งงกับการเก็บค่าบริการหลังปิดเบอร์ของ DTAC

กระทู้คำถาม
***ต้องขออภัยเรื่องความชัดเจนของเวลา/ยอดเงิน เนื่องจากเหตุการณ์ผ่านไปหลายเดือน***

ผมเคยเป็นลูกค้ารายเดือนของ DTAC มานานมากครับ แต่เนื่องจากเหตุผลหลายประการจึงตัดสินใจเปลี่ยนเบอร์และเปลี่ยนค่าย เลยไปปิดเบอร์ที่สำนักงานใหญ่ (จามจุรี สแควร์) เมื่อปีที่แล้ว (ปี56 เดือนตุลาคม) โดยการแจ้งยกเลิกเบอร์นั้นเป็นไปได้อย่างเรียบร้อย โดยพนักงานที่เคาน์เตอร์ได้เรียกเก็บค่าบริการรอชำระแบบส่วนต่างประมาณ 50 บาท และวันถัดมาบริการทุกอย่างของเบอร์ดังกล่าว (สัญญาณโทรศัพท์และ Dtac Online) ก็ถูกระงับอบ่างทันที

ตามความเข้าใจของผมหากมียอดค้างชำระบริการ พนักงานก็ควรเรียกเก็บรวมทั้งหมดทันที (ซึ่งผมพยายามที่อย่างยิ่งยวดที่จะไม่ให้เกิดการค้างชำระ)

แต่แล้วเดือนถัดมา (เดือน 11 ปี 56) มีบิลเรียกเก็บค่าบริการรายเดือนประมาณ 480 กว่าบาท แต่ก็ได้เพิกเฉยไปเพราะเข้าใจว่าอาจจะส่งมาผิดก็ได้

จากนั้นต่อมาไม่นาน ก็มีจม. แนว "ทวงหนี้" เกิดขึ้นพร้อมกับเรียกให้ชำระค่าบริการ 500 กว่าบาท!? ผมตกใจเลยโทรไปที่คอลเซ็นเตอร์ ได้คำตอบประมาณว่าผมยังมียอดที่ต้องชำระในช่วงที่ยังไม่ได้เรียกเก็บค่าบริการ ผมเลยถามกลับว่าเมื่อชำระค่าส่วนต่าง 50 บาทไปแล้วที่สำนักงานใหญ่ ทำไมถึงมีบิลมาอีก พนักงานตรวจสอบข้อมูลแล้วก็ยังไม่สามารถที่ให้คำตอบที่น่าพอใจ โดยยังคงยืนยันว่าในรอบบิลที่ยกเลิกบริการนั้นยังไม่ได้ชำระอีก 480 กว่าบาท... โดยจะ Waive ค่าค้างชำระเหลือที่ประมาณ 480 บาท พร้อมกับจะจัดส่งบิลมาใหม่ เลยปรึกษาทางบ้านกับเพื่อนฝูงก็บอกกันว่าเคสแบบนี้ไม่น่าไปจ่ายให้นะ

เมื่อสักครู่ที่ผ่าน (18-04-2557) มามีโทรศัพท์ (น่าจะประมาณบริษัทช่วยเก็บหนี้) โทรมาพร้อมถามว่า "คุณ xxx จะสะดวกชำระค่าบริการ 500 กว่าบาทเลยไหมคะ?"

เอาแล้วไงเกิดอารมณ์ขึ้นเลยทีเดียว ก็มีการถกเถียงพักใหญ่โดยทางพนักงานที่โทรมาก็ยืนยันที่จะให้ชำระค่าบริการ 500 กว่าบาท!? พร้อมกับถ้ามีปัญหาให้โทรไปที่ 1678 พร้อมแจ้งเลขที่สัญญาเพื่อการตรวจสอบ... (มันชักจะ Deja Vu ยังไงก็ไม่รู้)

ให้อ่านกันหลายบรรทัด เลยมีคำถามว่า "ผมควรทำอย่างไร?"
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่