ก่อน อื่น ผมขอ อธิบายรายละเอียด คราว ๆ ก่อนนะครับ (ยาวนิดนะครับ รบกวนช่วยโหวตกระทู้ให้ด้วยครับ)
เรื่องมีอยู่ว่า ผมได้ทำการ ตั้งการ ชำระเงิน บัตร เครดิต ไว้ กับ SCB EASY NET พอถึงวันที่ตั้ง ก็ชำระตามปกติ ซึ่ง
โดยปกติ แล้วจะชำระ แบบนี้ทุกเดือน แต่พอ เดือนนี้ มีการชำระเรียบร้อยแล้ว เงินตัดเรียบร้อยแล้ว ก็ไม่ได้เอะใจอะไร
จนวันที่ผม ใช้บัตรเครดิต ถึงได้รู้ว่า บัตรถูกระงับ เพราะไม่ได้จ่ายเงิน วันที่เกิดเรื่อง 12 / 4 / 2557 (อุ๊ต๊ะ เงินหายไป จากบัญชี แต่ไม่ได้เข้าบัตร)
เป็นใคร ๆ ก็ต้องตกใจกับเหตุการณ์นี้ จึงได้รีบทำการติดต่อ เจ้าหน้าที่
เจ้าหน้าที่ : คุณไม่ได้ชำระเงินเข้ามาในบัตรนะค่ะ
ผม : มีครับ ผมได้ทำการชำระ วันที่ 1 / 4 ที่ผ่านมาครับ
เจ้าหน้าที่ : ตรวจสอบ บอก จากบัญชีในค่ะ
ผม : จาก บัญชี SCB ตามด้วยเลขที่บัญชี...................
เจ้าหน้าที่ : ส่งไป ให้ เจ้าหน้าที่ SCB EASY NET ดำเนินการตรวจสอบ พร้อมขอหลักฐานการโอนเงิน ดีนะ
ระบบยังเก็บข้อมูลไว้ ผม FAX ให้ จนท. รับผิดชอบ ดู บอก 3 วันทำการค่ะ
ผม : ครับ
รอ................ จนถึง วัน ที่ 16 ตามเรื่องดู เผื่อมีอะไรเพิ่มเติม ได้รับคำตอบว่า บอกว่า 3 วันค่ะ โอเค รอก็ได้
รอ................ จนถึง วันที่ 18 ตอนเย็นๆ ตามดู 3 วันแล้ว เรื่องเงียบดีจัง จนท.ตอบเพียงว่า ยังตรวจสอบไม่ได้อะไรเลย
อ้าวแล้วที่คุณขอ อ่ะ คืออะไร (ตอนกลางวัน เริ่มมี จนท. บัตรเครดิต โทรมาทวงเงินครับ ผม งง กับ บริการ ของ SCB เลยครับ งานนี้)
จน วันจันทร์ที่ 21
เจ้าหน้าที่ : คือทางเราตรวจสอบว่าคุณโอนเงินบัญชี ไปเข้าบัตร เครดิต คุณ...... (ชื่ออะไรก็ไม่รู้) บอกผมมา ผมก็บอกว่าไม่รู้จัก
คนนี้ แล้วไปเข้าได้ยังไง จนท. ยืนยัน ว่าเราโอนผิด งง ไหมครับ ทั้งที่มีหลักฐานใบ FAX ชัดเจน จนท. ยังยัดให้ผิด เห้อๆๆ
ส่วนวิธี แก้ไข จะลองติดต่อ คนที่เราโอนผิด แล้วให้โอนเงินกลับมาที่คุณ แล้ว ให้ทางเรา จ่ายอีกครั้งหนึ่ง ฟังแล้วแปลก ๆ ไหมครับ
หลักฐานการโอนตัดบัตรมี ชัดเจน แต่ ระบบ ไป เข้าอีก บุคคล หนึ่ง ซึ่งไม่รู้จัก
ซึ่ง ณ. ขณะนี้ จนท. บอกจะติดต่อกลับตั้งแต่ วันที่ 21 จน ตอนนี้ เงียบครับ
เลยอยากจะมาเตือน เพื่อน ๆ นะครับ ระวัง กับระบบ ความปลอดภัย ของ SCB EASY NET นะครับ การที่เราโอนถูกต้อง ใช้ว่า จะเข้า บัญชี ถูกนะครับ
