เรืองมีอยู่ว่า เราแจ้งให้ทางหอพักมาซ่อมเพดานห้อง ซึ่งสีมันลอก แล้วมันเป็นฝุ่นปลิวลงมาตรงกลางเตียงนอนพอดี เราแจ้งเค้าไปหลายรอบละก่อนหน้านี้ทางหอพักก็บอกให้เราหากระดาษมาปิดตรงที่สีมันลอกแล้วเอากาวหรือเทปใสติดไว้ (นี่เป็นวิธีแก้ไขของทางหอพัก) ซึ่งเราคิดว่ามันไม่ใช่วิธีแก้ไข ทีนี้เรามาแจ้งเค้าอีกครั้ง ล่าสุดเมื่อช่วงต้นเดือนพ.ค.57 ซึ่งเราเห็นช่างประจำหอมาทำห้องตรงข้ามพอดี เลยบอกคนดูแลหอ และ คุยกับช่างว่า "เพดานนี้พอจะซ่อม หรือ แก้ไขได้ไหมคะ" คนดูแลหอก็ไปตามเจ้าของหอมา แต่เจ้าของหอไม่มาดูห้องเราเลยแต่กลับไปดูอีกห้องที่ฝั่งตรงข้ามห้องเรา ไปพูดคุยดีดูเอาใจใส่ ห่วงใย (คิดในใจ แกล้งกูละ..ไม่ชอบหน้ากูละ) ส่วนช่างก็มาดูที่ห้องเราแล้วบอกว่าแบบนี้อาจต้องยาแนวพื้นด้านบน (นี่เป็นวิธีแก้ไขของช่างประจำหอพัก) ที่บอกคร่าว ๆ...เสร็จจบ จนสุดท้ายเราก็ยังไม่ได้คำตอบจากเจ้าของหอพักเลยว่าตกลงจะแก้ไขให้หรือเปล่า เจ้าของหอไม่เดินมาถามมาคุยไม่เดินมาดูห้องเราเลย ทั้งๆ ที่ห้องเราก็อยู่ตรงข้ามกับห้องที่เค้าไปดูนั่นละ แบบนี้มันหมายความว่าไง???? เลือกดูแล เลือกใส่ใจ เป็นห้อง ๆ เป็นคนๆ ชอบใครก็ดูแลดี ไม่ชอบใครก็ไม่ดูแล ง้านหรอ....แต่ถามหน่อยเถอะ เวลาเก็บค่าเช่าอะ เลือกเก็บ ตามความชอบป่ะ เก็บค่าเช่าก็เก็บเหมือนกันหมด แล้วจะมาเลือกดูแลใส่ใจ มันไม่ถูกใช่ไหมคะแบบนี้????? เรืองก็มีอยู่ประมาณนี้อ่ะค่ะ ขอคำปรึกษาหน่อยนะคะ....
มีปัญหากับหอพักทำไงดี???