true H รบกวนรับผิดชอบสินค้าด้วยครับผม ขอความกรุณาด้วยเถอะครับ ค่าสินค้าสำหรับผมมันไม่ใช่ถูกๆ นะครับ

อัพเดท สุดท้ายครับผม
เรื่องจบลงด้วยดีนะครับ ขอบพระคุณ ทรู ครับผม
ตามกระทู้ด้านล่างนะครับ

http://pantip.com/topic/32006404

-----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

อัพเดท 25/7/57

เจ้าหน้าที่ทรูโทรมาแจ้งอีกครั้งครับ ว่าจะมีเจ้าหน้าที่มาวันเสาร์ช่วงบ่ายครับ
และบอกว่าให้ตรวจเช็คเครื่องก่อนได้เลย แล้วค่อยให้เจ้าหน้าที่กลับ
ค่อนข้างเจรจาดีมากเลยครับผม ขอขอบพระคุณทรูไว้ ณ ที่นี้ด้วยครับ
ทีนี้ก็รอของครับ พรุ่งนี้ช่วงบ่ายได้ผลยังไงจะมาแล้วให้ทราบนะครับผม


-----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

อัพเดท 24/7/57

ขณะนี้ได้รับกสรแจ้งกลับจากทาง true ครับ ว่าทางทรูยินดีเคลมเครื่องใหม่ให้
แต่เครื่องใหม่เวลาเช็คประกันจาก apple ก็อาจจะไม่ตรงอีก ทางทรูบอกว่า เป็นเรื่องปกติของทรู
เพราะเครื่องต้องมีการ activate หรือเปิดเครื่องอะไรซักอย่างครับ ซึ่งอันนี้ผมก็ไม่เข้าใจ
ทางเจ้าหน้าที่แจ้งว่า shop online กับ ทรูเค้าแยกส่วนกันครับผม
ผมก็ถามย้ำไปว่า ไม่ใช่เครื่องที่ลูกค้าอื่นแกะแล้วมีตำหนิเลยไม่เอาแน่ๆนะครับ
ทางเจ้าหน้าที่แจ้งว่าไม่ใช่แน่ๆ

ซักพักนึงมีอีกสายโทรเข้ามา จากทรูส่วนกลางครับ
โทรมาสอบถามความเรียบร้อย และสอบถามความพึงพอใจครับ
ซึ่งตรงนี้ผม happy มากๆครับผม รู้สึกขอบพระคุณทรู ที่สละเวลาดูแลผมนะครับ
ทำให้ผมรู้สึกว่าไม่ได้เป็นลูกค้ารายเล็กๆ ที่ถูกทิ้งครับ

นัดรับเปลี่ยนเครื่องเป็นวันเสาร์ 26/7/57 ช่วงบ่ายนะครับ
ยังไงหลังเปลี่ยนเครื่อง และดำเนินการเรียบร้อย จะมาอัพเดทให้อีกครั้งครับผม
เบื้องต้นไม่แน่ใจว่าคุณ intelligence ช่วยเร่งให้หรือเปล่าครับ
การดำเนินการให้ผมในกรณีนี้ ดำเนินการเร็วมากครับ แบบ วันต่อวัน เลยทีเดียวครับ
เรียกว่า เรียกความมั่นใจที่ผมมีให้ทรูกลับมาได้เป็นอย่างดี จากที่เสียความมั่นใจไปเพราะสินค้าครับ
แต่ อย่างไรก็ตาม สินค้าที่จะมาให้เปลี่ยน ก็จะมีผลมากๆ ต่อความมั่นใจของผมเช้นกันครับ
ตอนนี้ก็รอวันเสาร์ครับ เพื่อเปลี่ยนสินค้าครับผม


