ส่วนตัว เคยจองโรงแรมผ่านอโกด้า(แต่แพงกว่า ไม่ได้โทรถามทางโรงแรมโดยตรง) เจอแบบ...นางพูดนิ่งๆ แต่อาจจะพูดแข็งไป ไม่ได้แฝงนัยอะไรก็ได้(เราคงคิดมากไปเอง) ประมาณว่า "วันหลังจองตรงกับโรงแรมดีกว่าค่ะ ถูกกว่า">>>ถ้าคิดแบบมนุษย์ป้า คงคิดว่า นี่เธอว่าฉันโง่ที่จองเว็บอื่นแล้วแพงหรือย่ะ
แล้วก็ไปดูรีวิวของคนอื่นที่มีเขียนตำหนิแย่ๆ มีเคสนึงเขาบอกว่า จองกับเว็บไซต์นี่เพราะถูกกว่าจองตรง ปรากฎว่าพอไปเช็คอิน พนักงานทำหน้ายี้ ทำหน้าแบบมีเรื่อง ห้องพักมีให้ แต่ไม่ใช่เกรดเดียวกับวอยเชอร์ที่จอง คนรีวิวบอกว่า พนักงานบอกให้ไปติดต่อกับเว็บที่จองเอง...เหมือนโรงแรมที่คนรีวิวไปเจอ ดูถูกมากเว็บเอเจ่นซี่มาก ไปอ่านได้ในที่เราลงในสปอยส์นะค่ะ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้http://www.atsiam.com/reviews/review_detail.asp?RV_ID=8157&LANG=th http://www.atsiam.com/reviews/review_detail.asp?RV_ID=10026&LANG=th
ประกอบกับเราเคยได้ตั้งคำถามเรื่องกำไรขาดทุนของโรงแรมที่มีพันธมิตรกับเอเจ่นซี่ เห็นมีเพื่อนคนนึงตอบว่า บางเว็บกดราคาโรงแรมมากจนแทบหักคอเลย แต่มันเป็นเรื่องที่โรงแรมต้องยอมรับเองว่า ถ้าเข้าร่วมพันธมิตรกับเว็บเอเจ่นซี่ ก็ต้องยอมทำตามเงื่อนไขของเขา
รุ่นน้องเราคนนึงเคยยอมจ่ายแพงจองโดยตรง ด้วยเหตุผลว่า "ถ้าจองผ่านเว็บที่ราคาถูกกว่า กลัวไม่ได้รับบริการที่ดี"
...แต่เราก็เคยลองโทรพูดตรงๆแบบที่เพื่อนในห้องบลูแนะนำว่า ถ้าราคาในเอเจ่นที่เจอมาถูกกว่าจองตรง ลดให้ได้เท่ากับเอเจ่นได้ไหม พนักงานก็ตอบน้ำเสียงปกติว่า งั้นพี่จองผ่านเว็บเลยดีกว่าค่ะ (ฟังแล้วไม่มีนัยยะอะไรเท่าโรงแรมแรก)
หรือที่เราไปเจอในเว็บ agoda เห็นว่ามีรายหลายที่เจอพนักงานหน้าฟรอนซ์ตีหน้ามึนหน้าบูด ไม่รู้ไม่ชี้บอกห้องเต็ม แม้จะมีวอยเชอร์จ่ายยืนยันมาแล้วก็ตาม
เราสงสัยว่า...ถ้าโทรจองตรงเนี่ย พนักงานโรงแรมที่รับสายหรือรับจอง มีเปอร์เซ็นส์ค่าอะไรพวกนี่เพิ่มหรือเปล่าคะ? เพราะเรากำลังสงสัยว่า บางคนไปเจอดี เจอพนักงานยี้ใส่ที่จองผ่านเว็บถูกกว่า เค้ามีส่วนรายได้ตรงนี้หรือไร? แท็กเจ้าของธุรกิจด้วยนะค่ะ เพราะอยากทราบหากมีเจ้าของโรงแรมมาช่วยตอบเรื่องนี้ค่ะ
ใครเคยบอกว่าจองโรงแรมผ่านเว็บนี้ แล้วพนักงานหน้าฟรอนซ์ทำหน้ารังเกียจบ้างคะ
แล้วก็ไปดูรีวิวของคนอื่นที่มีเขียนตำหนิแย่ๆ มีเคสนึงเขาบอกว่า จองกับเว็บไซต์นี่เพราะถูกกว่าจองตรง ปรากฎว่าพอไปเช็คอิน พนักงานทำหน้ายี้ ทำหน้าแบบมีเรื่อง ห้องพักมีให้ แต่ไม่ใช่เกรดเดียวกับวอยเชอร์ที่จอง คนรีวิวบอกว่า พนักงานบอกให้ไปติดต่อกับเว็บที่จองเอง...เหมือนโรงแรมที่คนรีวิวไปเจอ ดูถูกมากเว็บเอเจ่นซี่มาก ไปอ่านได้ในที่เราลงในสปอยส์นะค่ะ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
ประกอบกับเราเคยได้ตั้งคำถามเรื่องกำไรขาดทุนของโรงแรมที่มีพันธมิตรกับเอเจ่นซี่ เห็นมีเพื่อนคนนึงตอบว่า บางเว็บกดราคาโรงแรมมากจนแทบหักคอเลย แต่มันเป็นเรื่องที่โรงแรมต้องยอมรับเองว่า ถ้าเข้าร่วมพันธมิตรกับเว็บเอเจ่นซี่ ก็ต้องยอมทำตามเงื่อนไขของเขา
รุ่นน้องเราคนนึงเคยยอมจ่ายแพงจองโดยตรง ด้วยเหตุผลว่า "ถ้าจองผ่านเว็บที่ราคาถูกกว่า กลัวไม่ได้รับบริการที่ดี"
...แต่เราก็เคยลองโทรพูดตรงๆแบบที่เพื่อนในห้องบลูแนะนำว่า ถ้าราคาในเอเจ่นที่เจอมาถูกกว่าจองตรง ลดให้ได้เท่ากับเอเจ่นได้ไหม พนักงานก็ตอบน้ำเสียงปกติว่า งั้นพี่จองผ่านเว็บเลยดีกว่าค่ะ (ฟังแล้วไม่มีนัยยะอะไรเท่าโรงแรมแรก)
หรือที่เราไปเจอในเว็บ agoda เห็นว่ามีรายหลายที่เจอพนักงานหน้าฟรอนซ์ตีหน้ามึนหน้าบูด ไม่รู้ไม่ชี้บอกห้องเต็ม แม้จะมีวอยเชอร์จ่ายยืนยันมาแล้วก็ตาม
เราสงสัยว่า...ถ้าโทรจองตรงเนี่ย พนักงานโรงแรมที่รับสายหรือรับจอง มีเปอร์เซ็นส์ค่าอะไรพวกนี่เพิ่มหรือเปล่าคะ? เพราะเรากำลังสงสัยว่า บางคนไปเจอดี เจอพนักงานยี้ใส่ที่จองผ่านเว็บถูกกว่า เค้ามีส่วนรายได้ตรงนี้หรือไร? แท็กเจ้าของธุรกิจด้วยนะค่ะ เพราะอยากทราบหากมีเจ้าของโรงแรมมาช่วยตอบเรื่องนี้ค่ะ