วันนี้ขี่เข้าไปที่ bw ไปรับป้ายทะเบียนและเอกสารประกัน LMG ขากลับก็เลยดูที่อัตราเฉลี่ย 18 กิโลลิตร ( ผมวิ่งในเมือง และชานเมือง) ok ตอนนี้ไมล์ 431 กิโลเมตร
มีเรื่องเล่าต่อครับ เห็นมีคนสนใจมาขอลองตัว cb650f กันหลายคน .....ล้มแปะครับถึง 2 ราย โอววว ช่วงวงเลี้ยว.... ดีที่ไม่เป็นอะไร เจ้าหน้าที่ก็วิ่งเข้าไปช่วยยก เพราะรถมันหนัก ไม่มีสิทธิ์ที่ยกหรือรอดขาออกมาได้เลย รถก็ไม่เสียหายอะไรมาก ( เจ้าหน้าที่บอกมีทุกวัน) ไม่ว่าอะไรครับ
จากที่ผมได้ลองใช้ และไปฝึกเรียนที่ศูนย์ของ honda มา ขอแนะนำ
ผู้ที่ไม่เคยขี่รถ bb หรือผู้ที่เคยขี่แต่รถเล็กมา ....การมาลองขี่ ทำได้ครับไม่มีใครว่าแต่อย่างใด แต่ด้วยความปลอดภัยแก่ตัวท่านเอง ขอให้พึงระวังด้วยครับว่า
.....1. ความยังที่ไม่ชินกับน้ำหนักของตัวรถ
.....2. ด้วยล้อที่ใหญ่ (
เวลาเลี้ยว หรือชลอตอนเลี้ยว-->ให้เลี่ยงการเบรค แล้วหักแฮนด์กระทันหัน แบบรถเล็ก .... แต่ให้ลดเกียร์ เปิดวงเลี้ยว ทำการและบาลานซ์รถ
หากท่านไม่ปฏิบัติตามหลัก จะทำให้รถล้มได้ทันทีครับ และอย่าคิดว่า ขี่รถมอเตอร์ไซด์มาก่อน คงไม่ปัญหา แต่ผมเห็นหลายคน ดูมั่นใจ แต่พอขึ้นคร่อม แล้วเลี้ยวล้มกันมาหลายคนแล้ว ( โชคดีที่ไม่ไปทับขาหัก ) " ทุกคนขี่ได้ แต่ไม่ทุกคนที่ขี่เป็น"
ขากลับก็เลยไปร้านหมีตาดำ
ไปอัพเกรดการ์ดเข่า และสะโพก ทำให้รู้สึกถึงความแตกต่างอย่างชิ้นเชิง (ของเทียม และของคุณภาพ)
ของ copy เป็นแค่ฟองน้ำบางๆ กับยางธรรมดา --- มีน้ำหนัก ใส่แล้วไม่กระชับกับร่างกายเลย
ของคุณภาพดี ผ่านมาตราฐาน CE LEVEL1 --- น้ำหนักเบา ด้านในนิ่ม แต่ด้านนอกจะแข็งมากเวลาเวลากระแทกกับวัตถุ
ขับขี่ปลอดภัย ไม่ประมาท อุปกรณ์ครบทุกครั้งที่ล้อหมุน
อัตราสิ้นเปลือง CB650F 18 กิโลต่อลิตร (วิ่งในเมือง)
มีเรื่องเล่าต่อครับ เห็นมีคนสนใจมาขอลองตัว cb650f กันหลายคน .....ล้มแปะครับถึง 2 ราย โอววว ช่วงวงเลี้ยว.... ดีที่ไม่เป็นอะไร เจ้าหน้าที่ก็วิ่งเข้าไปช่วยยก เพราะรถมันหนัก ไม่มีสิทธิ์ที่ยกหรือรอดขาออกมาได้เลย รถก็ไม่เสียหายอะไรมาก ( เจ้าหน้าที่บอกมีทุกวัน) ไม่ว่าอะไรครับ
จากที่ผมได้ลองใช้ และไปฝึกเรียนที่ศูนย์ของ honda มา ขอแนะนำ ผู้ที่ไม่เคยขี่รถ bb หรือผู้ที่เคยขี่แต่รถเล็กมา ....การมาลองขี่ ทำได้ครับไม่มีใครว่าแต่อย่างใด แต่ด้วยความปลอดภัยแก่ตัวท่านเอง ขอให้พึงระวังด้วยครับว่า
.....1. ความยังที่ไม่ชินกับน้ำหนักของตัวรถ
.....2. ด้วยล้อที่ใหญ่ ( เวลาเลี้ยว หรือชลอตอนเลี้ยว-->ให้เลี่ยงการเบรค แล้วหักแฮนด์กระทันหัน แบบรถเล็ก .... แต่ให้ลดเกียร์ เปิดวงเลี้ยว ทำการและบาลานซ์รถ
หากท่านไม่ปฏิบัติตามหลัก จะทำให้รถล้มได้ทันทีครับ และอย่าคิดว่า ขี่รถมอเตอร์ไซด์มาก่อน คงไม่ปัญหา แต่ผมเห็นหลายคน ดูมั่นใจ แต่พอขึ้นคร่อม แล้วเลี้ยวล้มกันมาหลายคนแล้ว ( โชคดีที่ไม่ไปทับขาหัก ) " ทุกคนขี่ได้ แต่ไม่ทุกคนที่ขี่เป็น"
ขากลับก็เลยไปร้านหมีตาดำ ไปอัพเกรดการ์ดเข่า และสะโพก ทำให้รู้สึกถึงความแตกต่างอย่างชิ้นเชิง (ของเทียม และของคุณภาพ)
ของ copy เป็นแค่ฟองน้ำบางๆ กับยางธรรมดา --- มีน้ำหนัก ใส่แล้วไม่กระชับกับร่างกายเลย
ของคุณภาพดี ผ่านมาตราฐาน CE LEVEL1 --- น้ำหนักเบา ด้านในนิ่ม แต่ด้านนอกจะแข็งมากเวลาเวลากระแทกกับวัตถุ
ขับขี่ปลอดภัย ไม่ประมาท อุปกรณ์ครบทุกครั้งที่ล้อหมุน