ซื้อ All New Focus 5 ประตู เครื่อง 2.0 มาได้ 5 เดือนเศษ วิ่งได้ 23,xxx กิโล....แต่รถกลับมีปัญหาตั้งแต่วื้อมาได้ในเดือนที่ 2 (ครั้งที่ 1)
ความผิดปกติที่เกิดชึ้นคือ หน้าปัดโชว์รูปไฟสีส้ม สัญลักษณ์คล้ายๆปั๊มน้ำ ตะเกียง และแบตเตอรี่ แล้วกดปุ่มสตาร์จแต่สตาร์จไม่ติด....ความเข้าใจนึกว่าน้ำมันหมด ก็เลยโทรเบอร์ฉุกเฉินของฟอร์ด คุยกับช่าง ช่างก็บอกว่าให้รีบเอาเข้าศูนย์บริการที่ใกล้ที่สุด แต่ดันเป็นวันอาทิตย์ จอดประมาณ 30 นาที ลองกดสตาร์จใหม่ก็ติด เลยคิดว่าไม่เป็นไร และครัง้ที่ 2-4 ก็เกิดขึ้นในเดือนที่ 3 แต่ลองจอดแล้วสตาร์จใหม่ ก็ติด เลยคิดว่าเอ๊ะ..รถใหม่ทำไมมีปัญหาซะแล้ว แต่พอวันที่ 27 มีนาคม ที่ผ่านมาหนักหน่อย ทิ้งไว้เป็นชั่วโมงก็ไม่ติด พอเช้า 28 มีนาเลยรีบเอารถเข้าศูนย์....คำแรกที่"ผู้จัดการศูนย์บริการ"พูดหลังจากที่เปิดกระโปรงรถคือ...ไปให้ที่ไหนแกะแบตมารึเปล่า ทำไมเยินจังแถมทำสีหน้าอีก ในใจเนี่ย อยากพูดออกไปมากๆๆๆ ว่ารถราคาเป็นล้านคงไม่กล้าให้ช่างที่อื่นแกะมั่วซั่วหรอก พูดแมวๆไปได้ ช่างก็แกะแบตออกไปชาร์จประมาณ 3-4 ชม.ก็เอาใส่ให้คืน ดิฉันเลยถามว่าแบตเป็นไรทำไมต้องชาร์จ ผจก.คนดังกล่าวตอบว่า "คอมพิวเตอร์สั่งให้ชาร์จก็ต้องชาร์จ...อืม คนทำตามคำสั่งคอมพิวเตอร์แฮะ...ส่วนล่าสุดเมื่อวันที่ 11 เมษานี่แหละ ไปดับที่แม็คโคร(โชคดีที่เป็นแม็คโคร) ถ้าเป็นในป่าล่ะซวย โทรไปฉุกเฉินฟอร์ด ก็เลยมีช่างมาพ่วงให้ เช้าวันที่ 12 เมษาเลยรีบเข้ามาศูนย์ และสิ่งที่เจออีกกะคนเดิมๆคือ เขาจะถอดแบตไปชาร์จอีกและยืนยันคำพูดที่เคยพูดว่า "คอมฯสั่งให้ชาร์จ...เพลียจิต...และสุดท้ายถ้าไม่โวยวายกะผจก.ฝ่ายขาย ก็คงไม่แก้ให้ และสรุปคือคนที่แก้ปัญหาให้คือเซลล์ผู้ขาย ชดใช้ด้วยการวื้อแบตลูกใหม่จากศูนย์ให้..แต่มีทิ้งท้ายว่า "ถึงจะเป็นแบตจากศูนย์แต่หากมีปัญหาอีก ทางศูนย์ก็ไม่รับประกันแล้วนะคะ"...........ก็เลย พูดไม่ออกเลย ถึงตอนนี้อาทิตย์กว่าหลังจากที่เปลี่ยนแบตมาใหม่ แต่ก็ไม่รู้ว่าจะเป็นอีกมั้ย เลยใช้รถด้วยความกังวลจนถึงทุกวันนี้
