จุดจบเคสของผมจะเป็นอย่างไรครับ? ( Grand2 , AIS )

กระทู้คำถาม
สวัสดีครับ วันนี้ผมมีทั้งข้อสงสัย แล้วก็อยากเล่าประสบการณ์ที่พบเจอมาครับ บางทีมันอาจเป็นเรื่องที่เข้าใจผิด อยากจะมาแชร์ประสบการณ์มากกว่าครับ แนะนำตัวก่อนผมเล่นโทรศัพท์มาพักหนึ่งแล้วครับ ส่วนใหญ่ก็ศึกษาข้อมูล ดูรีวิวต่างๆนาๆ จากหลายๆเว็บครับ เช่น pantip techxcite droidsans pdamobiz ฯลฯ ก็ซื้อมาขายไปลองๆซื้อๆขายๆมาตลอดไม่เคยมีปัญหาอะไร แต่มาครั้งนี้เรื่องเกิดที่ Grand 2 ครับ

ผมได้ซื้อ Grand 2 กับโปร Hot Deal ของทาง AIS ครับ ซื้อ Grand 2 ในราคา 50% พ่วงสัญญา 1 ปีครับ โดยซื้อในวันศุกร์ที่ 25/04/57 ที่ AIS Shop Central Plaza Chonburi ครับ ก่อนซื้อก็ทำความเข้าใจรายละเอียดสอบถามประกันโน่นนี่ก่อนจะตัดสินใจควักเงินจ่ายไปครับ

เล่นมาได้วันเดียว ในวันถัดมาพบว่าจอมันปรับ Auto Brightness เอง บ่อยมากๆ ถี่เกินไปจนเห็นได้ชัดครับ หรือจนบางคนเรียกจอกระพริบ นี่เป็นคลิปที่ผมถ่ายอาการเก็บไว้ครับ

คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ
คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ
สำหรับอาการนี้นะครับ อยู่ในโหมด Auto Brightness สามารถเห็นได้ชัดในตอนกลางคืน , แสงน้อยๆครับ คือเมื่อจอมี Contrast มาๆ จอจะปรับแสงเอง ครับ เป็นขณะที่จอมีการเปลี่ยนแปลงสี จะเห็นว่าหน้าจอจะกระพริบบ่อยมากครับ เป็นทุกการทำงานในเครื่องเลย ไม่ว่าจะเลือกแอพ สไลด์จอ เล่นเน็ต พิมพ์แป้นพิมพ์ , ถ้าเอา Auto Brightness ออกก็ไม่มีปัญหาครับจอนิ่งปกติดีครับ

เนื่องจากซื้อมาวันเดียว ยังอยู่ในประกัน 7 วันสามารถเปลี่ยนเครื่องได้จึงตัดสินใจไปสอบถามทาง Shop ดู คืนนั้นผมได้หาข้อมูลอาการนี้พบว่ามีคนมีปัญหาเดียวกับผมครับ ทั้งเคลมได้และไม่ได้ หายบ้างไม่หายบ้าง เช่น

www.pantip.com/topic/31962975
www.pantip.com/topic/31885031
www.pantip.com/topic/31845071

ผมจึงตั้งกระทู้สอบถามทาง CC Samsung และ AIS เพื่อความมั่นใจครับ
www.pantip.com/topic/31966475
ตอนแรกกะจะตอบกระทู้สรุปเลยว่าตอนนี้จบยังไงแล้วต้องทำอะไรบ้างถ้าเจอปัญหาแบบนี้ จนวันนี้เรื่องมันลงลึกไปเยอะครับเลยขอตั้งกระทู้ถามทางผู้รู้ด้วยเลยครับ

วันถัดมา อาทิตย์ 27/04/57
บรรยากาศวันอาทิตย์คนแน่นมากๆครับล้นออกมานอกร้านเลยทีเดียว ผมก็รอประมาณชั่วโมงกว่า พอได้เช็คเครื่องก็พบปัญหาจริง ผมลองทำให้พนง.ดูก็ไม่มีปัญหาอะไร พนง.เลยบอกว่าไปขอใบการันตีให้ทางศูนย์ซัมซุงยืนยันว่าผิดปกติ สามารถเปลี่ยนเครื่องได้ทันที ผมก็รีบขี่รถจากเซ็นทรัลไปถนนพระยาสัจจาซึ่งไกลพอสมควร ไปถึงพนง.บอกว่าช่างเข้าวัน จ.-ศ. ครับ ตอนนั้นผมก้ไม่ยังไม่รู้สึกเฟลอะไรมากมายผมอาจยังทำการบ้านมาไม่พอ ตอนนั้นคิดได้สองมุมคือศูนย์พยายามปัดลูกค้าไปเพราะรู้ว่าวันนี้ยังไงซัมซุงก็ออกใบการันตีให้ไม่ได้ อีกมุมคืออาจมีการผิดพลาดทางเทกนิคจริงๆ ไม่เป็นไรผมอาจยังไม่มีประสบการณ์ถือซะว่าเสียเวลาแลกประสบการณ์แล้วกัน

