื่อ 4 ปีก่อน เพื่อนอุ๊เด็กท้องที่ อาสาขับรถพาเที่ยว คำถามแรกที่อุ๊ถามคือ แกอยากไปไหน เราตอบ ไป shopping ซึ่งเป็นคำตอบที่ทำให้เพื่อนผิดหวังมาก แต่มันก็อุตส่าห์พาไป Woodbury ซึ่งตอนนั้นเรายังไม่รู้เลยว่ามันคืออะไร

Woodbury เป็น Premium outlet ค่ะ อารมณ์เหมือน Premium outlet แถว ๆ พัทยา เขาใหญ่ หัวหินบ้านเรา
มีข้าวของหลากหลาย ครบครัน แนะนำว่าถ้ามา นิวยอร์กครั้งแรก และชอบช้อปปิ้ง กรุณา จัดซักครั้งนะคะ น้องพลอย confirm ว่ามันเป็น one stop shopping

1 ชั่วโมงนิดๆ จาก ขนส่งมวลชนนิวยอร์ก (Port Authority Bus Terminal) ถึง Woodbury Common Premium Outlet
ราคาไปกลับอยู่ที่ประมาณ 40 เหรียญ แล้วแต่ยี่ห้อรถ ดูตารางเวลาเดินรถได้ที่ http://www.premiumoutlets.com/outlets/directions.asp?id=7 ถ้าไปถึง ชานชลา เห็นคนเยอะมากไม่ต้องกลัวค่ะ เพราะเค้าจัดรถหลายคัน ให้พอกะจำนวนคนที่จะไป ไปรอบเช้าสุด ตอน 8.30 ก็ได้ แต่ไปถึง ร้านจะยังไม่เปิด ต้องไปนั่งรอเค้าเปิดประมาณ 10 โมง

ตามหัวข้อค่ะ จะให้คุ้มค่า ต้องทำการบ้าน
1. สมัครสมาชิกโล้ด ที่ http://www.premiumoutlets.com/outlets/outlet.asp?id=7 จะได้ coupon ลดราคาฟรี ให้เอาไปแลกที่ ตึกหอนาฬิกาที่ทำการ outlet tourist information
2. ดาวโหลดแล ปรินท์แผนที่ออกมาเลยค่ะ http://www.premiumoutlets.com/outlets/store_listing.asp?id=7 ว่ามีแบรนด์อะไรบ้าง จะได้กำหนดเส้นทางเดินช้อปและ wish list ได้ เค้าไม่ได้แบ่งโซนนะ ว่าโซนไหน ขายอะไร แต่มีโซนเฉพาะที่ขายของ high brand อยู่กระจุกนึงเหมือนกัน
3. การเตรียมตัว เตรียมกระเป๋าล้อลากขนาด 21 – 22 นิ้ว ที่เราเอาไว้ลากขึ้นเครื่องอ่ะค่ะ รับรองได้ใช้ แว่นกันแดด
ถ้าไปหน้าหิมะ หรือฝน ควรเตรียมถุงพลาสติกใบใหญ่ๆ ไปด้วย เพราะถุงที่ได้ส่วนใหญ่เป็นถุงกระดาษ พอโดนน้ำ กระเป๋า Coach ที่เพิ่งซื้อมา ทะลุตูดถุงลงไปนอนเล่นที่พื้นตอนไหนก็ไม่รู้ กรี๊ดดด
หมวกปีกกว้าง รองเท้าใส่สบาย บัตรเครดิต ปากกา

ขอยก qoute ของหัวหน้าแก๊งสตรอเบอรี่ ตอนมาช๊อป เมื่อ 2 ปีก่อน นางได้กล่าวไว้ว่า ซื้อๆ ไปเถอะแก๊ เนี่ยมันนาทีทอง ไม่รู้เมื่อไหร่จะได้มาอีก ซื้อไปไม่ชอบค่อยคิดว่าจะเอายังงัย หรือจะให้อิอุ๊เอามาคืนให้ก็ได้
แต่อิอุ๊ไม่เคยต้องเอามาคืน

อันดับแรก อิชั้นขอแนะนำ ชุดเครื่องจาน Corelle ของเค้าดีจริงๆ ทำจากอะคริลิคไฟเบอร์ จานตก ไม่แตก Central ขายใบละ 500 แต่ที่นี่มักจะลด 40% ซื้อไปเป็นของขวัญขึ้นบ้านใหม่ก็ได้ ไม่อายใคร โอ้ยถ้าชั้นได้ Corelle เป็นของขึ้นบ้านใหม่แบบนี้นะแก๊ ชั้นรักตายเลย
ซื้อไปก่อนค่ะ ยังไม่ต้องคิดว่าจะแบกกลับยังงัย

