ถ้ามีคนเอาชื่อเราไปขอไฟแล้วไม่ยอมจ่ายเงิน เราสามารถแจ้งยกเลิกได้ไหมคะ

คือเมื่อปลายเดือนมีนาคมมีจดหมายแจ้งจากการไฟฟ้านครหลวงว่าคุณแม่เราเป็นหนี้กับการไฟฟ้าอยู่ประมาณ 2,500 บาท
แต่สถานที่ ที่ติดตั้งไฟนั้นคุณแม่ได้ขายไปตั้งแต่ 40 ปีที่แล้ว และตอนที่ขายไปเป็นเพียงที่ดินว่างเปล่าเท่านั้น จู่ๆ ก็มีจดหมายมาทวงหนี้ค่าไฟ
เราโทรไปถามทางเจ้าหน้าที่ของ 1130 สายด่วนของการไฟฟ้า 3 ครั้งแต่คำตอบไม่เหมือนกันเลย ทำให้รู้สึกสับสน
ที่เราสงสัยคือ
1. เราทราบว่าเราต้องจ่ายค่าไฟที่คุณแม่เป็นหนี้อยู่แน่ๆ แต่ทางจนท. 1  บอกว่าไม่ต้องไปยกเลิกเพราะเขาจะเปลี่ยนรหัสเครื่องวัดใหม่อยู่แล้ว
    แต่พอเราโทรไปอีกรอบ จนท. 2  บอกว่าถ้าเราจ่ายแล้ว หมดหนี้สินแล้ว ใครจะมาขอต่อไฟ ในรหัสเครื่องวัดนั้นได้อีกภายใน 1 ปี
    แล้วตกลงยังไงกันแน่ เราอยากจะไปขอยกเลิกการใช้ไฟในชื่อคุณแม่เลยได้ไหมคะ ยกเลิกรหัสเครื่องวัดไปเลย
2. อีกกรณีหนึ่งคือ จนท. 2 บอกถ้าจะยกเลิกต้องไปยกเลิกที่เขตนั้นๆ ซึ่งเกิดมาไม่เคยไป ที่ตรงนั้นอยู่ไหนก็ไม่รู้ (ขายไปก่อนเราเกิดอีก)
    ขณะนี้คุณแม่อายุ 80 ปี ท่านก็บอกว่าลืมไปหมดแล้ว แล้วเราก็ทำงานจะพาท่านไปก็ลำบาก ก็เลยโทรไปอีกรอบ
    จนท. 3 บอกว่ามาจ่ายหนี้แล้วไม่ต้องยกเลิกหรอก มันยกเลิกเองอัตโนมัติ และจ่ายที่เขตไหนก็ได้ หรือจะทำยกเลิกที่เขตไหนก็ได้

***ตกลงแล้วเราควรทำยังไงคะ ใครมีประสบการณ์ประมาณนี้เล่าให้ฟังหน่อยค่ะ ว่าควรทำยังไงต่อ หรือ จนท.การไฟฟ้าท่านใดให้ความกระจ่างได้
     กรุณาช่วยเราทีเถอะค่ะ ข้อมูลที่ได้รับมาสับสนเหลือเกิน สงสารแต่คุณแม่ท่านพูดวนไปวนมาแต่เรื่องนี้ เราจะลางานสักวันเพื่อไปจัดการให้เสร็จ
     แต่อยากทราบข้อมูลและเอกสารที่ชัดเจนเพื่อจะได้ลางานแค่วันเดียวค่ะ***
ขอบคุณทุกท่านล่วงหน้านะคะ

คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 6
ยังไม่ต้องรีบไปจ่ายครับ
เข้าไปที่หน้าหลัก WEB กฟน  มุมบนขวามีแถบ ติดต่อเรา
แจ้งรายละเอียดและแนบใบทวงหนื้ไปด้วย ขอให้เขาชี้แจงมาก่อน
ถามเกี่ยวกับใน คห#2 ด้วย
การไฟฟ้าทำระบบประกันคุณภาพ เขาจะตอบสนองข้อร้องเรียนของลูกค้าค่อนข้างดี
ผมเคยติดต่อปัญหาวิธีนี้ ภายหลังทางเขตติดต่อมาขอว่าต่อไปช่วยติดต่อเขาโดยตรง คงไม่อยากได้รับ Customer Complaint
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่