หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
ทำไมถึงเขียน(2)(3)(5)
กระทู้คำถาม
คณิตศาสตร์
เดี๋ยวนี้สังเกตว่าตามสถาบันต่างๆมักสอนการคูณเลขโดยใช้วงเล็บ ทั้งๆที่ในวงเล็บมันมีแค่ตัวเดียว เช่น(2)(3)(5) ทำไมไม่เป็น2×3×5หรือ2•3•5 จะเหมาะสมกว่า เพราะปกติแล้วเราจะใช้วงเล็บกับตัวที่ติดลบหรือตัวที่มีกระบวนการอยู่ในวงเล็บใช่ไหมครับ เช่น (-2)(3+5)
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
อยากทราบความเห็นในการเรียกผู้สมัครไปสัมภาษณ์งานทั้งๆ ที่เราน่าจะได้สัมภาษณ์ แต่กลับไม่ได้
ก่อนอื่นขอแนะนำตัวก่อนครับว่า ผมจบป.ตรีวิศวกรรมจากสถาบันที่สอนเฉพาะทางแห่งหนึ่ง ด้วยเกียรตินิยมอันดับ2 มีคะแนน TOEIC ที่ 6XX ปัจจุบันทำงานมาแล้ว 4 เดือน แต่กำลังหางานใหม่ เนื่องจากเงินเดือนไม่เป็นไปตา
ดาวกระจายกระดาษ
เลขติดลบ - เลขติดลบ ในวงเล็บ เขียนยังไงครับ
เช่น -4 - -2 เขียนในวงเล็บ = ((-4) - (-2)) *** เขีียนแบบนี้รึป่าวครับ มาจากโจทย์ หาระยะห่างระหว่างจุด P (2,-2) และ Q (6,-4)
Tenzenroth
คณิตศาสตร์ ป.5 สสวท. เรื่อง การคูณและการหารเศษส่วน (วิธีทำแบบไหนถึงจะถูกต้อง?)
เรื่อง การคูณและการหารเศษส่วน วิธีการทำแบบไหน (1 หรือ 2) จึงจะถูกต้อง แล้วฝั่งที่ผิด ผิดหลักการคูณและหารเศษส่วนตรงไหน? ปล. โจทย์ ไม่มีวงเล็บ แต่พอดีสอนลูกว่า ให้คิดทีละคู่ เลยให้ใส่วงเล็บเอง
ascertain
เพื่อนร่วมงาน คูณเลขไม่เป็นควรทำไงดี
ตอนนี้มีปัญหาหนักมาก คือ มีเพื่อนร่วมงานคนหนึ่งเขาทำงานนานมากแล้ว แต่เวลานับสต๊อคทีไร เขาจะนับสินค้าช้ามาก เนื่องจากคูณเลขไม่เป็น สังเกตหลายครั้งเขาจะนับทีละชิ้น ซึ่งสินค้ามันมีเป็นจำนวนมาก โดยเ
รักเสมอนะ
อยากรู้ว่าการบวกลบคูณหารเลยนัยสำคัญถ้ามีกหลายๆวงเล็บต้องทำไงครับ
คือถ้าในโจทย์มันมีทั้งบวก คูณ หาร ลบ แยกเป็นวงเล็บเราต้องทำไงครับ ตย.1.(10.03×25)÷(0.005×5.5) ถ้าที่ผมทำจะตอบ 9×10^3 2.6.5×10^-3+3.50×10^-4-(8.755×10^-4&time
สมาชิกหมายเลข 4428317
8/2(2+2) ได้ 16 หรอ คิดยังไง แล้ว คุณคิดได้เท่าไหร่ครับ
นี่คือโจทย์ของเรา (สีส้ม) ตามหลัก PEMDAS P - Parentheses วงเล็บ E - Exponential ยกกำลัง (รวมถึงการถอดราก, รูทที่ n = ยกกำลัง 1/n) M - Multiplication การคูณ D - Division การหาร A - Addition การบวก S
สมาชิกหมายเลข 5557899
ขอถาม สูตรใส่วงเล็บ เลขไทย ใน excel
ขอสอบถามค่ะ ใช้โปรแกรม excel เครื่องเราแปลงค่าเลขอารบิค เป็นเลขไทยไม่ได้ คือ ใส่ตัว t แล้วไม่แปลงค่าให้ เราเลยใช้สูตร t#,##0.00 ซึ่งใช้ได้ผลค่ะ แต่พอเจอตัวเลขที่ติดลบ เราอยากให้ใส่วงเล็บด้วย เช่น เ
updatenarak
ทำงานเก่งมาก แต่เป็นคนไม่ละเอียด และมาสายเกือบทุกวัน VS ทำงานกลางๆ แต่เป็นคนละเอียด มาทำงานตรงเวลา คนไหนน่าสนใจกว่าคะ
เราเป็นหัวหน้าทีมออกแบบในบริษัทออกแบบสถาปนิกเล็กๆแห่งนึงค่ะ ในทีมมีประมาณ 10 คน และเรากำลังจะเลื่อนระดับน้องสถาปนิกจากระดับจูเนียร์ ขึ้นเป็นซีเนียร์ แต่บริษัทให้โควต้ามาให้เลื่อนได้แค่คนเดียว แล้วเราม
สมาชิกหมายเลข 8525581
เจอข้อถกเถียงในกระทู้ http://pantip.com/topic/31051249 || คิดถึง เจ้าชายคณิตศาสตร์ ขึ้มาทันใด
http://pantip.com/topic/31051249 ข้อถกเถียง เรื่องนิยาม AxB ควรเขียนในรูปการบวกอย่างไร แตกประเด็นเป็นเรื่อง -หากอ้างรูปแบบการคูณตามข้อง 1-3 ครูเฉลยผิดแน่ๆ ตรงข้อ 4 เด็กมันก็คงงงพิกล>>>ความเก
ยิ้มเดียว
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
คณิตศาสตร์
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ :
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
ทำไมถึงเขียน(2)(3)(5)