-----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
ต้นเหตุ

เริ่มเรื่องเลยนะครับ ผมรู้สึกไม่ได้รับความเป็นธรรมในการซื้อสินค้าจาก true shop online ครับ
คือเริ่มที่เมื่อวันศุกร์ผมสั่งซื้อ iphone 5c ในเว็บ true ครับผม ชำระเงินเรียบร้อย
พอวันอาทิตย์ก็ติดต่อเจ้าหน้าที่ไป เนื่องจากว่าสถานะการชำระเงินยังไม่ขึ้นครับ
เจ้าหน้าที่แจ้งว่าได้รับชำระแล้ว รอเปลี่ยนสถานะวันจันทร์ ผมก็โอเคครับ
พอวันจันทร์ สถานะเปลี่ยนเป็นชำระเงินแล้ว รอการจัดส่ง ผมก็ดีใจครับ ที่เงินไม่ได้หายไป
เจ้าหน้าที่โทรมาคอนเฟิมเรื่องจัดส่งสินค้าครับ ผมก็ตกลงตามนั้น
เที่ยงวันอังคาร
มีเจ้าหน้าที่ผู้ชายโทรมา บอกจะมาส่งของให้ครับ ผมก็โอเค ดำเนินการติดต่อกัน จนได้รับของ
ประมาณ 16:00 น. ครับ คนส่งของดูรีบๆ เลยไม่ได้เช็คอย่างละเอียดครับ ของมาแบบไม่มีซีลนะครับ
(ไม่แน่ใจว่าปกติมีรึเปล่าครับเพราะยังไม่เคยซื้อ iphone 5c ครับ) มาแบบเป็นพลาสติกสีขาวพันรอบกล่อง
พอเลื่อนพลาสติกขาวออกไป กล่องก็เปิดได้เลยครับ ไม่ต้องแกะใดๆทั้งสิ้นครับ
หลังได้ของ ผมก็จะเช็คของเบื้องต้นก่อน ปรากฎว่า เครื่องเปิดไม่ติด ซึ่งก็ทำให้ผมสงสัยอยู่นิดหน่อยครับ
แต่ก็ไม่ได้อะไร เพราะกล่องบรรจุมาเรียบร้อยมากครับ เห็นเค้ารีบ ก็เลยเซ็นต์เอกสารให้เค้าไปครับ
หลังจากกลับมาบ้าน ก็เปิดไม่ติด ลองเสียบสายชาจดู ปรากฎว่าแบตหมดเกลี้ยงอาการเหมือนเปิดเครื่องไว้
ปล่อยให้แบตหมดจนเครื่องดับ คือหลังจากเสียบชาร์จ จะยังเปิดเครื่องไม่ได้ ต้องชาร์จซักครู่จึงจะเปิดได้
ซึ่งปกติผมใช้ไอโฟนมาหลายเครื่อง ไม่เคยปล่อยให้เป็นแบบนั้นเลย
เพราะผมเป็นคนรักของมากครับ ผมก็รู้สึกแปลกๆ เพราะทรูบอกว่าเป็นเครื่องมือ 1 ครับ
หลังจากนั้น ผมก็เช็คกับ apple ครับ เรื่องประกัน คือ apple เค้าจะนับประกันหลังจากเปิดเครื่องครั้งแรก
พอเช็คแล้ว ปรากฎว่า เป็นดังภาพครับ



จะเห็นว่า เครื่องจะหมดประกันกับทาง apple วันที่ 24 ตุลาคม 2557 ซึ่งเป็นปีนี้
นั่นแสดงว่าเครื่องโดนเปิดเมื่อ ตุลาคม 2556 (ปีที่แล้ว) ซึ่งระยะเวลาประมาณ 6 เดือน ครับ
เครื่องใหม่แกะกล่องผม ถูกเปิดเครื่องไปแล้วเมื่อ 6 เดือนที่แล้ว !!!! แถมยังปล่อยให้แบตหมด เครื่องดับไป
และหลังจากพิจารณาอย่างละเอียดแล้ว พบว่าด้านหลัง มีรอยตำหนิเป็นเม็ดสีนูนๆขึ้นมา 3-4 จุด
ดังภาพด้านล่างครับ มีตำหนิเป็นรอยนูนๆ 3-4 รอยครับ





