ขอถามและขอแชร์ประสบการณ์จากการสั่งซื้อเฉาก๊วยยี่ห้อดังชื่อหนึ่งค่ะ
ดิฉันได้ทำเลขายของที่ใหม่อยากจะเน้นขายเมนูนมสดต่างๆ ซึ่งเคยทำขายมาหมดแล้ว แต่อยากขายเฉาก๊วยนมสดเพิ่มด้วย
แต่ด้วยไม่อยากทำเฉาก๊วยเอง เลยจะหาแหล่งติดต่อเพื่อสั่งซื้อมาขายทางเนต
ด้วยความที่มีชื่อเสียงค้นหาจนได้เบอร์ติดต่อทางหน้า facebook ก็โทรไปหาเลยช่วงเย็นแล้ว
เฉาก๊วย : ฮะโหล คับ
ดิฉัน : ที่นี่ติดต่อสั่งซื้อเฉาก๊วย ชกร. ได้ใช่ไหมค่ะ
เฉาก๊วย : ตอนนี้สั่งไม่ได้แล้ว ต้องโทรมาสั่งก่อนบ่ายสองพรุ่งนี้
ดิฉัน : อ้อค่ะ งั้นขอสอบถามราคาและค่าขนส่งหน่อยค่ะ ถ้าจะให้ส่งที่ราชบุรีคิดอย่างไงค่ะ
เฉาก๊วย : ที่ไหนนะ?
ดิฉัน : ราด-ชะ-บุ-รี (พูดแบบช้าๆชัดๆ)
เฉาก๊วย : โทรไปอีกเบอร์นึง ที่นี่ส่งแค่ในกรุงเทพฯ 055-....
ดิฉัน : เออ เดี๋ยวนะค่ะ 055-... นี่มันแถวไหนนะค่ะ (ไอเราก็นึกว่าจะเป็นเบอร์ 02 หรือเบอร์มือถืออีกเบอร์ เพราะเราเองขึ้นลงกรุงเทพ-ราชบุรี บ่อยอยู่แล้ว อีกอย่างทำเลที่ได้ใหม่ก็อยู่ใกล้กรุงเทพฯ ก็กะว่าจะไปซื้อเองถึงที่ก็ได้จะได้ไม่เสียค่าขนส่ง มีของหลายอย่างที่ซื้อในกรุงเทพฯ)
เฉาก๊วย : จะเอาไม๊
ดิฉัน : (สตั้นไป 3 วิ) เอิ่มม คือ.. (โดนพูดแทรก)
เฉาก๊วย : จะเอาม่ะ
ดิฉัน : ดิฉันแค่.. (กำลังจะรีบชี้แจงให้ฟัง เขาจะวางโทรศัพท์ใส่) ?????????
มันคืออะไรค่ะ ผู้ชายคนนี้เป็นเจ้าของหรือลูกจ้าง หรือคิดว่าของเขาดี ลูกค้าเยอะแล้ว ไม่ง้อลูกค้าเลยพูดจาและทำกิริยาแย่อย่างนี้
หลังวางสายก็นั่งงงปนโมโหนิดนึงเหมือนกันนะค่ะว่าเราพูดจาไม่ดีหรือไม่ถูกอะไรยังไง แต่มันไม่ใช่อ่ะ
เคยเจอ เคยรู้จักพ่อค้าแม่ค้าที่รวยกว่านี้ ดังกว่านี้ สินค้าเยอะแยะมากมาย ไม่เห็นเป็นอย่างนี้เลย
ถ้าขายของ ทำงานบริการ แล้วพูดจาหรือแสดงมารยาททรามกับลูกค้าก็อย่าทำมันเลย
เสียความรู้สึกกับมันจริงๆ แต่คนอย่างมันคงจะไม่รู้สึก อยากจะฟ้องสคบ.เหลือเกิน (มันเกี่ยวไหมค่ะ อิอิ) เซ็งตัวเท่าบ้าน !!!!!!!!!!!!!!!
