
สถาพเครื่องตามในรูปเลยครับ
ไอโฟนของผมเกิดอาการบวมบริเวณที่หน้าจอ สามารถกดลงได้เลย แล้วมันก็ปูดขึ้นมาตามในรูป
สอบถามเพื่อน เพื่อนบอกว่าในpantipเคยมีเคสแบบนี้แต่ตอนนั้นเป็นเครื่องที่มีประกัน และเจ้าของเครื่องได้ทำการส่งE-MailไปทางAppleที่ Singapore และก็ได้เครื่องใหม่
แต่เครื่องผมหมดประกันไปเมื่อเดือนธันวาคม2556 จึงเตรียมใจจะไปเสียตังค์เพื่อเปลี่ยนเครื่องใหม่อยู่แล้ว
1. ผมไปที่เซ็นทรัลลาดพร้าว ที่สาขาแจ้งว่าที่นี่ไม่มีบริการเปลี่ยนเครื่อง มีแต่Trade-Inเครื่อง ผมก็โอเค พนักงานเช็คเครื่องแล้วบอกว่าไม่รับเปลี่ยนครับ ต้องไปจ่าย8900.เพื่อเปลี่ยนเครื่องใหม่ในสาขาที่ระบุไว้
2. ผมรีบขับรถไปที่เซ็นทรัลเวิล์ด แจ้งพนักงานว่ามาเปลี่ยนเครื่องครับ
พนักงานผู้หญิงก็ตรวจสอบเครื่องแล้วบอกว่า : ต้องส่งเข้าศูนย์ไปเช็คก่อนนะคะ ประมาณ7วัน.
ผม : ถ้าเข้าศูนย์ 7 วันแล้วผมต้องเสีย8900.รึป่าวคับ
พนักงาน : เสียค่ะ
ผม : ถ้าต้องเสียเงินอยู่แล้วผมเปลี่ยนวันนี้เลยไม่ได้เหรอคับ
พนักงาน : ไม่ได้ค่ะ จอบวมต้องเช็คก่อนว่าเปลี่ยนได้มั้ย
ผม : แล้วอาการไหนบ้างครับที่จะเปลี่ยนได้เลย
พนักงาน : ก็เปิดปิดไม่ได้ ลำโพงไม่ติดค่ะ
ผม : แล้วถ้าจอแตกล่ะครับ
พนักงาน : เอ่อ อ่า จอแตกแล้วชิ้นส่วนครบก็เปลี่ยนได้ค่ะ
ผม : น้องครับ พี่ไม่ได้เหวี่ยง ไม่ได้วีนนะ ถ้าพี่ปามือถือลงพื้นตรงนี้ล่ะครับ จะเปลี่ยนได้มั้ย เพราะไอโฟนมันติดฟิล์มอยู่แล้ว ยังไงเศษกระจกก็อยู่ครบแน่
พนักงาน : เงียบ หน้าซีด
พนักงานชายที่นั่งข้างๆส่งสัญญาณว่าให้เปลี่ยนให้ลูกค้าไปเถอะ
ในที่สุดผมก็ได้เปลี่ยนเครื่องใหม่โดยจ่ายไป8900.
ที่ผมมาโพสนี่ก็เพื่อที่จะถามทางผู้ให้บริการว่าจะต้องให้ลูกค้าเหวี่ยงวีนก่อนเหรอคับ จึงจะเปลี่ยนได้ ?
แต่อีกมุมนึงผมก็เข้าใจพนักงานนะครับ ว่าเค้าให้สคริปต์น้องมาแบบนี้ สอนน้องมาแบบนี้ แต่อยากให้น้องลองนึกถึงหัวอกของลูกค้าด้วยเช่นกัน ว่าถ้าน้องเป็นลูกค้าจะรู้สึกยังไง ?
และนี่คงเป็นกรณีศึกษาอีกกรณีนึงนะครับ สำหรับพนักงาน ว่าถ้าเจอลูกค้าแบบผมจะต้องทำยังไง ?
