เมื่อวานไปกิน hot pot มื้อเย็นกับครอบครัวค่ะ
ตักอาหารไปได้ซักพัก เจอหนูตัวเบ้อเริ่มออกมาจากใต้ตู้ที่วางอาหาร
ตกใจมาก เรียกพนักงานมาบอก แต่พนักงานรับรู้เฉย ๆ แล้วก็จากไป
ตอนแรกคิดว่าจะไปหาวิธีจัดการ แต่ที่ไหนได้เธอเดินไปกดโทรศัพท์เล่นไลน์
เลยต้องถามพนักงานอีกคนว่า ผู้จัดการอยู่ไหน ให้ไปบอกด้วย
เธอก็เลยชี้ทางไปค่ะ เราก็เดินไปบอก ผจก.ก็ทำหน้าเฉย ๆ แบบไม่รู้จะทำยังไง
เหมือนกับว่าการเจอหนูในร้านอาหารเป็นเรื่องปกติ เหมือนเราเอาเรื่องไร้สาระไปบอก
จนเราต้องถามว่าไม่คิดจะทำอะไรเลยหรือ หาอะไรมากั้นไม่ให้มันออกมาสิ
พนักงานคนนึงก็บอกว่ากลางคืนก็วางยาเบื่อแล้วนะคะ แต่ก็ยังมีอีก
คือท่าทางพนักงานทุกคนที่รู้ว่าลูกค้าเจอหนู เฉยมาก ๆ เลย
เราก็ไม่พอใจกลับมานั่งโต๊ะ กินไม่ลงแล้ว อยากจะรีบกลับ
แต่แฟนก็ประเภทเกรงใจบอกว่าตอนไปจ่ายเงินไม่ต้องไปโวยวายว่าเจอหนูนะ
เราโมโหบอกว่าไม่บอกหรอก เพราะบอกไปแล้วไม่มีใครสนใจอะไรเลย
ก็นั่งเล่นโทรศัพท์ฆ่าเวลา ซักพักพนักงานคงคิดว่าเราเอาเรื่องไปลงใน Social มั้ง
เดินมาขอโทษแต่เราว่ามันช้ามากเลย กับการแสดงออก
ผจก.ก็เดินมาบอกว่าขอโทษจะให้ส่วนลด 25% เราก็รับรู้แต่บอกว่าจะลดไม่ลดครั้งหน้าก็คงไม่มากินอีกแล้ว
คือนึกภาพไปถึงในครัวว่าจะสกปรกแค่ไหน หนูได้ไปแทะอาหารอะไรบ้างหรือเปล่า
เพราะสาขานี้ก่อนหน้าเราก็เจอเกี๊ยวปลาบูดมาแล้ว
ไปบอกพนักงานก็ทำหน้าเฉย ๆ เดินไปบอกหัวหน้าแล้วก็เก็บไป
ไม่มีการกระทำใด ๆ ที่ทำให้รู้สึกว่าเป็นเรื่องไม่ปกติ
ส่วนอีกสาขาที่ลาดบิ๊กซี ลาดพร้าว ก็เจอแมลงวันตัวใหญ่เบิ้ม
ตกลงไปในน้ำเชื่อม เราก็เรียกให้พนักงานมายกไปเททิ้ง กำชับว่าต้องเททิ้งให้หมด ห้ามตักแมลงวันออกนะ
แต่ก็ไม่ได้ตามไปดูในครัวหรอกว่าเขาจัดการอย่างไร เพียงแต่บอกลูกว่าห้ามตักน้ำเชื่อม
สาขาที่เจอหนูเรายังไม่บอกหรอกนะคะว่าสาขาอะไร
เพราะตอนที่จ่ายเงิน พนักงานพูดประมาณว่าเกรงว่าลูกค้าจะเอาเรื่องไปโพสท์ใน fb
แล้วจะโดนสำนักงานใหญ่ต่อว่าที่ปล่อยให้มีหนู
แต่เรามองว่าสำนักงานจะต่อว่าพนักงานก็ไม่ถูก ทำไมเขาไม่ทำจดหมายแจ้งไปยังห้างฯที่เช่าอยู่
ว่าร้าน hot pot สาขานี้เจอปัญหาหนู ให้ทางเจ้าของสถานที่จัดการแก้ปัญหาด้วย
สำหรับเราลาขาดแน่ ๆ hot pot ไม่ว่าจะสาขาไหนก็ตาม
เพราะรู้สึกว่าอาหารก็ไม่สด และไม่สะอาดเท่าที่ควร
ผักบุ้งเน่า ๆ ยังเอามาวางได้เลย เราต้องแจ้งผจก. ให้ไปดูถึงจะหยิบออก
อยากรู้ว่าเพื่อน ๆ จะทำอย่างไรกันคะ ถ้าเจอหนูในร้านอาหาร
และได้รับการปฏิบัติแบบเฉยชาจากพนักงาน
ปล. สรุปว่าส่วนลด 25% ที่ผจก.บอกว่าจะลดให้ก็ไม่ได้ลดนะคะ
พนักงานลดมาให้ 100 บาท เราไม่อยากแย้งตอนจ่ายเงิน
เพราะไม่ได้ตั้งใจจะมาเอาส่วนลด แต่ต้องการเห็นการจัดการ การแก้ปัญหาให้ลูกค้าพึงพอใจมากกว่า