สั่งซื้อเฉาก๊วยยี่ห้อดังชื่อหนึ่ง เพราะดังแล้วถึงพูดจากับลูกค้าแย่อย่างนี้เป็นเรื่องปกติใช่ไหม ??
ดิฉันได้ทำเลขายของที่ใหม่อยากจะเน้นขายเมนูนมสดต่างๆ ซึ่งเคยทำขายมาหมดแล้ว แต่อยากขายเฉาก๊วยนมสดเพิ่มด้วย
แต่ด้วยไม่อยากทำเฉาก๊วยเอง เลยจะหาแหล่งติดต่อเพื่อสั่งซื้อมาขายทางเนต
ด้วยความที่มีชื่อเสียงค้นหาจนได้เบอร์ติดต่อทางหน้า facebook ก็โทรไปหาเลยช่วงเย็นแล้ว
เฉาก๊วย : ฮะโหล คับ
ดิฉัน : ที่นี่ติดต่อสั่งซื้อเฉาก๊วย ชกร. ได้ใช่ไหมค่ะ
เฉาก๊วย : ตอนนี้สั่งไม่ได้แล้ว ต้องโทรมาสั่งก่อนบ่ายสองพรุ่งนี้
ดิฉัน : อ้อค่ะ งั้นขอสอบถามราคาและค่าขนส่งหน่อยค่ะ ถ้าจะให้ส่งที่ราชบุรีคิดอย่างไงค่ะ
เฉาก๊วย : ที่ไหนนะ?
ดิฉัน : ราด-ชะ-บุ-รี (พูดแบบช้าๆชัดๆ)
เฉาก๊วย : โทรไปอีกเบอร์นึง ที่นี่ส่งแค่ในกรุงเทพฯ 055-....
ดิฉัน : เออ เดี๋ยวนะค่ะ 055-... นี่มันแถวไหนนะค่ะ (ไอเราก็นึกว่าจะเป็นเบอร์ 02 หรือเบอร์มือถืออีกเบอร์ เพราะเราเองขึ้นลงกรุงเทพ-ราชบุรี บ่อยอยู่แล้ว อีกอย่างทำเลที่ได้ใหม่ก็อยู่ใกล้กรุงเทพฯ ก็กะว่าจะไปซื้อเองถึงที่ก็ได้จะได้ไม่เสียค่าขนส่ง มีของหลายอย่างที่ซื้อในกรุงเทพฯ)
เฉาก๊วย : จะเอาไม๊
ดิฉัน : (สตั้นไป 3 วิ) เอิ่มม คือ.. (โดนพูดแทรก)
เฉาก๊วย : จะเอาม่ะ
ดิฉัน : ดิฉันแค่.. (กำลังจะรีบชี้แจงให้ฟัง เขาจะวางโทรศัพท์ใส่) ?????????
มันคืออะไรค่ะ ผู้ชายคนนี้เป็นเจ้าของหรือลูกจ้าง หรือคิดว่าของเขาดี ลูกค้าเยอะแล้ว ไม่ง้อลูกค้าเลยพูดจาและทำกิริยาแย่อย่างนี้
หลังวางสายก็นั่งงงปนโมโหนิดนึงเหมือนกันนะค่ะว่าเราพูดจาไม่ดีหรือไม่ถูกอะไรยังไง แต่มันไม่ใช่อ่ะ
เคยเจอ เคยรู้จักพ่อค้าแม่ค้าที่รวยกว่านี้ ดังกว่านี้ สินค้าเยอะแยะมากมาย ไม่เห็นเป็นอย่างนี้เลย
ถ้าขายของ ทำงานบริการ แล้วพูดจาหรือแสดงมารยาททรามกับลูกค้าก็อย่าทำมันเลย
เสียความรู้สึกกับมันจริงๆ แต่คนอย่างมันคงจะไม่รู้สึก อยากจะฟ้องสคบ.เหลือเกิน (มันเกี่ยวไหมค่ะ อิอิ) เซ็งตัวเท่าบ้าน !!!!!!!!!!!!!!!