มีปัญหากับพี่วินมากว่าแท็กซี่อีกครับ
1. โบกระหว่างทาง พี่วินที่ขี่ผ่านไปมาโดยไม่มีผู้โดยสาร ไม่ค่อยรับผู้โดยสาร โบกมือบ๊ายบายให้เกือบทุกครั้ง (พี่วินอาจจะคิดว่าคนละถิ่น ไม่กล้าแย่ง แต่ผู้โดยสารลำบากครับบางทีกว่าจะเดินไปถึงซุ้มวิน รู้งี้ตรูเดินไปถึงจุดหมายไปแล้ว)
2. บางครั้ง ยืนอยู่หน้าซุ้มวิน แต่ในซุ้มไม่มีพี่วินสักคน พี่วินที่ขี่ผ่านไปผ่านมาก็ไม่รับ (พี่วินคงคิดเหมือนเดิม ไม่กล้าแย่ง ตรูก็รอไปดิ รีบก็รีบ )
3. ในซอย พี่วินมักจะขี่หลบตัวหนอน เบียดเข้าข้างทาง ( ข้างทางมันเป็นร่องระบายน้ำ ถ้าเกิดแฉลบ โรงพยาบาลแน่นอนครับ บางทีหน้าตรูฟาดกะกิ่งไม้ที่ยื่นออกมาบ้าง เฮ้อออ ถึงตัวหนอนพี่ก็ขี่ช้าๆสิครับ จะได้ปลอดภัย )
4. ซ้อนพี่วินส่วนใหญ่ จะได้อารมย์เหมือนซ้อนรอซซี่ครับ แบนโค้ง ปาดซ้ายปาดขวา ลุ้นแทบเยี่ยวเหนียวว่าจะโดนชนมั๊ย หรือจะชนคนอื่นมั๊ย หมวกกันน๊อคก็ไม่มีให้ตรูใส่ จากง่วงๆนี่ใจพองโตขึ้นมาทู๊กกกกที
5. สงสัยเรื่องราคา มาตรฐานอยู่ตรงไหน ตอนเช้าเดินจากอพาร์เม้นไปขึ้นวิน 500 เมตร เพื่อนั่งไปหน้าปากซอย ราคา 30 บาท ตอนเย็น นั่งจากหน้าปากซอยที่ลงตอนเช้า ถึงข้างล่างอพาร์ทเม้นเลย ไม่ต้องเดินเลย 25 บาท (เห้ยยย ไกลกว่าแต่ถูกกว่า คนละซุ้ม คนคิดราคาแตกต่างกันงี้เหรอ งง )
6. ช่วงนี้ปรับขึ้นราคา ไม่มีแจ้งล่วงหน้าด้วยอ่ะ เริ่มต้นที่ 15 บาทเลยเหรอ (อยู่ๆก็อยากปรับก็ปรับเลยงี้เหรอ น้ำมันก็ไม่ได้ขึ้นพรวดขนาดนั้นน่ะครับพี่)
7. รถพี่วินควรจะมีที่กั้นท้ายรถทุกคันน่ะครับ ไว้ให้จับหน่อย บางทีพี่ปาดเบาะมา แล้วเบรกไง ที่เกาะไม่มีให้ตรู เบรกทีไข่ตรูเกือบจะซุกในร่องดากของพี่อยู่แล้วน่ะครับ ปัญหาที่ตามมาอีกอย่างคือ พอไม่มีที่จับ พลังงานทุกส่วนจะมารวมกันที่ขาเพื่อเกร็ง บางครั้งตรูแทบจะเป็นตะคริว
กรมขนส่งน่าจะออกมิเตอร์ออกเพื่อราคาจะได้เหมือนกันหมด ระเบียบข้อกำหนดว่ารถต้องได้มาตรฐาน ได้แล้วน่ะครับ อยู่มาหลายซอยละ เป็นแบบนี้แทบทุกที่
ปล. ไม่ได้เหมารวมทั้งหมดน่ะครับ บางทีได้คันดีๆก็โคต_โชคดี