ถ้า Iphone5 หน้าจอบวม คุณจะทำอย่างไร???
สถาพเครื่องตามในรูปเลยครับ
ไอโฟนของผมเกิดอาการบวมบริเวณที่หน้าจอ สามารถกดลงได้เลย แล้วมันก็ปูดขึ้นมาตามในรูป
สอบถามเพื่อน เพื่อนบอกว่าในpantipเคยมีเคสแบบนี้แต่ตอนนั้นเป็นเครื่องที่มีประกัน และเจ้าของเครื่องได้ทำการส่งE-MailไปทางAppleที่ Singapore และก็ได้เครื่องใหม่
แต่เครื่องผมหมดประกันไปเมื่อเดือนธันวาคม2556 จึงเตรียมใจจะไปเสียตังค์เพื่อเปลี่ยนเครื่องใหม่อยู่แล้ว
1. ผมไปที่เซ็นทรัลลาดพร้าว ที่สาขาแจ้งว่าที่นี่ไม่มีบริการเปลี่ยนเครื่อง มีแต่Trade-Inเครื่อง ผมก็โอเค พนักงานเช็คเครื่องแล้วบอกว่าไม่รับเปลี่ยนครับ ต้องไปจ่าย8900.เพื่อเปลี่ยนเครื่องใหม่ในสาขาที่ระบุไว้
2. ผมรีบขับรถไปที่เซ็นทรัลเวิล์ด แจ้งพนักงานว่ามาเปลี่ยนเครื่องครับ
พนักงานผู้หญิงก็ตรวจสอบเครื่องแล้วบอกว่า : ต้องส่งเข้าศูนย์ไปเช็คก่อนนะคะ ประมาณ7วัน.
ผม : ถ้าเข้าศูนย์ 7 วันแล้วผมต้องเสีย8900.รึป่าวคับ
พนักงาน : เสียค่ะ
ผม : ถ้าต้องเสียเงินอยู่แล้วผมเปลี่ยนวันนี้เลยไม่ได้เหรอคับ
พนักงาน : ไม่ได้ค่ะ จอบวมต้องเช็คก่อนว่าเปลี่ยนได้มั้ย
ผม : แล้วอาการไหนบ้างครับที่จะเปลี่ยนได้เลย
พนักงาน : ก็เปิดปิดไม่ได้ ลำโพงไม่ติดค่ะ
ผม : แล้วถ้าจอแตกล่ะครับ
พนักงาน : เอ่อ อ่า จอแตกแล้วชิ้นส่วนครบก็เปลี่ยนได้ค่ะ
ผม : น้องครับ พี่ไม่ได้เหวี่ยง ไม่ได้วีนนะ ถ้าพี่ปามือถือลงพื้นตรงนี้ล่ะครับ จะเปลี่ยนได้มั้ย เพราะไอโฟนมันติดฟิล์มอยู่แล้ว ยังไงเศษกระจกก็อยู่ครบแน่
พนักงาน : เงียบ หน้าซีด
พนักงานชายที่นั่งข้างๆส่งสัญญาณว่าให้เปลี่ยนให้ลูกค้าไปเถอะ
ในที่สุดผมก็ได้เปลี่ยนเครื่องใหม่โดยจ่ายไป8900.
ที่ผมมาโพสนี่ก็เพื่อที่จะถามทางผู้ให้บริการว่าจะต้องให้ลูกค้าเหวี่ยงวีนก่อนเหรอคับ จึงจะเปลี่ยนได้ ?
แต่อีกมุมนึงผมก็เข้าใจพนักงานนะครับ ว่าเค้าให้สคริปต์น้องมาแบบนี้ สอนน้องมาแบบนี้ แต่อยากให้น้องลองนึกถึงหัวอกของลูกค้าด้วยเช่นกัน ว่าถ้าน้องเป็นลูกค้าจะรู้สึกยังไง ?
และนี่คงเป็นกรณีศึกษาอีกกรณีนึงนะครับ สำหรับพนักงาน ว่าถ้าเจอลูกค้าแบบผมจะต้องทำยังไง ?