ผมเลยคิดว่า ผมได้เครื่องที่ลูกค้าท่านอื่นเปิดแล้วไม่เอาหรือไม่
เพราะผมเองก็พึ่งมีญาติซื้อ iphone 5c เหมือนกันเมื่อต้นเดือน เลยลองขอเลขเค้ามาเช็คกับ apple ดู
ก็พบว่าระยะเวลาประกันได้ถึงเดือนเมษายน 2558 (อีก 12 เดือน) เป็นปกติครับ

ผมเลยแจ้งเจ้าหน้าที่ทรูไปเมื่อเช้าวันนี้ครับ 23/4/57 เจ้าหน้าที่ขอเลขเครื่องไป และให้รอตรวจสอบ
ประมาณ 12:00 ได้คุยกับเจ้าหน้าที่ เจ้าหน้าที่แจ้งว่าให้ส่งรูปรอยด้านหลังไป ซึ่งเดี๋ยวผมดำเนินการให้คืนนี้ครับ
ส่วนเรื่องที่เครื่องผมโดนเปิดมาก่อนนั้น เจ้าหน้าที่ตอบเบี่ยงประเด็นไปว่า

บทสนทนาบางส่วนครับ
เจ้าหน้าที่ : ที่ระยะเวลาประกัน ยังได้รับ 1 ปีนะคะ เดี๋ยวจะส่งรายชื่อช๊อบ 12 ช๊อบมาให้ทางอีเมลล์ค่ะ
ผม : เครื่องที่ผมได้รับมาเป็นเครื่องที่ลูกค้าเปิดแล้วไม่เอารึเปล่าครับ เพราะผมซื้อไอโฟนมาหลายเครื่อง
       ไม่เคยเจอเครื่องที่แบตหมดเกลี้ยงครับ
เจ้าหน้าที่ : เป็นเครื่องใหม่นะคะ รบกวนลูกค้าถ่ายรูปด้านหลังเพื่อให้ตรวจสอบส่งทางอีเมลล์กลับมานะคะ
ผม : เจ้าหน้าที่ชื่ออะไรครับ
เจ้าหน้าที่ : แจ้งกลับมาได้ทุกคนค่ะ
ผม : รบกวนลงชื่อเจ้าหน้าที่ในอีเมลล์ที่จะส่งมาให้ผมด้วยนะครับ
เจ้าหน้าที่ : ค่ะ

บทสนทนาประมาณนี้ครับผม อาจจะไม่เป๊ะ 100% นะครับ
เรื่องของเรื่องคือ true ครับ ผมขอเปลี่ยนเครื่อง หรือถ้าเปลี่ยนไม่ได้ ก็ขอคืนเงินครับผม
เนื่องจากตรวจสอบสินค้าแล้วไม่ได้ใหม่ 100% จริงอย่างที่ลงรายละเอียดขายไว้ครับ

เข้าใจผมหน่อยนะครับ เนื่องจากสินค้าไม่ใช่ราคาถูกๆ ผมก็อยากได้ของใหม่ครับ แต่จากการตรวจสอบ
ผมว่ามันไม่น่าจะใช่ครับ ผมเองซื้อสินค้า และใช้บริการ true มาตลอด ค่าบริการเดือนๆเป็นพัน
ได้รับ red card อย่าทำให้ผมรู้สึกแย่แบบนี้เลยครับ ขอความกรุณาด้วยครับผม
ผมรู้ว่าค่ารายเดือนผมที่จ่ายให้ ไม่ได้เยอะอะไรมาก แต่ขอร้องครับ ผมรู้สึกไม่ได้รับความเป็นธรรมครับ

ได้รับอีเมลล์ที่ทางทรูส่งมาแล้วนะครับผม ก็ยังไม่มีคำตอบเรื่องทำไมเครื่องถูกเปิดมา 6 เดือนแล้วอยู่ดีครับ

อันนี้เป็นไฟล์ที่แนบมาครับ เป็นรายละเอียดศูนย์บริการ true ครับ


อันนี้เป็นเนื้อหาในอีเมลล์ครับ ไม่มีการชี้แจงว่าทำไมเครื่องโดยเปิด และทำไมเปิดแล้วปล่อยให้แบตหมดนะครับ


* แก้ไขเพิ่มภาพ อัพเดทรายละเอียดครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่