เมื่อความปลอดภัยใน SCB EASY NET หมดไป
เรื่องมีอยู่ว่า ผมได้ทำการ ตั้งการ ชำระเงิน บัตร เครดิต ไว้ กับ SCB EASY NET พอถึงวันที่ตั้ง ก็ชำระตามปกติ ซึ่ง
โดยปกติ แล้วจะชำระ แบบนี้ทุกเดือน แต่พอ เดือนนี้ มีการชำระเรียบร้อยแล้ว เงินตัดเรียบร้อยแล้ว ก็ไม่ได้เอะใจอะไร
จนวันที่ผม ใช้บัตรเครดิต ถึงได้รู้ว่า บัตรถูกระงับ เพราะไม่ได้จ่ายเงิน วันที่เกิดเรื่อง 12 / 4 / 2557 (อุ๊ต๊ะ เงินหายไป จากบัญชี แต่ไม่ได้เข้าบัตร)
เป็นใคร ๆ ก็ต้องตกใจกับเหตุการณ์นี้ จึงได้รีบทำการติดต่อ เจ้าหน้าที่
เจ้าหน้าที่ : คุณไม่ได้ชำระเงินเข้ามาในบัตรนะค่ะ
ผม : มีครับ ผมได้ทำการชำระ วันที่ 1 / 4 ที่ผ่านมาครับ
เจ้าหน้าที่ : ตรวจสอบ บอก จากบัญชีในค่ะ
ผม : จาก บัญชี SCB ตามด้วยเลขที่บัญชี...................
เจ้าหน้าที่ : ส่งไป ให้ เจ้าหน้าที่ SCB EASY NET ดำเนินการตรวจสอบ พร้อมขอหลักฐานการโอนเงิน ดีนะ
ระบบยังเก็บข้อมูลไว้ ผม FAX ให้ จนท. รับผิดชอบ ดู บอก 3 วันทำการค่ะ
ผม : ครับ
รอ................ จนถึง วัน ที่ 16 ตามเรื่องดู เผื่อมีอะไรเพิ่มเติม ได้รับคำตอบว่า บอกว่า 3 วันค่ะ โอเค รอก็ได้
รอ................ จนถึง วันที่ 18 ตอนเย็นๆ ตามดู 3 วันแล้ว เรื่องเงียบดีจัง จนท.ตอบเพียงว่า ยังตรวจสอบไม่ได้อะไรเลย
อ้าวแล้วที่คุณขอ อ่ะ คืออะไร (ตอนกลางวัน เริ่มมี จนท. บัตรเครดิต โทรมาทวงเงินครับ ผม งง กับ บริการ ของ SCB เลยครับ งานนี้)
จน วันจันทร์ที่ 21
เจ้าหน้าที่ : คือทางเราตรวจสอบว่าคุณโอนเงินบัญชี ไปเข้าบัตร เครดิต คุณ...... (ชื่ออะไรก็ไม่รู้) บอกผมมา ผมก็บอกว่าไม่รู้จัก
คนนี้ แล้วไปเข้าได้ยังไง จนท. ยืนยัน ว่าเราโอนผิด งง ไหมครับ ทั้งที่มีหลักฐานใบ FAX ชัดเจน จนท. ยังยัดให้ผิด เห้อๆๆ
ส่วนวิธี แก้ไข จะลองติดต่อ คนที่เราโอนผิด แล้วให้โอนเงินกลับมาที่คุณ แล้ว ให้ทางเรา จ่ายอีกครั้งหนึ่ง ฟังแล้วแปลก ๆ ไหมครับ
หลักฐานการโอนตัดบัตรมี ชัดเจน แต่ ระบบ ไป เข้าอีก บุคคล หนึ่ง ซึ่งไม่รู้จัก
ซึ่ง ณ. ขณะนี้ จนท. บอกจะติดต่อกลับตั้งแต่ วันที่ 21 จน ตอนนี้ เงียบครับ
เลยอยากจะมาเตือน เพื่อน ๆ นะครับ ระวัง กับระบบ ความปลอดภัย ของ SCB EASY NET นะครับ การที่เราโอนถูกต้อง ใช้ว่า จะเข้า บัญชี ถูกนะครับ