ผมใช้ login ของแฟนนะครับ
เรื่องมีอยู่ว่า ผมถูกขโมย นำข้อมูลบัตรเครดิต SCB ไปซื้อสินค้าทาง internet ถึง 2 ครั้งแล้ว
สำหรับผมแล้ว ผมมองว่ามันไม่มีความปลอดภัยให้กับผู้บริโภคเลย
เริ่มจากครั้งแรก เดือน ส.ค. 56 ตอนนั้นผมยังไม่ได้สมัคร SMS ให้แจ้งการใช้จ่าย
เลยมาทราบตอนที่ใบแจ้งค่าใช้จ่ายมาแล้ว
ได้นำไปซื้อตั๋วเครื่องบินนกแอร์ โดยใช้ชื่อเป็นผู้หญิงท่านหนึ่ง
บินจากอุดรธานี กลับมากรุงเทพฯ เป็นจำนวน 3,388.10 บาท
จึงได้แจ้งอายัดบัตรกับทาง SCB
ซึ่งผมมีบัตรเครดิต 2 ใบ จึงแจ้งอายัดไว้ทั้ง 2 ใบเลย
และได้แจ้งความไว้กับ สน.วัดพระยาไกรไว้
แล้วจึงนำใบแจ้งความมาเขียนคำร้องไว้กับทาง ธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาเซ็นทรัลพระราม 3
หลังจากนั้น SCB ก็ได้จ่ายเงินจำนวนนี้ คืนให้กับผม
แล้วส่งบัตรเครดิตใบใหม่จำนวน 2 ใบมาให้ผม และผมก็ได้สมัคร SMS แจ้งการใช้จ่ายไว้
ผมก็ใช้บัตรเครดิตของ SCB มาโดยตลอด
จนมาถึงเหตุการณ์วันนี้
ซึ่งเป็น ครั้งที่ 2 ที่เกิดขึ้นกับผม
เวลาประมาณ 16.00 น. ของวันนี้ผมได้รับ SMS จาก SCB ว่ามีการใช้จ่าย
ซื้อสินค้าจาก bestbuy.com เป็นเงิน 105.34 USD
ผมจึงโทรไปอายัดบัตรเครดิตอีกครั้ง กับทาง SCB
ซึ่งทาง SCB บอกว่า ไม่สามารถยกเลิกรายการนี้ได้ เนื่องจากได้ล๊อกจำนวนเงินนี้ไว้แล้ว
และ ผมได้ส่ง E-mail ไปสอบถามกับทาง Bestbuy ซึ่งเป็นร้านค้าที่เกิดการใช้จ่ายนี้ขึ้น
ซักพัก ประมาณ 19.00 น.
ผมได้รับอีเมล์ตอนกลับจาก Best Buy และมี SMS ยกเลิกการใช้จ่ายเข้ามา
ทาง Bestbuy ได้ระงับการใช้จ่ายนี้ให้แก่ผม ไม่ใช่ทาง SCB เป็นผู้ระงับครับ
ซึ่งตอนนี้ผมได้อายัดบัตรเครดิตทั้ง 2 ใบไว้แล้ว
และตั้งใจว่า จะแลกแต้มใบบัตรเครดิต แล้วยกเลิกการใช้บัตรทันที
เพราะผมมองว่า การที่อายัดบัตร ยกเลิกบัตร ส่งบัตรมาให้ใหม่มาเรื่อยๆ มันไม่ตอบโจทย์เท่าไรนัก
มันไม่ได้ สร้างความปลอดภัย และความสบายใจในการใช้จ่ายให้กับลูกค้าเลย
การไปแจ้งความที่ สน. เขียนคำร้องกับธนาคารทีนึง ต้องเสียเวลาเป็นวันๆ
และผมก็ได้ใช้ บัตรเครดิตอีกธนาคารนึงมาพร้อมๆกัน แต่ไม่เคยมีปัญหาใดๆ
ผมมองว่าตัวเลือกบัตรเครดิตมีให้เลือกเยอะ
ผมจะลองไปใช้บัตรเครดิตใบอื่นดูบ้างน่าจะโอเคกว่า
เพื่อสร้างความสบายใจให้กับตัวเอง
ปล. ผมต้องขอบคุณ พนักงานธ.ไทยพาณิชย์ สาขาพระราม 3 มากๆ ครับ
ในครั้งแรกที่ช่วยเหลือผมเป็นอย่างดี
ผมมีการซื้อสินค้าทาง internet บ้างแต่ไม่บ่อย ส่วนมากจะเป็นจองโรงแรม
ทาง agoda, booking, latestays และ apple store เท่านั้น
และเวลาใช้ จะใช้ผ่านคอมพิวเตอร์ส่วนตัวที่บ้าน และทางโทรศัพท์ส่วนตัวเท่านั้น
ขออนุญาต แท๊กห้องบลู เนื่องจากครั้งแรกเป็นการนำไปซื้อตั๋วเครื่องบินครับ
Edit : ผมได้รับ E-mail ตอบกลับมาจากทาง Bestbuy แล้วนะครับ
