บ่น ทรูมูฟเอายอดค้างจากคนเก่ามาให้คนใหม่จ่าย

เรื่องของเรื่องคือผม สมัครทรูอินเตอร์เน็ต 12 mb แล้วมันมีโปรโมชั่น พ่วง เบอร์โทรฟรี 299 บาท กับ ทรูวิชั่น ฟรี

ผมก็ได้ซิมมาตั้งแต่วันสมัคร แต่ก็ไม่ได้เปิดใช้เลย เพราะยังหาเครื่องสำรองใช้ไม่ได้ จนสองอาทิตย์กว่าๆ ก็มาเปิดใช้
แต่ไม่สามารถโทรออกได้ เลยโทรไปหาศูนย์ ได้ความว่า เบอร์ผมมียอดค่าใช้จ่ายเกินวงเงินและค้างชำระ 700 กว่าบาท
ผมก็งง เลยแจ้งไปว่า เป็นไปไม่ได้ พึ่งจะเปิดใช้มะกี๊ เค้าก็ตรวจสอบ ก็พูดทำนองว่า ผมมียอดเท่านี้ เป็นยอดโทร สิบกว่าบาท ที่เหลือเป็นค่าใช้จ่าย sms

ผมก็แจ้งไปว่า ก็พึ่งจะเปิดใช้เมื่อกี๊ จะมีได้ยังไง พนง.ก็ตรวจสอบอีก ก็บอกว่าสงสัยยอดจะค้างตั้งแต่ก่อนผมเปิดใช้

และถามว่า ต้องการให้ส่งเรื่องขอลดยอดตรงนี้มั้ย (คือถ้าไม่โทรมาก็จะให้ลูกค้าใหม่ จ่ายค่า sms ให้ฟรีๆเลยใช่มะ)
แล้วก็บอกว่า ผมต้องไปจ่าย ยอดที่ค้างตรงนี้ก่อน เพื่อให้สามารถเปิดให้ผมโทรได้ แล้วทางเค้าจะส่งเรื่องขอลดยอด แต่จะสามารถทำเรื่องได้ตอนตัดยอด
แล้วพอตัดยอด ส่วนที่ผมจ่ายไปก่อน ก็จะเป็นยอด debit ให้ในบัญชีผม
ผมก็บอกว่า ทำไมผมต้องเอาเงินไปให้คุณก่อนตั้งเกือบเดือน เพียงเพราะเครือข่ายคุณไม่เคลียยอดเดิมก่อนเอามาให้ลูกค้าใหม่ แล้วผลักภาระมาให้ลูกค้าใหม่
ซึ่งสุดท้ายทางทรู ก็ปรับวงเงินผมเพิ่มให้ เพื่อให้ผมใช้งานได้ แล้วยอดก็ต้องรอสิ้นเดือนเพื่อปรับยอด

แล้วทางทรูก็เปิดระบบให้ผมใช้ พอใช้ได้ 3 วัน ระบบก็ตัดอีก ผมก็โทรไปอีก ละก็ต้องมาอธิบายให้พนักงานคนใหม่ฟังอีก เกือบ 15 นาที กว่าจะยอมเปิดอีก คราวนี้ไม่รู้ว่าจะมีอะไรต่ออีก

ทีนี้ผมคิดว่า แล้วจะมีคนอื่นโดนลูกไม้นี้กี่คน ซึ่งคนอื่นอาจจะยอดไม่เท่าผมที่ทำให้ผมสังเกตเห็น อาจจะ 50 บาท แต่ 100 คนก็ 5,000 บาทแล้ว
ซึ่งผมคิดว่ามันไม่ควรจะจบง่ายๆที่ ลูกค้าต้องโทรมาเสียเวลาคุย เป็น 30 นาที แล้วถึงจะยอมเดินเรื่องให้
ส่วนใครไม่สังเกตเห็น ทรูก็ได้กำไรไปฟรีเลย
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่