ระวังกลโกงของลูกค้าผ่านระเบียบที่ประหลาดของธนาคารกรุงเทพ

เมื่อช่วงต้นเดือนที่ผ่านมีลูกค้าโอนเงินผ่านตู้ ATM มาซื้อสินค้ากับผมจำนวน 1 หมื่นกว่าบาท ผ่านบัญชีธนาคารกรุงเทพ
และได้ทำการส่งของให้ลูกค้าเรียบร้อยแล้ว
อยู่ๆก็มีเจ้าหน้าที่ติดต่อเข้ามาว่ามีลูกค้าผมไปลงบันทึกประจำวันว่าโอนเงินผิด
ธนาคารจะขอทำการอายัตยอดเงินไว้ชั่วคราว และให้ผมไปติดต่อธนาคารเพื่อ "กรอกใบร้องเรียนว่า ไม่ยอมให้ธนาคารคืนเงิน"
หากไม่ไปติดต่อ จะทำการโอนเงินคืนให้ต้นทาง
ผมละงงเลย สมมุติว่าธนาคารติดต่อผมไม่ได้นี่ คือ ผมจะโดนยึดยอดเงินไปดื้อๆได้เลย โดยเจ้าของไม่ยินยอมเหรอครับ
ผมลองโทรไปถามธนาคารกรุงไทย กสิกรไทย และไทยพาณิชย์ เขาบอกว่า นโยบายธนาคารไม่ใช่แบบนี้
ธนาคารจะไม่สามารถดึงยอดเงินไปได้ ถ้าเจ้าของบัญชีปลายทางไปยินยอมให้คืนเงิน (ยกเว้นว่าพนักงานหน้าเค้าเตอร์ทำรายการผิด)
เพราะเป็นการทำรายการด้วยตัวของลูกค้าเอง หากธนาคารติดต่อบัญชีปลายทางไม่ได้ ก็ไม่สามารถทำอะไรได้ แม้แต่ hold ยอดเงินไว้ก็ทำอะไรไม่ได้
ซึ่งทั้ง 3 ธนาคารบอกตรงกันว่า ธนาคารกรุงเทพทำแบบนี้ไม่ถูกต้องตามระเบียบธนาคารพาณิชย์
ต่อไปถ้าผมไปต่างประเทศซัก 7 วัน ยอดเงินคงหายไปดื้อๆแน่เลยครับ
ใครค้าขายด้วยบัญชีธนาคารกรุงเทพแล้วไม่ได้เปิดมือถือ 24 ชม. ต้องระวังกันด้วยนะครับ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่