พอกันที SCB Credit Card ไม่มีความปลอดภัย
เรื่องมีอยู่ว่า ผมถูกขโมย นำข้อมูลบัตรเครดิต SCB ไปซื้อสินค้าทาง internet ถึง 2 ครั้งแล้ว
สำหรับผมแล้ว ผมมองว่ามันไม่มีความปลอดภัยให้กับผู้บริโภคเลย
เริ่มจากครั้งแรก เดือน ส.ค. 56 ตอนนั้นผมยังไม่ได้สมัคร SMS ให้แจ้งการใช้จ่าย
เลยมาทราบตอนที่ใบแจ้งค่าใช้จ่ายมาแล้ว
ได้นำไปซื้อตั๋วเครื่องบินนกแอร์ โดยใช้ชื่อเป็นผู้หญิงท่านหนึ่ง
บินจากอุดรธานี กลับมากรุงเทพฯ เป็นจำนวน 3,388.10 บาท
จึงได้แจ้งอายัดบัตรกับทาง SCB
ซึ่งผมมีบัตรเครดิต 2 ใบ จึงแจ้งอายัดไว้ทั้ง 2 ใบเลย
และได้แจ้งความไว้กับ สน.วัดพระยาไกรไว้
แล้วจึงนำใบแจ้งความมาเขียนคำร้องไว้กับทาง ธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาเซ็นทรัลพระราม 3
หลังจากนั้น SCB ก็ได้จ่ายเงินจำนวนนี้ คืนให้กับผม
แล้วส่งบัตรเครดิตใบใหม่จำนวน 2 ใบมาให้ผม และผมก็ได้สมัคร SMS แจ้งการใช้จ่ายไว้
ผมก็ใช้บัตรเครดิตของ SCB มาโดยตลอด
จนมาถึงเหตุการณ์วันนี้
ซึ่งเป็น ครั้งที่ 2 ที่เกิดขึ้นกับผม
เวลาประมาณ 16.00 น. ของวันนี้ผมได้รับ SMS จาก SCB ว่ามีการใช้จ่าย
ซื้อสินค้าจาก bestbuy.com เป็นเงิน 105.34 USD
ผมจึงโทรไปอายัดบัตรเครดิตอีกครั้ง กับทาง SCB
ซึ่งทาง SCB บอกว่า ไม่สามารถยกเลิกรายการนี้ได้ เนื่องจากได้ล๊อกจำนวนเงินนี้ไว้แล้ว
และ ผมได้ส่ง E-mail ไปสอบถามกับทาง Bestbuy ซึ่งเป็นร้านค้าที่เกิดการใช้จ่ายนี้ขึ้น
ซักพัก ประมาณ 19.00 น.
ผมได้รับอีเมล์ตอนกลับจาก Best Buy และมี SMS ยกเลิกการใช้จ่ายเข้ามา
ทาง Bestbuy ได้ระงับการใช้จ่ายนี้ให้แก่ผม ไม่ใช่ทาง SCB เป็นผู้ระงับครับ
ซึ่งตอนนี้ผมได้อายัดบัตรเครดิตทั้ง 2 ใบไว้แล้ว
และตั้งใจว่า จะแลกแต้มใบบัตรเครดิต แล้วยกเลิกการใช้บัตรทันที
เพราะผมมองว่า การที่อายัดบัตร ยกเลิกบัตร ส่งบัตรมาให้ใหม่มาเรื่อยๆ มันไม่ตอบโจทย์เท่าไรนัก
มันไม่ได้ สร้างความปลอดภัย และความสบายใจในการใช้จ่ายให้กับลูกค้าเลย
การไปแจ้งความที่ สน. เขียนคำร้องกับธนาคารทีนึง ต้องเสียเวลาเป็นวันๆ
และผมก็ได้ใช้ บัตรเครดิตอีกธนาคารนึงมาพร้อมๆกัน แต่ไม่เคยมีปัญหาใดๆ
ผมมองว่าตัวเลือกบัตรเครดิตมีให้เลือกเยอะ
ผมจะลองไปใช้บัตรเครดิตใบอื่นดูบ้างน่าจะโอเคกว่า
เพื่อสร้างความสบายใจให้กับตัวเอง
ปล. ผมต้องขอบคุณ พนักงานธ.ไทยพาณิชย์ สาขาพระราม 3 มากๆ ครับ
ในครั้งแรกที่ช่วยเหลือผมเป็นอย่างดี
ผมมีการซื้อสินค้าทาง internet บ้างแต่ไม่บ่อย ส่วนมากจะเป็นจองโรงแรม
ทาง agoda, booking, latestays และ apple store เท่านั้น
และเวลาใช้ จะใช้ผ่านคอมพิวเตอร์ส่วนตัวที่บ้าน และทางโทรศัพท์ส่วนตัวเท่านั้น
ขออนุญาต แท๊กห้องบลู เนื่องจากครั้งแรกเป็นการนำไปซื้อตั๋วเครื่องบินครับ
Edit : ผมได้รับ E-mail ตอบกลับมาจากทาง Bestbuy แล้วนะครับ