หอพัก A&J Mansion พระจอมเกล้าลาดกระบัง หอพักที่แนะนำให้เป็นตัวเลือกสุดท้าย

สวัสดีครับ วันนี้ผมจะมารีวิวหอพัก A&J Mansion พระจอมเกล้าลาดกระบัง ฉลองกรุง 1  ที่อยู่ในซอยโครงการ RNP นะครับ เนื่องจากช่วงนี้เริ่มรับสมัครนักศึกษาปีการศึกษาใหม่แล้ว เลยอยากเขียนรีวิวให้ผู้ที่กำลังหาหอพักครับ ผมก็เคยหาอ่านรีวิวของหลายๆที่ รวมถึง A&J Mansion นี่ด้วยครับ ซึ่งผมก็เจอรีวิวแย่ๆเยอะนะ แต่ผมก็ไม่ได้คิดอะไรมาก เขาอาจจะเรื่องมากกันไปเอง จนกระทั่งผมได้เข้ามาอยู่ที่นี่ 2 ปี ผมจึงเข้าใจ และแนะนำให้หอพักนี้เป็น "ตัวเลือกสุดท้าย" ครับ แต่ถึงอย่างนั้นก็ลองอ่านข้อมูลของผมดูเพื่อช่วยการตัดสินใจดูครับ
 
ก่อนอื่นเลย หอพัก A&J Mansion เป็นหอพักในเครือของเจ๊เล้งดอนเมือง หอพักในเครืออีกที่คือ AJ Park อยู่ฉลองกรุง 1 เหมือนกัน แต่จะถึงก่อน A&J และเป็นโครงการใหญ่ มีหลายตึกครับ ส่วน A&J จะอยู่ในซอยโครงการ RNP อีกที มีทั้งหมด 6 ตึกครับ
 
ต่อไปนี้ผมจะเริ่มรีวิวเลยนะครับ
ตอนนี้ผมย้ายออกมาแล้ว ไม่ได้ถ่ายรูปไว้เลยครับ
 
ห้องทั่วไปเช่าเดือนละ 4500 ห้องใหญ่เดือนละ 6500 ครับ ค่าน้ำหน่วยละ 18 บาท ไฟหน่วยละ 8 บาทครับ เนื่องจากหอพักอยู่ในโครงการ RNP ค่าน้ำค่าไฟจึงแพงกว่าถ้าเทียบกับโซนอื่นครับ (โซนเกกี หอใหม่ หอดำ กลางสวน น้ำ-ไฟจะบวกลบประมาณ 17-7 แล้วแต่แต่ละที่ครับ) ผมเปิดแอร์แค่ตอนนอน คืนละ 3-5 ชั่วโมง ค่าน้ำไฟตกเดือนละ 1400-1500 โดยประมาณครับ 
ทุกนึกมีเครื่องซักผ้าและเครื่องอบผ้าครับ ซักผ้าครั้งละ 20 บาทครับ เหรียญสิบ 2 เหรียญ
ในห้องตกแต่งแบบ build-in มีแอร์ เตียง 5 ฟุต ตู้เย็น เครื่องทำน้ำอุ่น ทีวี โต๊ะกระจก โต๊ะเขียนหนังสือ เก้าอี้ ชั้นวางของ ตู้เสื้อผ้า ค่อนข้างสะดวกสะบายครับ
เนื่องจากห้องตกแต่งแบบ build-in และมีเฟอร์นิเจอร์ครบครัน จึงทำให้พื้นที่ห้องน้อย เหลือแค่ทางเดินครับ ยกเว้นชั้น 1 ที่จะมีพื้นที่ยื่นออกไปมากกว่า ส่วนชั้นอื่นพื้นที่ตรงนั้นเป็นพื้นที่ระเบียงครับ
ผมอยู่ชั้น 4 ห้องค่อนข้างร้อนเพราะเพดานกลวง ไม่มีหลังคา เพดานจึงโดนแดดเต็มๆครับ อากาศไม่ค่อยถ่ายเทจึงทำให้ห้องอับครับ ตรงระเบียงแดดเข้าไม่ถึง แต่ก็ร้อนอบ ตากผ้าเที่ยงคืนตอนเช้าแห้งครับ เหมือนเครื่องอบผ้าเลย ผมว่าห้องข้างล่างน่าจะเย็นกว่าครับ
โดยรวมคือห้องโอเค สะอาด ค่อนข้างใหม่ มีแม่บ้านทำความสะอาดให้ทุกเดือน มีช่างมาล้างแอร์ให้ น่าจะทุก 3 เดือนครับ ทั้งหมดนี้ฟรีครับ
เรื่องที่จอดรถ มีลานจอดรถหน้าหอครับ ส่วนมอเตอร์ไซค์ก็จอดหน้าตึกได้เลยครับ หมดปัญหาที่จอดรถครับ
ด้านความปลอดภัย หอพักใช้ระบบคีย์การ์ดเข้าหอ และกุญแจแบบเสียบเข้าห้อง มีกล้องวงจรปิดตามทางเดิน ปลอดภัยดีครับ
หอพักนี้ห้ามทำอาหารกับเลี้ยงสัตว์นะครับ
 
