ก่อนอื่น ...ต้องขอบคุณผู้ร่วมชะตากรรมหลายๆคน ที่ให้คำแนะนำในกระทู้บ่นแกมร้องทุกข์หลายๆกระทู้ครับ
ขอบคุณ คุณ ต๊องต๊อง กะ บ๊องบ๊อง, คุณ aboom91 เป็นพิเศษครับ
*****
ผมขอสรุปเหตุการณ์ตั้งแต่จองตั๋ว-ยกเลิก-จนได้เงินคืนดังนี้ครับ
โดยเคสของผมนี้ ใช้เวลากว่า 4 เดือน ในการคืนเงินครับ
วันที่ 24 พ.ย. 2556 ผมได้ทำการจองตั๋วเครื่องบิน กรุงเทพ-จาการ์ต้า (ไปกลับ) 2 ที่นั่ง
เริ่มเรื่องมาจาก Lion Air เปิดใหม่ เลยนึกสนุก อยากไป West Java - Papua ตอนนั้นมีวันละ 2 ไฟล์ท เลยจองซะ ไฟลท์ดีด้วย
ขาไปได้เที่ยว Jakarta นิดหน่อย แล้ววางแผนต่อเครื่องไป West Java ตอนกลางคืน
ขากลับ ได้ต่อเครื่องกลับกรุงเทพตอนบ่ายๆได้เลย
วันที่ 13 ธ.ค. 2556 ทางสายการบินไทยไลอ้อนแอร์ได้ยกเลิกเที่ยวบิน
แต่ยังไม่ทันได้จองไฟล์ทต่อไป west java ก็มีเมลภาษาอินโด ใจความว่าไฟล์ทยกเลิก
ขาไป กลายเป็นไปถึง Jakarta ห้าทุ่ม
ขากลับกรุงเทพ กลายเป็นว่า ออกจาก Jakarta 6 โมงเช้า
เท่ากับว่า เสียเวลาเดินทางเพิ่ม 2 วันเต็มๆครับ ผมไม่โอเคครับ เลยขอเงินคืนครับ
หลังจากนั้นก็เริ่มทำเรื่องขอเงินคืนครับ
วันที่ 22 ธ.ค. 2556 ผมทำเรื่องขอเงินคืนเต็มจำนวน x,xxx บาท ทางอีเมลล์ customercare3@lionairthai.com
วันที่ 29 ธ.ค. 2556 ทางไลอ้อนแอร์ ยังเงียบ เลยโทรไปถาม บอกให้ส่งเมลมายืนยันด้วย ว่ารับเรื่องแล้ว
วันที่ 29 ธ.ค. 2556 ไทยไลอ้อนแอร์ตอบกลับทางเมล ว่าจะคืนเงินภายใน 30 วัน
วันที่ 30 ม.ค. 2557 ตามทางเมลครั้งที่ 1
วันที่ 11 ก.พ. 2557 ตามทางเมลครั้งที่ 2
วันที่ 1 มี.ค. 2557 ลองส่ง official complaint ไปทาง อินโดนีเซีย ...หวังไว้ว่า บริษัทแม่ จะช่วยอะไรได้บ้าง
วันที่ 7 มี.ค. 2557 ตามอินโดนิเซียทางเมลครั้งที่ 1
วันที่ 17 มี.ค. 2557 ตามทางเมลกับทางไทยครั้งที่ 3
ช่วงนี้โทรไป call center ทางไลออ้อนแอร์ เริ่มปัด บอกให้โทรไปคุยกับทางบัญชี ซึ่งให้เบอร์ที่ไม่เคยจะมีคนรับสายมา
ระหว่างนี้อ่านหลายๆกระทู้เกี่ยวกับการขอเงินคืน เลยได้วิธีมาเพิ่ม
วันที่ 8 เม.ย. 2557 ร้องเรียนผ่านเบอร์ 02 286 3775 แต่เจ้าหน้าที่แนะนำให้ส่งเมล prdca@hotmail.com
แนบหลักฐานทั้งหลายแหล่ไปด้วยครับ ผมก็แนบไปว่าผมจามไปหลายรอบมากแล้ว
วันที่ 17 เม.ย. 2557 call center อินโดนิเซียโทรมาขอเลขที่บัญชี บอกว่าบัญชีบัตรเครดิตหาย พร้อมส่งเมลมาด้วย
วันที่ 17 เม.ย. 2557 ผมส่งข้อมูลเลขที่บัญชีไปให้
วันที่ 24 เม.ย. 2557 ตามอีกที ทางเมล
วันที่ 24 เม.ย. 2557 ตอบกลับมาว่า คืนเงินให้แล้ว แต่เข้าบัตรเครดิต ไม่ได้เข้าบัญชีที่ให้มา ขอโทษทีที่ไม่ได้บอกนะ
วันที่ 24 เม.ย. 2557 โทรเช็คบัตรเครดิต มีเครดิตคืนมาแล้วจริงๆ เมื่อวันที่ 22 เม.ย. 2557
กว่าจะได้คืน ใช้เวลาตั้งแต่ 29 ธ.ค. 2556 - 22 เม.ย. 2557
ไม่รู้ของผมนานที่สุดรึเปล่านะ
รายละเอียดต่างๆที่ติดต่อขอเงินคืนในเคสผม ผมสรุปไว้ด้านล่างนะครับ
