เรื่องมีอยู่ว่า ซื้อรถมาปีนี้เป็นปีที่2 ซึ่ง เลือกที่จะต่อกับบริษัทประกันใหม่ และได้ตัดสินใจเลือกทำประกันกับสินมั่นคง
เพราะดูรายละเอียดแล้วเห็นว่าดี และพนักงานก็พูดจาได้ประทับใจดี
แต่แล้วเรื่องก้อเกิดขึ้นเมื่อวันนึงวันนั้นเป็นวันพฤหัส ผมขับรถไปชนเสา ในตอนดึก ซึ่งเวลานั้นดึกมากแล้วผมเลยไม่ได้โทรตามประกันมาเครมทันที
รถของผมกันชนหน้าแตก ล้อเบี้ยว ขับแล้วมันจะขืนๆ แต่ยังพอขับได้ ด้วยความที่อยากกลับบ้าน จึงพยามขับต่อจนถึงบ้าน
วันรุ่งขึ้นผมรีบโทรไปที่ บ.สินมั่นคง ซึ่งผมต้องรอพนักงานต่อ 3วัน...อันนี้พอเข้าใจว่าอาจจะเตรียมเอกสารหรือรอคิว พนักงานจึงก็ติดต่อกลับมาทำเรื่องในวันจันทร์ อันดับแรกเลย แต่เป็นเรื่องปกติเข้าใจได้ ...เราไม่มีคู่กรณี จ่าย 1000 บาท หลังจากนั้นก็มีรถลาก ลากรถเราไปที่ศูนย์เพื่อแจ้งซ้อม...เราก็ไป เพราะว่า รถเราซ่อมศูนย์ ตามข้อตกลง...
พอถึงศูนย์ พนักงานบอกดันบอกว่า " ผมต้องรถถึงสิ้นปีเพราะมีรถมาซ่อมเยอะ " <<< ประเด็นที่ 1 ครับ
ซึ่งอยากให้ทุกคนคิดดูนะคับ " รถเข้าซ่อมเดือน มีนาคม แต่ซ่อมเสร็จ คือ ธันวาคม 8 เดือนโดยประมาณ เพราะมีรถรอซ่อมอยู่ 6 คัน" นานไปไหมครับ รถจำเป็นต้องใช้ แต่ถึงไม่จำเป็น 8-9 เดือนก็นานจนแทบลืมไปเลยว่าเคยมี รถเป็นของตัวเอง...
แต่แล้ว...พนักงานได้ให้ข้อเสนอมาใหม่คือ " ถ้ารอไม่ไหว เปลี่ยนเป็นซ่อม อู่นอกน่าจะไวกว่า " <<< ประเด็นที่ 2 ครับ
เราก็คิดว่า จ่ายประกันเกือบสองหมื่นต่อปี เพราะเราต้องการเข้าศูนย์ เป็นความสบายใจ ส่วนตัว ... แต่ผมต้องยอมไปซ่อมอู่ เพราะมีความจำเป็นต้องใช้รถ และไม่ได้คิดมากมาย ถือว่า ซ่อมเหมือนกัน วิ่งได้ คุณภาพไม่น่าจะหนีกันไกล ...
... แต่คราวนี้ ผมเริ่มจะเสียเงินมากขึ้น.... ผมต้องเสียค่าลากรถเพื่อไปอู่เอง 3500 บาท ยอดนี้ถือว่าเจ็บหนัก... แต่รับได้มาขนาดนี้แล้ว ยอม!! ลากไปอู่ ซ่อม...
หลังจากนั้นประมาณ3สัปดาห์ มีพนักงานติดต่อมาแจ้งว่า " ที่ต้นเสาที่ชน ไม่มีสีดำติด แต่ที่รถทำไมมีสีดำ ให้ไปเซ็นต์เอกสารแล้วจ่ายค่าซ่อม 20%ของค่าทั้งหมด 20% คิดออกมาได้ราว 7 000บาท รวมค่า accept 1000 บาท " นี่ครับ ประเด็นที่ 3 ประเด็นนี้ เริ่มรู้สึกว่าไม่ไหวแล้วครับ ยังไงกัน รับเรื่องแล้ว เรียบร้อย จะไปรับรถอยู่แล้ววันนี้พรุ่งนี้ มีปัญหาแบบไร้สาระ มากๆโผล่ขึ้นมา
ถ้าต้องเสีย เงินขนาดนี้ รวมๆแล้วหมื่นกว่าบาท เกือบจะทำประกันได้อีกปี แถมยังต้องเสียเวลาอีก ...แล้วผมจะทำประกันชั้น1ไปเพื่ออะไรคับ
- เสียค่าลากรถเอง
- จากประกันชั้น1ต้องซ้อมศูนย์ ผมก้อต้องซ่อมอู่ เพราะถ้าซ่อมศูนย์ ต้องรอเกือบปี
- แถมผมต้องจ่ายเพิ่มอีก20% เพราะไปตรวจสอบไม่พบสีดำ...
