นิสัยและจรรยาบรรณการค้าแย่ๆ ของร้านค้าออนไลน์บางร้าน

สวัสดีค่ะชาวพันทิปทุกคน
เข้าเรื่องเลยนะคะ
*อยากทราบชื่อร้าน หลังไมค์ค่ะ*




*รูปอีเมล์ร้าน ว นะคะ
เรื่องมันเกิดขึ้นจากวันที่ 3 พ.ค. เราได้สั่งซื้อแผ่นเกมไปยังร้านค้าทางเว็บไซต์
โดยสั้งซื้อไปที่ 2 ร้าน ร้าน ว 2 แผ่น อีกร้านคือร้าน ค 3 แผ่น
ด้วยความอยากได้จัดกับเกรงว่าเดี๋ยวจะมีร้านไหนหาข้ออ้างเรื่องโอนเงินช้า เราเลยจัดการโอนเงินไปให้ร้าน ค ตอนเย็นวันที่ 3 ส่วนร้าน ว นั้น แถวบ้านเราไม่มีตู้ ATM ที่จะโอนให้ร้าน ว เลยโอนไปตอนเที่ยงของวันที่ 4 พ.ค. แทน แจ้งการโอนเงินเรียบร้อยภายในวันที่เราโอน
โดยวันที่ 4 เป็นวันอาทิตย์ ส่วนวันที่ 5 เป็นวันฉัตรมงคล ไปรษณีย์หยุดทำการ เราก็เข้าใจนะ เพราะร้าน ค แจ้งมาเรียบร้อยว่าวันที่ 6 จะส่งให้ทันที ส่วนในอีเมล์อัตโนมัติของร้าน ว บอกจะจัดส่งให้ภายใน 1 วัน แบบ EMS บวกค่าจัดส่ง 60 บาท (แผ่นละ 70x2 แผ่น 140+ค่าจัดส่ง60 = 200 บาท)

แต่ทีนี้เราติดธุระ คือจะไม่อยู่บ้านช่วง 10 ต้นๆ นี่แหละ เลยคิดว่าจะขอโทรเร่งหน่อย คือได้ไม่ได้ยังไม่รู้ละ แต่อย่างน้อยก็ให้ทางร้านรู้ว่า เออ เราขอเร็วหน่อยนะถ้าจัดให้ได้
ร้าน ค ติดต่อเรียบร้อยไม่มีปัญหา แต่ร้าน ว นี่สิ โทรไปไม่รับสายเลย =_=
คือตอนแรกก็ยังไม่เอะใจนะ คิดว่าอาจจะติดวันหยุด ก็เลยส่งอีเมล์ไปที่ร้าน ก็เงียบ ไม่มีใครตอบ
วันที่ 6-7-8 ผ่านไป ติดต่อไม่ได้ ไร้การตอบรับทั้งทางอีเมล์และโทรศัพท์ หรือกระทู้ที่เราไปตั้งในบอร์ดของร้าน
ไม่มีทั้งการอัพเดทขึ้นเว็บว่าเกิดปัญหาอะไรขึ้นทำให้การจัดส่งล่าช้าขนาดนี้ เพราะว่าจริงๆ แล้วย้ำนักย้ำหนาว่าจะสามารถจัดส่งให้ได้ภายใน 1 วันในอีเมล์ตอบรับการชำระเงิน
ณ จุดๆ นี้ ก็หงุดหงิดแล้วว่าไม่สามารถติดต่อได้เลยซักทาง หลายๆ คนคงเข้าใจนะคะว่า ส่งช้าหรือมีปัญหาอะไรแต่สามารถติดต่อได้ก็ยังไม่น่าหงุดหงิดเท่าหายเงียบไปแล้วไม่จัดการอะไรให้เลย



จนมาชนวันศุกร์ที่ 9 อีกทีคือเมื่อวานร้าน ว ถึงได้ฤกษ์ส่งค่ะ (ร้าน ค ส่งแบบลงทะเบียนให้วันที่ 6 ได้รับของวันที่ 8 ค่ะ) ไม่รู้ว่าต้องรอดูฤกษ์ยามหรือไง วันนี้ที่เว็บไซต์ก็อัพเดทรายชื่อเราแล้ว
ก็กำลังจะหายหงุดหงิด จะหยุดแฉแล้วเชียว แต่! ก็ยังไม่วายมีเรื่องมาให้แฉจนได้ เพราะอันนี้มันเป็นวิถีโจรแล้วค่ะ
อยากให้กลับไปดูภาพแรกๆ นะคะ จะเห็นว่า ร้าน ว แจ้งและเก็บเงินค่าส่งแบบ EMS



ดูภาพนี้จะเห็นว่า รหัสการจัดส่งของร้าน ว ไม่ได้ขึ้นต้นด้วย E (EMS) แต่เป็นรหัสขึ้นต้นด้วย R (ลงทะเบียน)
ซึ่งราคาการจัดส่งถูกกว่า และของยังมาช้ากว่าด้วย

สรุปคือ ร้าน ว ได้เรียกเก็บค่าจัดส่งแบบ EMS แต่ส่งหลังจากวันที่ควรจะส่งมากกว่า 2-3 วัน(ซึ่งก็ไม่รู้ว่าจะให้เลือกส่ง EMS มาหาสวรรค์วิมานอะไร)
แถมพอถึงเวลา ร้าน ว ยังส่งแบบลงทะเบียนธรรมดา ทำให้ระยะเวลาการจัดส่งต้องบวกออกไปอีกอย่างน้อย 2 วัน แล้วคราวนี้ยังติดวันอาทิตย์อีก ทำให้กลายเป็นบวกอย่างน้อย 3 วัน
เรื่องเงิน 30 บาท เราไม่ติดใจค่ะ ของแบบนี้ไม่ตายหาใหม่ได้
ที่ข้องใจมากคือ นิสัยการทำเฉยทั้งๆ ที่ลูกค้าโอนเงินราคาเต็มไปก่อนเวลาตั้งนาน การที่ไม่มีช่องทางที่สามารถติดต่อได้จริง  และการส่งของที่เหมือนเลือกเวลาเพื่อจะแกล้งคนอื่น แบบนี้สมควรทำการค้าเหรอคะ จรรยาบรรณการค้าอยู่ไหน ความจริงใจนี่มีบ้างมั้ย

[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่