ก่อนออกกฏกับแท็กซี่ ควรเริ่มจากจุดเล็กๆเช่นพี่วินดีไหมครับ
1. โบกระหว่างทาง พี่วินที่ขี่ผ่านไปมาโดยไม่มีผู้โดยสาร ไม่ค่อยรับผู้โดยสาร โบกมือบ๊ายบายให้เกือบทุกครั้ง (พี่วินอาจจะคิดว่าคนละถิ่น ไม่กล้าแย่ง แต่ผู้โดยสารลำบากครับบางทีกว่าจะเดินไปถึงซุ้มวิน รู้งี้ตรูเดินไปถึงจุดหมายไปแล้ว)
2. บางครั้ง ยืนอยู่หน้าซุ้มวิน แต่ในซุ้มไม่มีพี่วินสักคน พี่วินที่ขี่ผ่านไปผ่านมาก็ไม่รับ (พี่วินคงคิดเหมือนเดิม ไม่กล้าแย่ง ตรูก็รอไปดิ รีบก็รีบ )
3. ในซอย พี่วินมักจะขี่หลบตัวหนอน เบียดเข้าข้างทาง ( ข้างทางมันเป็นร่องระบายน้ำ ถ้าเกิดแฉลบ โรงพยาบาลแน่นอนครับ บางทีหน้าตรูฟาดกะกิ่งไม้ที่ยื่นออกมาบ้าง เฮ้อออ ถึงตัวหนอนพี่ก็ขี่ช้าๆสิครับ จะได้ปลอดภัย )
4. ซ้อนพี่วินส่วนใหญ่ จะได้อารมย์เหมือนซ้อนรอซซี่ครับ แบนโค้ง ปาดซ้ายปาดขวา ลุ้นแทบเยี่ยวเหนียวว่าจะโดนชนมั๊ย หรือจะชนคนอื่นมั๊ย หมวกกันน๊อคก็ไม่มีให้ตรูใส่ จากง่วงๆนี่ใจพองโตขึ้นมาทู๊กกกกที
5. สงสัยเรื่องราคา มาตรฐานอยู่ตรงไหน ตอนเช้าเดินจากอพาร์เม้นไปขึ้นวิน 500 เมตร เพื่อนั่งไปหน้าปากซอย ราคา 30 บาท ตอนเย็น นั่งจากหน้าปากซอยที่ลงตอนเช้า ถึงข้างล่างอพาร์ทเม้นเลย ไม่ต้องเดินเลย 25 บาท (เห้ยยย ไกลกว่าแต่ถูกกว่า คนละซุ้ม คนคิดราคาแตกต่างกันงี้เหรอ งง )
6. ช่วงนี้ปรับขึ้นราคา ไม่มีแจ้งล่วงหน้าด้วยอ่ะ เริ่มต้นที่ 15 บาทเลยเหรอ (อยู่ๆก็อยากปรับก็ปรับเลยงี้เหรอ น้ำมันก็ไม่ได้ขึ้นพรวดขนาดนั้นน่ะครับพี่)
7. รถพี่วินควรจะมีที่กั้นท้ายรถทุกคันน่ะครับ ไว้ให้จับหน่อย บางทีพี่ปาดเบาะมา แล้วเบรกไง ที่เกาะไม่มีให้ตรู เบรกทีไข่ตรูเกือบจะซุกในร่องดากของพี่อยู่แล้วน่ะครับ ปัญหาที่ตามมาอีกอย่างคือ พอไม่มีที่จับ พลังงานทุกส่วนจะมารวมกันที่ขาเพื่อเกร็ง บางครั้งตรูแทบจะเป็นตะคริว
กรมขนส่งน่าจะออกมิเตอร์ออกเพื่อราคาจะได้เหมือนกันหมด ระเบียบข้อกำหนดว่ารถต้องได้มาตรฐาน ได้แล้วน่ะครับ อยู่มาหลายซอยละ เป็นแบบนี้แทบทุกที่
ปล. ไม่ได้เหมารวมทั้งหมดน่ะครับ บางทีได้คันดีๆก็โคต_โชคดี