... นี่หรอครับ สิ่งที่ผมได้ จากการตัดสินใจ เลือกคุณ ก่อนซื้อ ก็อธิบายดิบดี แทบกราบ...
พอได้เงินไป แล้วเกิดปัญหา ปัญหาที่คุณต้องมาดูแล ผมแทบกราบให้คุณมาดูแล ...
ตรงนี้ ที่ออกมาโพส เพราะมีความต้องการ... ก่อนอื่น เลย ต้องการคำอธิบาย ถ้าอธิบายไม่ได้ หรือตรวจสอบแล้ว มีข้อผิดพลาด หรือทุจริต ก็ขอให้รับผิดชอบ
ฝากไว้ทิ้งท้ายนะครับ นอกจากการตัดสินใจให้ดีในการเลือกซื้ออะไรซักอย่างแล้ว บางทีก็คงต้องเตรียมใจและเตรียมตัวเจอเหตุการณ์แย่ๆเอาไว้บ้าง...
อาจเกิดจากตัวพนักงานขององค์กร ... หรือบางที ก็อาจจะเกิดจากระบบภายใจขององค์กร ที่ทำเรื่องแย่ๆแบบนี้ ...ทำเหมือนดีออกสื่อ สินค้าจริงๆห่วยแตก...!!!
ด้วยความเคารพ และหากมีเจ้าหน้าที่ของบริษัทดังกล่าวดูแล ติดตาม กรุณา ติดต่อกลับ เพื่อประสานงาน หรืออธิบาย เหตุการณ์ ดังกล่าว... ขอบคุณครับ
ระวังประกันภัยรถยนต์ จ่ายเงินแล้ว ยังต้องจ่ายอีกแบบงงๆ บริษัทนี้ ไม่ไหวนะครับ
เพราะดูรายละเอียดแล้วเห็นว่าดี และพนักงานก็พูดจาได้ประทับใจดี
แต่แล้วเรื่องก้อเกิดขึ้นเมื่อวันนึงวันนั้นเป็นวันพฤหัส ผมขับรถไปชนเสา ในตอนดึก ซึ่งเวลานั้นดึกมากแล้วผมเลยไม่ได้โทรตามประกันมาเครมทันที
รถของผมกันชนหน้าแตก ล้อเบี้ยว ขับแล้วมันจะขืนๆ แต่ยังพอขับได้ ด้วยความที่อยากกลับบ้าน จึงพยามขับต่อจนถึงบ้าน
วันรุ่งขึ้นผมรีบโทรไปที่ บ.สินมั่นคง ซึ่งผมต้องรอพนักงานต่อ 3วัน...อันนี้พอเข้าใจว่าอาจจะเตรียมเอกสารหรือรอคิว พนักงานจึงก็ติดต่อกลับมาทำเรื่องในวันจันทร์ อันดับแรกเลย แต่เป็นเรื่องปกติเข้าใจได้ ...เราไม่มีคู่กรณี จ่าย 1000 บาท หลังจากนั้นก็มีรถลาก ลากรถเราไปที่ศูนย์เพื่อแจ้งซ้อม...เราก็ไป เพราะว่า รถเราซ่อมศูนย์ ตามข้อตกลง...
พอถึงศูนย์ พนักงานบอกดันบอกว่า " ผมต้องรถถึงสิ้นปีเพราะมีรถมาซ่อมเยอะ " <<< ประเด็นที่ 1 ครับ
ซึ่งอยากให้ทุกคนคิดดูนะคับ " รถเข้าซ่อมเดือน มีนาคม แต่ซ่อมเสร็จ คือ ธันวาคม 8 เดือนโดยประมาณ เพราะมีรถรอซ่อมอยู่ 6 คัน" นานไปไหมครับ รถจำเป็นต้องใช้ แต่ถึงไม่จำเป็น 8-9 เดือนก็นานจนแทบลืมไปเลยว่าเคยมี รถเป็นของตัวเอง...
