มีปัญหาการจองโรงแรมกับ AGODA ตัดบัตรซ้ำซ้อน2รอบ ผู้รู้ช่วยทีครับ

พอดีมีเพลนจะไปเที่ยวเกาะเต่ากันวันที่ 11-13/5/57  และก็ได้ตกลงทำการจองห้องพักไปเมื่อวันที่ 21/4/57 กับ Agoda โดยเป็นทำการจองห้องพัก 3 ห้อง จำนวน 2 คืน  แต่มี 2 Booking  โดยแจ้งว่าจะทำการหักบัตรเครดิตวันที่ 2/5/57 นี้ โดยรายละเอียดมีดังนี้ (โดยปกติก็จองกับ Agoda มาหลายครั้งแล้วไม่เกิดปัญหาอะไร)  
    - Booking แรก นั้นจอง 2 ห้อง (เพราะมีแค่2ห้อง)  ราคาห้องละ 1400 * 2 คืน * 2 ห้อง = 5,600
    - Booking ที่2 จอง 1 จอง  ราคาห้องละ 1700 * 2 คืน * 1 ห้อง = 3,400

เรื่องมีอยู่ว่า วันนี้ทาง Agoda แจ้ง Mail ยืนยันการจองห้องพัก+ Mail ใบเสร็จการชำระ มาทั้งหมด 4 ฉบับ
    - เวลา 10.58 Mail ยืนยันการจองห้องพัก Booking แรก
    - เวลา 11.03 Mail ใบเสร็จค่าห้อง  Booking แรก จำนวน เงิน 5,600 บาท
    - เวลา 11.08 Mail ยืนยันการจองห้องพัก Booking ที่สอง
    - เวลา 11.10 Mail ใบเสร็จค่าห้อง  Booking ที่สอง จำนวน เงิน 3,400 บาท
ก็ถือว่า ปกติไม่มีอะไร  


             เศร้าเศร้าเศร้าต่อมาเวลา 11.15 มี Mail แจ้งว่าบัตรเครดิตไม่ถูกต้อง ในการตัดบัตรเครดิต Booking ที่สอง ไม่สามารถตัดได้ เราก็เลยโทรไปสอบถามกับทาง Agoda แจ้งว่า วงเงินในบัตรไม่พอ.....  ทั้งๆที่ตรวจสอบตอนเช้าว่ามีวงเงินเหลืออยู่ประมาร 10,XXX ยังไงวงเงินก็พอแน่นอน เพราะ ยอดตัดรวม 2 ยอด แค่ 9,000 บาท  เศร้าเศร้าเศร้า

              1. โทรไปสอบถามกับบัตรเครดิตที่ใช้ แจ้งมาว่า     เมื่อเวลา 10.57 มียอดเรียกเก็บกับทาง Agoda 2 ยอดคือ 5,600 ถึง 2 ยอด และได้ทำการตัดออกไปทั้ง 2 ยอด ส่วนยอด 3,400 ไม่สามารถตัดผ่านได้เนื่องจากวงเงินเกิน.......  งง เลยครับที่นี้  ก็เลยขอรายละเอียดทางบัญชีว่าทั้ง 2 ยอดมีเลข MMSID อะไรบ้างเพื่อที่จะได้โทรกลับไปแจ้งให้ Agoda รับทราบทำการแก้ไข    หลังจากนั้นติดต่อกลับไป Agoda แจ้งยืนยันมาว่า ตัดแค่ยอดเดียว   เอาล่ะทีนี้ จะทำไงต่อ

              2. ก็เลยตัดสินใจให้ตัดบัตรเครดิตอีกใบ เพื่อใช้ในการชำระ Booking ที่สอง ไป เพราะเดี๋ยวกลัวมีปัญหาเรื่องห้องที่จะไปเที่ยวทริปนี้ไม่มีห้องว่าง

              ก็เลยสอบถามกับผู้รู้ว่าควรทำอย่างไร / จะทำอย่างไรจะได้คืน เงินคืนได้บ้าง / ใครเคยเจอปัญหาแบบนี้กับ Agoda บ้างครับ
สรุปผมต้องเชื่อใครที/ต้องทำอย่างไรต่อ
1. Agoda แจ้ง Mail ยืนยันการจอง + Mail ใบเสร็จรับเงิน ว่าการจองเรียบร้อยแล้ว
2. โทรเช็คกับ Agoda อีกครั้งหลังจากได้รับ Mail ว่า Booking ที่2 ไม่ผ่าน บอกว่า ผ่านแค่ Booking แรกอักเดี่ยว (ซึ่งมันขัดแย้งกับข้อ1 มาก)
3. โทรเช็คกับ ธนาคารเจ้าของบัตร แจ้งว่า Agoda มีการตัดยอด 5,600 ถึง 2 ยอด (ของ Bookingที่1ซ้ำถึง2ครั้ง) และจะตัดยอด 3,400 ทำให้วงเงินเกินเลยไม่ผ่าน โดย จนท.ธนาคารแจ้งว่า ให้ผมโทรกับไปที่ Agoda
โทรไปโทรมาอย่างละ 4 รอบ โยนความผิดกันไปมา ไม่มีใครยอดรับผิด งง....จริงๆๆๆๆๆ
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่