เรื่องมีอยู่ว่าผมใช้บริการบัตรเครดิตไทยพาณิชย์อยู่นานพอสมควร ช่วงนี้มีแคมเปญใหม่ บัตรแพลทตินั่มใหม่ที่โฆษณาว่า วันไหนใช้อะไร จะได้แต้มสองเท่า ทางไทยพาณิชย์ ได้ส่งบัตรแพลทตินั่มมาให้โดยผมไม่ได้ร้องขอ จึงโทรไปที่คอลเซนเตอร์ว่าผมไม่รับ เพราะผมไม่ต้องการเปลี่ยนหมายเลขบัตรเครดิดที่ผมผูกกับธุรกรรมหลายอย่าง ที่ต้องไปตามเปลี่ยน ได้คำตอบว่าไม่ได้ เมื่อบัตรออกให้ใครแล้วบัตรเดิมต้องถูกยกเลิก แต่ถ้าไม่เปิดบัตรใหม่ บัตรเดิมที่ใช้อยู่ก็จะถูกยกเลิกอยู่ดีถ้าบัตรหมดอายุ
ผมไม่ชอบการตลาดแบบนี้เลยเพราะ
1. ผมไม่ได้แจ้งความประสงค์จะเปลี่ยนชนิดบัตรเป็นแพลทตินั่ม
2. คุณมัดมือชกที่ทำให้ผมต้องจ่ายค่าธรรมเนียมบัตรแพลทตินั่มในปีหน้าถ้าผมต่อ
3. เมื่อผมแจ้งความประสงค์จะใช้บัตรเดิม คอลเซนเตอร์ปฏิเสธ ต้องใช้บัตรอัพคลาสเท่านั้น จะใช้คลาสเดิมไม่ได้ นี่คือผมไม่มีสิทธิเลือกใช่ไหม
ตอนแรกว่าจะไม่โพส และให้บัตรปิดตัวไปเองเมื่อบัตรหมดอายุ และใช้บัตรธนาคารอื่นแทน แต่มาคิดอีกที สิ่งนี้ผมไม่ได้เป็นคนร้องขอนี่นา การอัพคลาส ก็ทำโดยไม่สอบถามมาก่อน เลยอยากจะถามไทยพาณิชย์ว่าคุณคิดแผนการตลาดบีบบังคับให้อัพคลาสบัตรเครดิตนี้ได้ยังไง
ไม่พอใจการตลาดมัดมือชกของบัตรเครดิตไทยพาณิชย์ ส่งบัตรแพลทตินัมมาให้โดยไม่ได้ขอ ถ้าไม่เปิดจะปิดบัตรเดิมที่ใช้
ผมไม่ชอบการตลาดแบบนี้เลยเพราะ
1. ผมไม่ได้แจ้งความประสงค์จะเปลี่ยนชนิดบัตรเป็นแพลทตินั่ม
2. คุณมัดมือชกที่ทำให้ผมต้องจ่ายค่าธรรมเนียมบัตรแพลทตินั่มในปีหน้าถ้าผมต่อ
3. เมื่อผมแจ้งความประสงค์จะใช้บัตรเดิม คอลเซนเตอร์ปฏิเสธ ต้องใช้บัตรอัพคลาสเท่านั้น จะใช้คลาสเดิมไม่ได้ นี่คือผมไม่มีสิทธิเลือกใช่ไหม
ตอนแรกว่าจะไม่โพส และให้บัตรปิดตัวไปเองเมื่อบัตรหมดอายุ และใช้บัตรธนาคารอื่นแทน แต่มาคิดอีกที สิ่งนี้ผมไม่ได้เป็นคนร้องขอนี่นา การอัพคลาส ก็ทำโดยไม่สอบถามมาก่อน เลยอยากจะถามไทยพาณิชย์ว่าคุณคิดแผนการตลาดบีบบังคับให้อัพคลาสบัตรเครดิตนี้ได้ยังไง