นี่ไม่ใช่แค่ "Ford" แต่เป็น "จอด"
ความผิดปกติที่เกิดชึ้นคือ หน้าปัดโชว์รูปไฟสีส้ม สัญลักษณ์คล้ายๆปั๊มน้ำ ตะเกียง และแบตเตอรี่ แล้วกดปุ่มสตาร์จแต่สตาร์จไม่ติด....ความเข้าใจนึกว่าน้ำมันหมด ก็เลยโทรเบอร์ฉุกเฉินของฟอร์ด คุยกับช่าง ช่างก็บอกว่าให้รีบเอาเข้าศูนย์บริการที่ใกล้ที่สุด แต่ดันเป็นวันอาทิตย์ จอดประมาณ 30 นาที ลองกดสตาร์จใหม่ก็ติด เลยคิดว่าไม่เป็นไร และครัง้ที่ 2-4 ก็เกิดขึ้นในเดือนที่ 3 แต่ลองจอดแล้วสตาร์จใหม่ ก็ติด เลยคิดว่าเอ๊ะ..รถใหม่ทำไมมีปัญหาซะแล้ว แต่พอวันที่ 27 มีนาคม ที่ผ่านมาหนักหน่อย ทิ้งไว้เป็นชั่วโมงก็ไม่ติด พอเช้า 28 มีนาเลยรีบเอารถเข้าศูนย์....คำแรกที่"ผู้จัดการศูนย์บริการ"พูดหลังจากที่เปิดกระโปรงรถคือ...ไปให้ที่ไหนแกะแบตมารึเปล่า ทำไมเยินจังแถมทำสีหน้าอีก ในใจเนี่ย อยากพูดออกไปมากๆๆๆ ว่ารถราคาเป็นล้านคงไม่กล้าให้ช่างที่อื่นแกะมั่วซั่วหรอก พูดแมวๆไปได้ ช่างก็แกะแบตออกไปชาร์จประมาณ 3-4 ชม.ก็เอาใส่ให้คืน ดิฉันเลยถามว่าแบตเป็นไรทำไมต้องชาร์จ ผจก.คนดังกล่าวตอบว่า "คอมพิวเตอร์สั่งให้ชาร์จก็ต้องชาร์จ...อืม คนทำตามคำสั่งคอมพิวเตอร์แฮะ...ส่วนล่าสุดเมื่อวันที่ 11 เมษานี่แหละ ไปดับที่แม็คโคร(โชคดีที่เป็นแม็คโคร) ถ้าเป็นในป่าล่ะซวย โทรไปฉุกเฉินฟอร์ด ก็เลยมีช่างมาพ่วงให้ เช้าวันที่ 12 เมษาเลยรีบเข้ามาศูนย์ และสิ่งที่เจออีกกะคนเดิมๆคือ เขาจะถอดแบตไปชาร์จอีกและยืนยันคำพูดที่เคยพูดว่า "คอมฯสั่งให้ชาร์จ...เพลียจิต...และสุดท้ายถ้าไม่โวยวายกะผจก.ฝ่ายขาย ก็คงไม่แก้ให้ และสรุปคือคนที่แก้ปัญหาให้คือเซลล์ผู้ขาย ชดใช้ด้วยการวื้อแบตลูกใหม่จากศูนย์ให้..แต่มีทิ้งท้ายว่า "ถึงจะเป็นแบตจากศูนย์แต่หากมีปัญหาอีก ทางศูนย์ก็ไม่รับประกันแล้วนะคะ"...........ก็เลย พูดไม่ออกเลย ถึงตอนนี้อาทิตย์กว่าหลังจากที่เปลี่ยนแบตมาใหม่ แต่ก็ไม่รู้ว่าจะเป็นอีกมั้ย เลยใช้รถด้วยความกังวลจนถึงทุกวันนี้