ต่อไปนี้คือรีวิวข้อเสียที่ผมเจอกับตัวครับ
ช่วงปีแรก ผมเคยแจ้งซ่อมทีวีไป วันหนึ่งผมกำลังนอนอยู่บนเตียง ช่างก็มาเคาะประตู ผมยังไม่ทันตอบกลับไป พี่แกเล่นไขประตูเข้ามาเองเลย ถ้าเกิดว่าผมกำลังแก้ผ้าเตรียมอาบน้ำอยู่จะทำยังไง ไม่รอให้ผมตอบรับเลย รอยังไม่ถึง 5 วิด้วยซ้ำ ส่วนทีวีเขาก็ยกออกไปซ่อม นานเป็นเดือนเอาไปซ่อมหรือจำนำไม่รู้ ต้องไปทวงถึงจะได้
ตอนไปทวง ผู้ดูแลก็พูดจาไม่ดี เหมือนดูถูกเด็ก เพื่อนที่อยู่ AJ ก็เจอเหมือนกันครับ ไปแจ้งปัญหาเองเขาก็ไม่สนใจ จนต้องให้แม่มาคุย เขาถึงจะยอมมาซ่อมประตูให้
ปีแรกมีเท่านี้ ส่วนปีที่สองช่วงหลังๆ เจอปัญหาใหญ่ครับ
ก่อนสงกรานต์มีช่างมาซ่อมปั้มน้ำ ทำให้น้ำไม่ไหลสักพัก พอซ่อมเสร็จก็ไหลปกติครับ
แต่ ดันมีน้ำไม่พึงประสงค์ไหลมาด้วย
บนเพดานห้องน้ำมีน้ำเจิ่งนอง และหยดตลอดเวลา แถมหยดใส่เครื่องทำน้ำอุ่นจนมันเสีย ผมเลยแจ้งซ่อมไป
รอประมาณครึ่งเดือนกว่าจะมาดูให้ นานมาก พอมาซ่อมผมก็บอกว่าน้ำรั่วเพราะก่อนหน้านั้นมีคนมาซ่อมปั้มน้ำ ก่อนนั้นไม่เคยมีปัญหาน้ำรั่ว แต่างกลับบอกว่าไม่มีคนมาซ่อม แค่น้ำฝนเดี๋ยวก็แห้ง เอ้า แต่มันรั่วตั้งแต่หลังมีคนมาซ่อมปั้มนะ ช่างก็บอกไม่มีๆๆ จนวันที่ผมย้ายออกมันยังหยดอยู่เลย ทั้งๆที่ฝนไม่ตกนานเลยนะ วันนั้นช่างก็ทำได้แค่ยกเครื่องทำน้ำอุ่นออกไป ส่วนน้ำที่หยดช่างบอกว่าเป็นปัญหาโครงสร้างตึก เขาทำไม่ได้ อีกห้องก็เป็นเหมือนกัน (เอ้า) แล้วปล่อยให้หยดอยู่อย่างนั้น
ที่หนักกว่านั้นคือ มันเริ่มมาหยดตรงหัวเตียงผม หยดตามรอยแตกเพดาน จนผมต้องนอนหลบชิดขวา แล้วเอากะละมังรองไว้
เจอช่างแบบนี้ไปเลยไม่อยากไปเรียกแล้ว เหมือนเราทำให้เขาเสียเวลา ผู้ดูแลก็พูดจาไม่ดีทั้ง A&J และ AJ เลย
 
ถึงป้ายจะติดใหญ่โตว่าเพราะคุณคือครอบครัวของเรา แต่เจ๊แกมองพวกเราเป็นธุรกิจ
เพราะช่วงโควิดแรกๆ หลายๆหอพักมีมาตราการลดค่าเช่าหอ พอมีเด็กหอทั้ง A&J ทั้ง AJ ไปถามถึงมาตราการลดค่าหอบ้าง แต่เจ๊ตอบกลับมาว่า "ธุรกิจต้องแยกแยะ"
ดังนั้น ไม่ต้องหวังเลยว่าเขาจะดูแลเราดี เจ๊มองเราเป็นธุรกิจ คนดูแลหอก็เป็นเหมือนแค่พนักงานกินเงินเดือน เช้าชามเย็นชาม ไม่มาดูแลเอาใจใส่หรอกครับ
ผมย้ายออกมาซอยกลางสวนแล้ว เดือนละ 4500 เท่ากัน ห้องสวย ใหม่ ลุงดูแลหอดีครับ เหมือนลุงดูแลหลานๆ ผมแจ้งซ่อมก็อกน้ำไปแปปเดียวก็เอามาเปลี่ยนให้เลย ไม่ถามอะไรมากด้วย
 
สรุป ห้องพักดี แต่คนดูแลไม่ดี
 
ถ้าต้องการหอพักเดือนละ 4500 หาที่อื่นดีกว่าครับ มีเยอะแยะ และดีกว่านี้ด้วย (จากที่สอบถามเพื่อนๆหออื่นที่เดือนละ 4500 เท่ากัน) แต่ถ้าไม่มีจริงๆ สามารถเลือกที่นี่ได้ครับ อาจจะไม่เจอปัญหาแบบผมก็ได้
ส่วนมากนักศึกษาจะพักอยู่ฉลองกรุง 1 แถวถนนลาดกระบัง กระจายไปอยู่แถว V Condo นิคมลาดกระบังส่วนนึงด้วยครับ
ผมแนะนำฉลองกรุง 1 เพราะใกล้สถาบันที่สุด นักศึกษาอยู่เยอะที่สุด แต่เรทราคาหอจะแพงกว่าโซนอื่นครับ
 
ขอบคุณที่อ่านจนจบครับ ขอให้ได้หอพักดีๆนะครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่