วันจันทร์ 28/04/57
วันนี้ผมเลิกงาน 8 โมงก็รีบขี่รถจากบางแสนมาที่ศูนย์ทันทีเพราะรีบๆทำให้เสร็จบ่ายมีเรียนต่อครับ ก็รอจนได้พบช่าง ช่างบอกว่าปัญหานี้เพิ่งเคยเจอผมก็พยายามอธิบายครับ สไลด์ให้ดู ก็ยังไม่ชัด แล้วผมก็เปิดคลิปให้ดูอธิบายรายละเอียดเพิ่มให้ช่างครับ แต่ช่างก็ขอเอาเครื่องไปลงโปรแกรมใหม่ รอสักพักช่างก็เรียกไปถามอาการ คราวนี้ผมถอดเสื้อคลุมมาคลุมแล้วสไลด์ให้เห็นเลยครับ ซึ่งจอมันก็กระพริบจริงๆ ช่างเลยแกะ Grand 2 เครื่องของศูนย์มาเทียบเลยครับ วางข้างกันสไลด์ข้างๆกัน เอาเสื้อคลุมคลุ่มข้างๆกันเทียบกันจะๆเลยครับ สุดท้ายก็พบว่ามันไม่ปกติจริงๆครับอาการนี้ แล้วก็ได้ใบการันตีมาครับ นี่ครับใบการันตี

http://upic.me/i/z5/img_4601.jpg
ขออนุญาติโพสลิงค์นะครับ ยังโพสรูปไม่ได้ ยิ้ม

พอเสร็จก็รีบขี่รถไปเซ็นทรัลเลยครับ ขณะที่กำลังจะไปหาพนง.คนเดิมเพราะคิดว่าคงจะจำเราได้ว่าเมื่อวานเรามาแล้วทีนึงก็เจอพนง.คนหนึ่งเข้ามาถามครับ

พนง.1(ค่อนข้างมีอายุสุดใน Shop ที่ผมเห็นแล้วครับ) : สวัสดีค่ะคุณลูกค้ามาทำอะไรคะ?

ผม : มาเปลี่ยนเครื่องครับ Grand2 มีใบการันตีมาด้วยครับ

(พนง.1 สตั๊นไปพักนึง เพิ่งมาทราบทีหลังตอนกลับว่าเพราะไม่มีเครื่อง)
พนง.1 : ไม่ทราบเครื่องเป็นอะไรคะ

ผมก็โชว์ให้เค้าดูว่ามันกระพริบ สไลด์ๆเลื่อนๆไปมา...

พนง.1 : ก็ปกตินี่คะ ไครๆก็เป็น เครื่องพี่ก็ใช้ Grand 2 พี่ก็เป็นนะคะ (เรียกพนง.มาอีกคนท่าทางอายุน้อยกว่า ให้ไปหยิบ grand2 ของแกที่อยู่หลังร้านมาให้ผมดู) . . . นี่ค่ะ พี่ก็เป็นนะคะ (สไลด์ๆไปมาตรง Widget S Calendar จอพี่แกก็กระพริบ)

พนง.2 : (จากนนี้จะมีหน้าที่ซัพฯพนง.1 ตลอด) ใช่ๆ ปกตินะคะ ไครๆก็เป็นนี่นา มันเป็น Auto บลาๆสาธยาย...

ผม : เอ่อ . . . อ่า ใช่ครับพี่ก็เป็น แต่ผมอ่านในเน็ตมาอ่ะครับ มีคนเป็น ไม่เป็น แล้วคนเป็นบางคนเค้าส่งเคลมก็หายด้วยครับ เครื่องเราที่มีปัญหาอาจจะเป็นล็อตเดียวกันครับ ผมเคยอ่านเจอในเน็ตเค้าเป็นล็อตเดียวกันครับเปลี่ยนกี่เครื่องก็เหมือนเดิม