แต่แล้ว...พนักงานได้ให้ข้อเสนอมาใหม่คือ " ถ้ารอไม่ไหว เปลี่ยนเป็นซ่อม อู่นอกน่าจะไวกว่า " <<< ประเด็นที่ 2 ครับ
เราก็คิดว่า จ่ายประกันเกือบสองหมื่นต่อปี เพราะเราต้องการเข้าศูนย์ เป็นความสบายใจ ส่วนตัว ... แต่ผมต้องยอมไปซ่อมอู่ เพราะมีความจำเป็นต้องใช้รถ และไม่ได้คิดมากมาย ถือว่า ซ่อมเหมือนกัน วิ่งได้ คุณภาพไม่น่าจะหนีกันไกล ...
... แต่คราวนี้ ผมเริ่มจะเสียเงินมากขึ้น.... ผมต้องเสียค่าลากรถเพื่อไปอู่เอง 3500 บาท ยอดนี้ถือว่าเจ็บหนัก... แต่รับได้มาขนาดนี้แล้ว ยอม!! ลากไปอู่ ซ่อม...
หลังจากนั้นประมาณ3สัปดาห์ มีพนักงานติดต่อมาแจ้งว่า " ที่ต้นเสาที่ชน ไม่มีสีดำติด แต่ที่รถทำไมมีสีดำ ให้ไปเซ็นต์เอกสารแล้วจ่ายค่าซ่อม 20%ของค่าทั้งหมด 20% คิดออกมาได้ราว 7 000บาท รวมค่า accept 1000 บาท " นี่ครับ ประเด็นที่ 3 ประเด็นนี้ เริ่มรู้สึกว่าไม่ไหวแล้วครับ ยังไงกัน รับเรื่องแล้ว เรียบร้อย จะไปรับรถอยู่แล้ววันนี้พรุ่งนี้ มีปัญหาแบบไร้สาระ มากๆโผล่ขึ้นมา
ถ้าต้องเสีย เงินขนาดนี้ รวมๆแล้วหมื่นกว่าบาท เกือบจะทำประกันได้อีกปี แถมยังต้องเสียเวลาอีก ...แล้วผมจะทำประกันชั้น1ไปเพื่ออะไรคับ
- เสียค่าลากรถเอง
- จากประกันชั้น1ต้องซ้อมศูนย์ ผมก้อต้องซ่อมอู่ เพราะถ้าซ่อมศูนย์ ต้องรอเกือบปี
- แถมผมต้องจ่ายเพิ่มอีก20% เพราะไปตรวจสอบไม่พบสีดำ...
... นี่หรอครับ สิ่งที่ผมได้ จากการตัดสินใจ เลือกคุณ ก่อนซื้อ ก็อธิบายดิบดี แทบกราบ...
พอได้เงินไป แล้วเกิดปัญหา ปัญหาที่คุณต้องมาดูแล ผมแทบกราบให้คุณมาดูแล ...
ตรงนี้ ที่ออกมาโพส เพราะมีความต้องการ... ก่อนอื่น เลย ต้องการคำอธิบาย ถ้าอธิบายไม่ได้ หรือตรวจสอบแล้ว มีข้อผิดพลาด หรือทุจริต ก็ขอให้รับผิดชอบ
ฝากไว้ทิ้งท้ายนะครับ นอกจากการตัดสินใจให้ดีในการเลือกซื้ออะไรซักอย่างแล้ว บางทีก็คงต้องเตรียมใจและเตรียมตัวเจอเหตุการณ์แย่ๆเอาไว้บ้าง...
อาจเกิดจากตัวพนักงานขององค์กร ... หรือบางที ก็อาจจะเกิดจากระบบภายใจขององค์กร ที่ทำเรื่องแย่ๆแบบนี้ ...ทำเหมือนดีออกสื่อ สินค้าจริงๆห่วยแตก...!!!
ด้วยความเคารพ และหากมีเจ้าหน้าที่ของบริษัทดังกล่าวดูแล ติดตาม กรุณา ติดต่อกลับ เพื่อประสานงาน หรืออธิบาย เหตุการณ์ ดังกล่าว... ขอบคุณครับ