สงสัยว่าทำไมมีแต่รถ NGV ที่ขายตามท้องตลาด
เพราะถึงแม้เราจะนำเข้าก๊าซLPGก็จริง แต่ก๊าซ NGV เราก็ต้องซื้อจากผู้รับสัมปทานเช่น Chevron อยู่ดีไม่ใช่เหรอ
แล้วที่รู้ๆ ปั้ม NGV มีน้อยมาก ใครจะลงทุนเปิดปั้มก็คิดหนักเพราะ จำนวนเงินที่สูงมาก
ส่วนปั้ม LPG ก็มีเป็นดอกเห็ด หลายๆปั้มแทบจะร้าง ไม่มีลูกค้า
ส่วนตัวผม มีลูกบอกลูกมีหลานบอกหลาน อย่าติดแก๊ซ NGV เด็ดขาด เสียสุขภาพจิดในการไปเติมแต่ละทีมาก ไหนจะการรอคิวที่นานมาก เติมแล้วก็วิ่งได้แค่ร้อยกว่าโล แถมบางทีขับไปถึงที่แล้ว แต่แก๊ซดันหมด ต้องวิ่งหาปั้มใหม่ จะเติมแต่ละครั้ง ต้องเผื่อเวลาไว้อย่างต่ำ 1 ชม.
ถ้าในเมื่อเราสามารถไปติด LPG ในภายหลังได้ แล้วทำไม ค่ายรถต่างๆถึงไม่ทำรุ่นที่ติดมาจากโรงงานเลยล่ะครับ
ถ้าLPG ต้องนำเข้า แล้วกลัวชาติขาดดุลย์การค้า ถามหน่อยว่าน้ำมันทุกวันนี้เราไม่ต้องนำเข้าเหรอครับ
แถมปริมาณเม็ดเงินที่ต้องไหลออก มากกว่าแก๊ซ LPG ตั้งกี่เท่า
ถ้าค่ายรถค่ายไหนทำออกมาขาย ผมพร้อมจะอุดหนุนทันทีครับ
ทำไมถึงไม่มีรถยนต์ที่ติด LPG มาจากโรงงานเลยครับ
* กระทู้นี้สามารถใช้งานได้เฉพาะผู้ที่มี Link นี้เท่านั้นค่ะเพราะถึงแม้เราจะนำเข้าก๊าซLPGก็จริง แต่ก๊าซ NGV เราก็ต้องซื้อจากผู้รับสัมปทานเช่น Chevron อยู่ดีไม่ใช่เหรอ
แล้วที่รู้ๆ ปั้ม NGV มีน้อยมาก ใครจะลงทุนเปิดปั้มก็คิดหนักเพราะ จำนวนเงินที่สูงมาก
ส่วนปั้ม LPG ก็มีเป็นดอกเห็ด หลายๆปั้มแทบจะร้าง ไม่มีลูกค้า
ส่วนตัวผม มีลูกบอกลูกมีหลานบอกหลาน อย่าติดแก๊ซ NGV เด็ดขาด เสียสุขภาพจิดในการไปเติมแต่ละทีมาก ไหนจะการรอคิวที่นานมาก เติมแล้วก็วิ่งได้แค่ร้อยกว่าโล แถมบางทีขับไปถึงที่แล้ว แต่แก๊ซดันหมด ต้องวิ่งหาปั้มใหม่ จะเติมแต่ละครั้ง ต้องเผื่อเวลาไว้อย่างต่ำ 1 ชม.
ถ้าในเมื่อเราสามารถไปติด LPG ในภายหลังได้ แล้วทำไม ค่ายรถต่างๆถึงไม่ทำรุ่นที่ติดมาจากโรงงานเลยล่ะครับ
ถ้าLPG ต้องนำเข้า แล้วกลัวชาติขาดดุลย์การค้า ถามหน่อยว่าน้ำมันทุกวันนี้เราไม่ต้องนำเข้าเหรอครับ
แถมปริมาณเม็ดเงินที่ต้องไหลออก มากกว่าแก๊ซ LPG ตั้งกี่เท่า
ถ้าค่ายรถค่ายไหนทำออกมาขาย ผมพร้อมจะอุดหนุนทันทีครับ