พนง.1 : ถ้าคุณเชื่อในเน็ตคุณก็ตายแล้วค่ะ พี่ก็อ่านมาบ้างแล้วนะในเน็ต ข้อมูลมันมั่วมาก อีกอย่างพี่จะรู้ได้ไงว่าเครื่องเรามันเป็นล็อตเดียวกัน ลูกค้าก็ไม่มีวิธีตรวจสอบใช่มั้ยละคะ

พนง.2 : ใช่ๆ A B X Y Z . . . (ไม่มีปี่มีขลุ่ยใช่ไปหมดพี่ถูกเสมอ)

ผม : (อึ้งไปพักนึง) เอ่อ ครับผมเช็คไม่ได้หรอกครับว่าเครื่องเราเป็นล๊อคเดียวกันหรือเปล่า แต่พี่ครับมันไม่ปกตินะครับผมถึงเอามาให้ศูนย์ดู คือสมมุตินะครับว่าถ้ามันมีปัญหาทั้งสองเครื่องสมมุตินะครับพี่จะเอามาตัดสินไม่ได้หรอกครับว่ามันปกติหรือผิดปกติอะไรครับ ผมดูแล้วว่ามันไม่ปกติผมจึงเอามาเช็คไม่เปลี่ยนไม่เคลมไม่เป็นไรครับแต่อยากได้ข้อสรุปเฉยๆครับมันไม่สบายใจ พี่จะทนใช้มันก็สิทธิ์ของพีครับผมไม่ไปบังคับอะไรได้หรอกครับ . . . เอ่อผมมีคลิปมาผมถ่ายจากเครื่องผมเองครับพี่ลองดูก่อนนะครับ (เปิดคลิปให้ดู ก็ยังไม่เชื่อ จนผมถอดเสื้อคลุมมาคลุมแล้วทำให้พนง.ดูครับก็กระพริบชัดเจนทั้งเครื่องผมและเครื่องพนง.1 ครับ)

พนง.1 : นี่ไง เครื่องพี่ก็เป็น ไม่เห็นเป็นอะไรเลย พี่ก็ใช้ได้ปกติไม่มีปัญหานะ

พนง.2 : เป็นที่น้องปรับ Auto Brightness  ไว้อ่ะค่ะ เวลาที่จอสว่างมันก็ปรับให้สว่างอัติโนมัติก็ถูกแล้วนี่คะ

พนง.1 ก็เรียก พนง.ชาย มาอีกคน ให้เอาโน้ตของพนง.คนนั้นมาลอง

พนง.1 : ลองดูโน้ตซิเป็นรึเปล่า ( ลื่นไปลื่นมา สไลด์ พรึ่บๆ . . . ลื่นแล้วลื่นอีก จอนิ่ง ไม่กระพริบใดๆทั้งสิ้น)

(พนง.สามคนคุยกันเอง) อาจเป็นเพราะ Widget ครับพี่ เพราะ Widget เหมือนโปรแกรมๆหนึ่งมันจะทำงานของมันปรับโน่นนี่ บลาๆ ฯลฯ  .... ยาวนานมากการอภิปรายของพนง.ครั้งนี้ ....

ตอนนี้ผมกำลังจะแทรกแล้วบอกว่ามันไม่เกี่ยวกับแอพอะไรเลยมันเป็นที่จอเป็นที่ซอฟท์แวร์ที่เมนบอร์ดค๊าบ พนง.สามคนก็ตัดบทแล้วก็คุยกันเองต่อฟันธงกันไปเฉยว่า Widget ให้ได้ ... อ่ะผมไม่มีที่ให้เข้าไปอยู่ เลยยืนรอเค้าคุยกันให้เสร็จดังใจหมาย พอเสร็จผมก็ขอพูดบ้าง

ผม : พี่ครับขออนูญาติที่ขัดจังหวะนะครับขออนุญาติพูดหน่อยนะครับ คืองี้ครับ อาการนี้ไม่ว่าจะทำอะไรมันก็เป็นใช่มั้ยครับเราห็นแล้วนะ โอเค งั้นตัด Widget ไปได้เปล่าครับ คือที่พี่พูดกันเจ้า S Calendar เนี่ยะมันมีสีขาวเยอะครับ เวลาสไลด์เปลี่ยนหน้าจอสีขาวมันหายไปมันเลยกระพริบครับ อธิบายคือพี่ดูเวลาผมจิ้ม ช่อง Url นะครับ มันมี History ลงมา เห็นมั้ยครับมันมีสีขาวเยอะขึ้น มันก็ปรับแสงที่จอแล้วครับ แล้วในคลิปครับเลื่อน Notify bar ลงมา จอมันมืดลงชัดเจนมากครับ