เจอหนูที่ร้าน hot pot เพื่อน ๆ จะทำอย่างไรคะ
ตักอาหารไปได้ซักพัก เจอหนูตัวเบ้อเริ่มออกมาจากใต้ตู้ที่วางอาหาร
ตกใจมาก เรียกพนักงานมาบอก แต่พนักงานรับรู้เฉย ๆ แล้วก็จากไป
ตอนแรกคิดว่าจะไปหาวิธีจัดการ แต่ที่ไหนได้เธอเดินไปกดโทรศัพท์เล่นไลน์
เลยต้องถามพนักงานอีกคนว่า ผู้จัดการอยู่ไหน ให้ไปบอกด้วย
เธอก็เลยชี้ทางไปค่ะ เราก็เดินไปบอก ผจก.ก็ทำหน้าเฉย ๆ แบบไม่รู้จะทำยังไง
เหมือนกับว่าการเจอหนูในร้านอาหารเป็นเรื่องปกติ เหมือนเราเอาเรื่องไร้สาระไปบอก
จนเราต้องถามว่าไม่คิดจะทำอะไรเลยหรือ หาอะไรมากั้นไม่ให้มันออกมาสิ
พนักงานคนนึงก็บอกว่ากลางคืนก็วางยาเบื่อแล้วนะคะ แต่ก็ยังมีอีก
คือท่าทางพนักงานทุกคนที่รู้ว่าลูกค้าเจอหนู เฉยมาก ๆ เลย
เราก็ไม่พอใจกลับมานั่งโต๊ะ กินไม่ลงแล้ว อยากจะรีบกลับ
แต่แฟนก็ประเภทเกรงใจบอกว่าตอนไปจ่ายเงินไม่ต้องไปโวยวายว่าเจอหนูนะ
เราโมโหบอกว่าไม่บอกหรอก เพราะบอกไปแล้วไม่มีใครสนใจอะไรเลย
ก็นั่งเล่นโทรศัพท์ฆ่าเวลา ซักพักพนักงานคงคิดว่าเราเอาเรื่องไปลงใน Social มั้ง
เดินมาขอโทษแต่เราว่ามันช้ามากเลย กับการแสดงออก
ผจก.ก็เดินมาบอกว่าขอโทษจะให้ส่วนลด 25% เราก็รับรู้แต่บอกว่าจะลดไม่ลดครั้งหน้าก็คงไม่มากินอีกแล้ว
คือนึกภาพไปถึงในครัวว่าจะสกปรกแค่ไหน หนูได้ไปแทะอาหารอะไรบ้างหรือเปล่า
เพราะสาขานี้ก่อนหน้าเราก็เจอเกี๊ยวปลาบูดมาแล้ว
ไปบอกพนักงานก็ทำหน้าเฉย ๆ เดินไปบอกหัวหน้าแล้วก็เก็บไป
ไม่มีการกระทำใด ๆ ที่ทำให้รู้สึกว่าเป็นเรื่องไม่ปกติ
ส่วนอีกสาขาที่ลาดบิ๊กซี ลาดพร้าว ก็เจอแมลงวันตัวใหญ่เบิ้ม
ตกลงไปในน้ำเชื่อม เราก็เรียกให้พนักงานมายกไปเททิ้ง กำชับว่าต้องเททิ้งให้หมด ห้ามตักแมลงวันออกนะ
แต่ก็ไม่ได้ตามไปดูในครัวหรอกว่าเขาจัดการอย่างไร เพียงแต่บอกลูกว่าห้ามตักน้ำเชื่อม
สาขาที่เจอหนูเรายังไม่บอกหรอกนะคะว่าสาขาอะไร
เพราะตอนที่จ่ายเงิน พนักงานพูดประมาณว่าเกรงว่าลูกค้าจะเอาเรื่องไปโพสท์ใน fb
แล้วจะโดนสำนักงานใหญ่ต่อว่าที่ปล่อยให้มีหนู
แต่เรามองว่าสำนักงานจะต่อว่าพนักงานก็ไม่ถูก ทำไมเขาไม่ทำจดหมายแจ้งไปยังห้างฯที่เช่าอยู่
ว่าร้าน hot pot สาขานี้เจอปัญหาหนู ให้ทางเจ้าของสถานที่จัดการแก้ปัญหาด้วย
สำหรับเราลาขาดแน่ ๆ hot pot ไม่ว่าจะสาขาไหนก็ตาม
เพราะรู้สึกว่าอาหารก็ไม่สด และไม่สะอาดเท่าที่ควร
ผักบุ้งเน่า ๆ ยังเอามาวางได้เลย เราต้องแจ้งผจก. ให้ไปดูถึงจะหยิบออก
อยากรู้ว่าเพื่อน ๆ จะทำอย่างไรกันคะ ถ้าเจอหนูในร้านอาหาร
และได้รับการปฏิบัติแบบเฉยชาจากพนักงาน
ปล. สรุปว่าส่วนลด 25% ที่ผจก.บอกว่าจะลดให้ก็ไม่ได้ลดนะคะ
พนักงานลดมาให้ 100 บาท เราไม่อยากแย้งตอนจ่ายเงิน
เพราะไม่ได้ตั้งใจจะมาเอาส่วนลด แต่ต้องการเห็นการจัดการ การแก้ปัญหาให้ลูกค้าพึงพอใจมากกว่า