Kate Spade ถ้าใครเคยอ่าน Shopaholic นางเอกจะบ้าแบรนด์นี้อยู่มาก เพราะมันคือ Kate Spade New York มันเลอค่า ช่วงนึงเห็นพลอย เฌอมาลย์ ฮิตอยู่ใน IG กระเป๋าโน้ตบุค Central World ขาย หมื่นสาม ที่นี่ลดซ้ำซาก แปลว่า ติดป้ายลดอยู่แล้ว 50% หน้าร้านจะมีพนักงานยืนแจก คูปองลดเพิ่มอีก 30% งี้ เหลือ 3 พันค่ะคู้ณ ไม่ซื้อ ไม่ได้แล้ว

แบรนด์ Tory Burch แบรนด์น้องใหม่ 2-3 ปีที่ผ่านมา ดังมาก ดังมาจากฝั่ง LA บอกเลยต้องต่อแถวเพื่อจะได้เข้าไปซื้อ แว่นตากันแดด กระเป๋า รองเท้า จัดไป

Coach ดูเหมือนเป็น check point ที่ต้องเข้า และ เหมือน Kade Spade คือ ลดแล้วลดอีก แต่เป็นเกรด outlet นะคะ อันนี้ก็แถวยาวค่ะ ชอบมีทัวร์จีนมาลง

มาฝั่งเสื้อผ้ากันบ้าง ก็มีตั้งแต่ High end อย่าง Prada, Ferragamo, Armani, Burberry, Thomas Pink, Diesel, Hugo boss ลดแล้ว อิชั้นก็ยังไม่สู้อ่ะค่ะ ขอข้ามไป

Middle end อย่าง Ralph Lauren, CK, DKNY, AX, Guess, Cole Haan, Juicy Couture, Banana Republic, 2b bebe (ร้านโปรด), Gap เหลือตัวละ 10 20 เหรียญ ราคามิตรภาพมั่กๆ
รองเท้า Aldo, Nine west, Jimmy Choo

เสื้อผ้า รองเท้ากีฬาอย่าง Nike, Adidas, Converse รองเท้าถูกอย่างกะขี้ บอกเลย

โอ้ย เยอะอ่ะ บรรยายไม่หมด
อ้อ เครื่องสำอางค์ Clinique, Estee Lauder, Mac, Bobbie Brown, Lancome, L'occitane ครีมทามือ Crabtree and Evelyn

เครื่องเสียง Bose ก็มีขายนะคะคุณ แต่ไม่ถูกอ่ะ
Toy r us ยังมี
คุ้มยังอ่ะ 40 เหรียญ พวกหล่อนไปดูรายชื่อร้านเองเลยดีกว่าหะ รับรอง วันเดียวไม่พอ ต้องมีเสียสละบางร้านทิ้ง

วิธีการเดิน ถ้าไปกันหลายคน ตรงกลางจะเป็นส่วนของสวนอาหารค่ะ สามารถนัดรวมตัวกันได้ ทุก 2 ชั่วโมงหรืออะไรก็ว่าไป จะได้รู้ว่าจะกลับกันยัง เพราะรถขากลับ กลับรอบไหนก็ได้ ไม่ fix รอบสุดท้ายเกือบ ๆ 3 ทุ่ม

ตอนสมัยไป ช้อป กับแก๊งค์สตรอเบอรี่ก็แยกกันไปค่ะ พอกลับมา check point ก็อวดของกันว่าได้อะไรมาบ้าง สุดท้ายก็ลอกเพื่อน ซื้อมาเหมือน ๆ กันหมด เพราะถ้าไม่ซื้อ กลับเข้าเมือง อาจจะเสียใจ จนต้องกลับไปซ้ำ ถ้าเป็นคนที่ไม่ค่อยมั่นใจในตัวเอง แนะนำไปกะเพื่อนค่ะ ให้มันช่วยเลือก จิตอ่อนก็ไปกะเพื่อนค่ะ ให้มันช่วยยุ

ยาวไปละมั๊ยอ่ะ พอแค่นี้ละกันเนอะ
ขอให้เป็น Top spender นะคะ


สวัสดีค่ะ
ปล. ตอนนี้ request โดยสมาชิกท่านนึงของเพจ
ปล2. รูปน้อยมากแต่เดี๋ยว น้องพลอยจะถ่ายมาเพิ่ม เสาร์นี้ เนื่องในโอกาส Memorial day weekend sale at Woodbury

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่