พนง.1 : ไปเอา Grand 2 ในร้านมาซิ

. . . หลังจากนั้น ก็คลุมเสื้อคลุมผม ทดลองกันระหว่าง Grand2 ของผม ของพนง.1 กับ demo ร้าน แล้วก็โน้ตอีกเครื่อง(จำไม่ได้ว่าเอาDemoร้านหรือเครื่องเดิมของพนง.3) . . . เป็นภาพที่น่ารักมากครับ พนง.สามคนคลุมเสื้อคลุมของผมสไลด์จอเปรียบเทียบเครื่องกันอยู่ในShop ผมก็ยืนดูอยู๋ข้างๆครับ จนเสร็จก็มีแต่เครื่องของผมกับพนง.1 ที่มันกระพริบจริงๆครับ

พนง.1 : คงเป็นเพราะ Demo น่ะค่ะเลยตัดสินอะไรไม่ได้

พนง.3 : แต่เค้ามีใบการันตีนะครับ

ผมก็อธิบายวิธีการตรวจสอบ ผมบอกไปว่าทางซัมซุงก็ไม่ได้ออกใบการันตีผมง่ายๆเหมือนกันครับ ทดสอบ ผมก็ทำให้เค้าเห็นว่ามันมีปัญหาจริงๆ

สุดท้าย พนง.1 เอาใบการันตีผมไปสำเนาเก็บไว้พร้อมขอเบอร์แล้วบอกว่าจริงๆวันนี้ไม่มีของเหลือเลย เปลี่ยนเครื่องน่ะไม่มีปัญหาเดี๋ยวจะโทรติดต่อมา เพราะเคสนี้ไม่เคยเจอ เค้าขอเช็คกับผู้ทีมีความรู้ทางนี้ก่อนครับ แล้วจะโทรมาถ้าคืบหน้าอะไรยังไง ....? ผมก็เอะใจแล้วครับ เลยพยายามซักถามให้ได้มากที่สุด ถ้ามันเกิน 7 วันไปนี่ผมก็ไม่ได้เครื่องใหม่แล้วใช่ไหมครับ พนง.1พยายามบ่ายเบียงตอบแบบไม่มั่นใจถามอย่างตอบอีกอย่างให้ ผมก็วกกลับมาคำถามเดิมจนพี่เค้าบอกครับว่า จะลงข้อมูลไว้ให้ ถ้าเกิน 7 วันอะไรยังไม่ต้องกลัวเพราะลงข้อมูลไว้แล้ว ไม่ต้องจ่ายเงินอะไร ไม่ต้องเคลม ส่งเครื่อง รอซ่อม เอาใบเสร็จกล่อง อุปกรณ์มาให้ครบก็พอ

.

.

คือ ผมก็ไม่ได้ต้องการอะไรมากหรอกครับ ปัญหาของผมอาจไม่มีอะไร เครื่องอาจไม่มีปัญหาจริงๆ ผมอยากได้ความสบายใจมากกว่าครับ แต่ถ้ามีปัญหาถึงเปลี่ยนเครื่องมาเจอปัญหาเดิมก็คงหาวิธีแก้ปัญหาแล้วแหละครับ หรืออาจจะแค่อยากรู้ระบบการคืนเครื่องภายใน 7 วัน ทำอะไร ที่ไหน ยังไง แล้วก็ตอนแรกก็เกือบถอดใจและส่งเคลมกับซัมซุงแล้วครับเพราะมีคนเปลี่ยนเมนบอร์ดแล้วหายในใบการันตีก็บอกว่าเปลียนเมนบอร์ด แต่พอมาเจอพฤติกรรมสามรุมหนึ่งแถมไม่ฟังเหตุผลของผมบ้างเลยนี่หน้าชาครับไม่ไหวจริงๆ สภาพจิตใจตอนนั้น พนง.3คนอายุเยอะกว่าผมหลักสิบปีเล่นจิตวิทยายืนอภิปรายว่าผมคิดไปเองว่าเครื่องผมมีปัญหาเครื่องเค้าน่ะปกติเครื่องเค้าถูกเสมอ มีอะไรก็ซัพฯกันตลอด คือยืนจิกผมนานพอสมควรตอนเค้าคุยกัน แรกๆก็สั่นเหมือนกันครับแต่ก็ใจดีสู้เสือเข้าไว้ ก็ไม่ทราบเหมือนกันว่าเค้าทำอย่างนี้กับลูกค้าท่านอื่นหรือเปล่าครับ

ขอบคุณที่ให้ความสนใจครับ ขอบคุณล่วงหน้าครับผม
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่