[CR] Complaint review: กว่าจะได้เงินคืนจาก Lion Air
ขอบคุณ คุณ ต๊องต๊อง กะ บ๊องบ๊อง, คุณ aboom91 เป็นพิเศษครับ
*****
ผมขอสรุปเหตุการณ์ตั้งแต่จองตั๋ว-ยกเลิก-จนได้เงินคืนดังนี้ครับ
โดยเคสของผมนี้ ใช้เวลากว่า 4 เดือน ในการคืนเงินครับ
วันที่ 24 พ.ย. 2556 ผมได้ทำการจองตั๋วเครื่องบิน กรุงเทพ-จาการ์ต้า (ไปกลับ) 2 ที่นั่ง
เริ่มเรื่องมาจาก Lion Air เปิดใหม่ เลยนึกสนุก อยากไป West Java - Papua ตอนนั้นมีวันละ 2 ไฟล์ท เลยจองซะ ไฟลท์ดีด้วย
ขาไปได้เที่ยว Jakarta นิดหน่อย แล้ววางแผนต่อเครื่องไป West Java ตอนกลางคืน
ขากลับ ได้ต่อเครื่องกลับกรุงเทพตอนบ่ายๆได้เลย
วันที่ 13 ธ.ค. 2556 ทางสายการบินไทยไลอ้อนแอร์ได้ยกเลิกเที่ยวบิน
แต่ยังไม่ทันได้จองไฟล์ทต่อไป west java ก็มีเมลภาษาอินโด ใจความว่าไฟล์ทยกเลิก
ขาไป กลายเป็นไปถึง Jakarta ห้าทุ่ม
ขากลับกรุงเทพ กลายเป็นว่า ออกจาก Jakarta 6 โมงเช้า
เท่ากับว่า เสียเวลาเดินทางเพิ่ม 2 วันเต็มๆครับ ผมไม่โอเคครับ เลยขอเงินคืนครับ
หลังจากนั้นก็เริ่มทำเรื่องขอเงินคืนครับ
วันที่ 22 ธ.ค. 2556 ผมทำเรื่องขอเงินคืนเต็มจำนวน x,xxx บาท ทางอีเมลล์ customercare3@lionairthai.com
วันที่ 29 ธ.ค. 2556 ทางไลอ้อนแอร์ ยังเงียบ เลยโทรไปถาม บอกให้ส่งเมลมายืนยันด้วย ว่ารับเรื่องแล้ว
วันที่ 29 ธ.ค. 2556 ไทยไลอ้อนแอร์ตอบกลับทางเมล ว่าจะคืนเงินภายใน 30 วัน
วันที่ 30 ม.ค. 2557 ตามทางเมลครั้งที่ 1
วันที่ 11 ก.พ. 2557 ตามทางเมลครั้งที่ 2
วันที่ 1 มี.ค. 2557 ลองส่ง official complaint ไปทาง อินโดนีเซีย ...หวังไว้ว่า บริษัทแม่ จะช่วยอะไรได้บ้าง
วันที่ 7 มี.ค. 2557 ตามอินโดนิเซียทางเมลครั้งที่ 1
วันที่ 17 มี.ค. 2557 ตามทางเมลกับทางไทยครั้งที่ 3
ช่วงนี้โทรไป call center ทางไลออ้อนแอร์ เริ่มปัด บอกให้โทรไปคุยกับทางบัญชี ซึ่งให้เบอร์ที่ไม่เคยจะมีคนรับสายมา
ระหว่างนี้อ่านหลายๆกระทู้เกี่ยวกับการขอเงินคืน เลยได้วิธีมาเพิ่ม
วันที่ 8 เม.ย. 2557 ร้องเรียนผ่านเบอร์ 02 286 3775 แต่เจ้าหน้าที่แนะนำให้ส่งเมล prdca@hotmail.com
แนบหลักฐานทั้งหลายแหล่ไปด้วยครับ ผมก็แนบไปว่าผมจามไปหลายรอบมากแล้ว
วันที่ 17 เม.ย. 2557 call center อินโดนิเซียโทรมาขอเลขที่บัญชี บอกว่าบัญชีบัตรเครดิตหาย พร้อมส่งเมลมาด้วย
วันที่ 17 เม.ย. 2557 ผมส่งข้อมูลเลขที่บัญชีไปให้
วันที่ 24 เม.ย. 2557 ตามอีกที ทางเมล
วันที่ 24 เม.ย. 2557 ตอบกลับมาว่า คืนเงินให้แล้ว แต่เข้าบัตรเครดิต ไม่ได้เข้าบัญชีที่ให้มา ขอโทษทีที่ไม่ได้บอกนะ
วันที่ 24 เม.ย. 2557 โทรเช็คบัตรเครดิต มีเครดิตคืนมาแล้วจริงๆ เมื่อวันที่ 22 เม.ย. 2557
กว่าจะได้คืน ใช้เวลาตั้งแต่ 29 ธ.ค. 2556 - 22 เม.ย. 2557
ไม่รู้ของผมนานที่สุดรึเปล่านะ
รายละเอียดต่างๆที่ติดต่อขอเงินคืนในเคสผม ผมสรุปไว้ด้านล่างนะครับ