[CR] ลองกับเค้าบ้าง 650 4สูบ

กระทู้รีวิว


ฤกษ์งามยามดี ได้มีโอกาสลองขี่รถที่เค้ากำลังเห่อกันอยู่รุ่นนึง ที่ "เค้า" ว่ากันว่า มันเกิดมาเพื่อสยบค่ายเขียวให้อยู่หมัด มีโอกาสก็เลยได้ลองว่ามันจะสยบได้จริงไหม

ออกตัวก่อนว่า รถยังไม่พ้นรันอิน และไม่ได้ขี่อะไรไกลมาก แต่ก็พยายามลองเท่าที่ลองได้

ภายนอก
โดยรวมสวยครับ โดยเฉพาะล้อหลัง5.5นิ้ว+ยาง180นี่มันดูเต็มจริงๆ ช่วงล่างหลัง สวิงอาร์ม ก็นับว่าทำมาดูดี ตัวเฟรมก็สวยงาม เครื่องยนต์ก็ยิงมาด้วยน๊อตเลสแบบหัวหกเหลี่ยมทุกตัว ท่อไอเสียเป็นสแตนเลส ไฟหน้าสว่าง เรือนไมล์เป็นแบบ Full Digital มีทุกอย่างครบ สวิทช์ข้างขวาก็แยกกันกับประกับ ทำให้เปลีย่นประกับแต่งได้ไม่ยาก สวิทช์ซ้ายมีให้ครบ ไฟเลี้ยว ไฟต่ำ-สูง-Pass ไฟฉุกเฉิน

ช่วงล่างและการบังคับ
หนึบแบบขี่สบายไม่ลำบาก ไม่หนึบกระด้างแบบสปอร์ต แต่ก็ไม่ย้วย ทุกอย่างอยู่กลางๆ เลี้ยวไม่คมมาก เหวี่ยงรถไม่ไว เพราะมันคือ Sport touring

ท่านั่ง
นั่งขี่แบบสบายมากๆ เดินทางได้ดีแน่นอน แฮนด์ไม่ก้มมากแต่ก็ไม่สูงเกินไป พักเท้ากำลังดี ทุกอย่างอยู่กลางๆทั้งหมด แต่ถ้าเอาไปซิ่งก็คงไม่ค่อยกระชับ

เครื่องยนต์
ตัวนี้ถ้าจะเทียบกับ ค่ายเขียว ต้องเรียกว่ามัน Inverse กันโดยสมบูรณ์ เจ้านั้นจะมีทอร์ครอบต่ำช่วงเปิดคันเร่งอย่างชัดเจน แล้วก็ค่อยๆดึงไปเรื่อยๆ จนไปแผ่วช่วงปลาย แต่กับเจ้า 650 ตัวนี้ รอบต่ำ "ห่วย" จนตกใจ เปิดคันเร่งแล้ววูบไปเลย แบบหายไปเลย ไม่หือ ไม่อือ ต้องผ่อนคันเร่งมาแล้วค่อยๆเปิดขึ้นไป  สับไม่โดด พอพ้นช่วงกลางไปแล้วถึงจะกวาดและลื่นไหลไปจนรอบปลาย ถ้าจะคิดในแง่ดีก็ทำให้คอนโทรรถตอนอยู่ในโค้งง่ายเพราะมันไม่กระชาก แต่กับการขับขี่ทั่วไปก็อยู่ในเกณท์นิ่มนวลดี ทำให้นึกถึง Super Four ยังไงยังงั้น นิ่มๆ ลื่นๆไหลๆ ไม่กวาดมาก แต่ก็ไม่อืด ขี่ง่าย ขี่สบาย

โดยรวม
เป็นรถที่คุ้มค่าครับ เดิมๆก็สวยแล้ว ล้อโต ช่วงล่างดี มาครบเลย ขี่ง่าย เหมาะกับมือใหม่ที่กำลังหารถเริ่มต้นแล้วไม่อยากเปลีย่นรถบ่อย ขี่สบาย ขี่เที่ยวขี่ไกลได้ดีเลย และถ้าหาท่อที่รูปทรงเข้ากับรถได้ เปลีย่นท่อสักหน่อยก็คงจบล่ะ ข้อเสียคือชิวหน้าสุดแสนเฮงซวย มีมาทำไมวะ น่าจะเรียกว่าบังไมล์มากกว่า มันกันไรไม่ได้เลย แล้วก็สวิทช์ซ้าย ไฟเลี้ยวแตรสลับกันก็แย่ละ อันนี้ไฟ Pass ยังมาอยู่ที่สวิทช์ไฟต่ำอีก ต้องใช้นิ้วโป้งกด ไม่ถนัด แต่ก็ยังดีที่มีไฟฉุกเฉินมาให้ครบเลย
ชื่อสินค้า:   CBR650F
คะแนน:     
**CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่