หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
[CR] รีวิว “โฆษณาไทยประกันชีวิต 2557″ “Unsung Hero” ความเอื้ออาทรสิ่งพิเศษที่มีเฉพาะในมนุษย์
กระทู้รีวิว
โฆษณาโทรทัศน์ (TVC)
สุขภาพจิต
เมื่อคืนนี้ผมได้ชมโฆษณาไทยประกันชีวิตตอนใหม่ล่าสุด ซึ่งคราวนี้มาแปลกครับเพราะปกติโฆษณาไทยประกันชีวิตจะมาแนวย้ำเตือนเราว่าความสูญเสีย หรือเรื่องที่คาดไม่ถึงนั้นอยู่รอบตัวเรา และอาจจะเกิดขึ้นได้ทุกเมื่อ แต่ทุกโฆษณาของไทยประกันชีวิตล้วนน่าประทับใจ และเรียกน้ำตาเราได้ทุกครั้ง แต่มันจะเป็นน้ำตาแห่งความเศร้าสะเทือนใจ แต่ในโฆษณาไทยประกันชีวิตตัวล่าสุด ก็ยังสามารถเรียกน้ำตาจากผมได้นะครับ แต่มันเป็นน้ำตาแห่งความปลื้มใจ โฆษณาชิ้นนี้ไม่ได้ขายความล้ำลึกของเนื้อหาครับ แต่เป็นการนำเสนอตรงๆและเป็นการย้ำเตือนว่ามนุษย์ทุกคนล้วนเป็นคนดี แต่เพราะสังคมทำให้เราหวาดกลัวที่จะทำเรื่องดีๆต่อกัน
Unsung Hero เป็นชื่อของโฆษณาไทยประกันชีวิตตัวใหม่ Unsung แปลว่าไร้ชื่อเสียง ซึ่งตัวเอกของเรื่องจะเป็นคนที่มีความเอื้ออาทรต่อทุกๆคนครับ ดูแล้วก็มาแนวโลกสวยเลยละ5555 ซึ่งมันทำให้ผมสะอึกนะ ผมเห็นการกระทำแบบนี้แต่รู้สึกแปลกๆ และมองว่าเขาเป็นพวกโลกสวย มันก็แปลว่าตัวผมตอนนี้เห็นการเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ต่อผู้อื่น เป็นเรื่องประหลาดแล้วนะสิ ซึ่งเราไม่ควรจะรู้สึกแบบนั้นเลยครับ แต่จริงๆเป็นเพราะสังคมที่เราอยู่มันไม่ได้ใสสะอาดทำให้คนเรากลัวที่จะทำดีต่อกัน เพราะกลัวเรื่องการหลอกลวง ซึ่งโฆษณาตัวนี้มันทำให้ผมต้องกลับมาทบทวนความรู้สึกตัวเองอีกครั้ง ผมว่าเราสงสัยได้ หวาดกลัวได้ แต่เราก็ควรทำดีต่อกัน เอื้ออาทรต่อกันเพราะมันเป็นสิ่งพิเศษ ที่มีแต่มนุษย์ที่จะหยิบยื่นให้ต่อกัน มันคือสิ่งที่ทำให้เราแตกต่าง
ตัวโฆษณาดำเนินเรื่องได้น่าสนใจครับ เริ่มจากตั้งคำถามว่าเราจะได้อะไร กับการที่ทำในสิ่งดีๆต่อผู้อื่นทุกวัน ทั้งๆที่ในสายตาผู้อื่นเห็นเป็นการกระทำที่ไร้ความหมาย ดูโง่เง่า และผมชอบมากๆ ที่ในโฆษณาบอกว่าเขาจะไม่ได้อะไรเลยนอกจากความรู้สึกดีๆ ความรัก และคนรอบตัวมีการเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้น มันทำให้ผมรู้สึกอิ่มเอิบใจครับ มันเป็นเรื่องที่น่าชื่นใจ ที่เราทำในสิ่งดีๆเพื่อผู้อื่นไม่ใช่ตัวเราเอง ฉากเด็กน้อยในเรื่องเล่นเอาผมจุกเลย น้ำตาไหลพรากเลยครับ แหะ แหะ (ผมร้องให้ง่ายอ่ะ)
ผมชอบที่โฆษณาตัวนี้พูดถึงสิ่งเล็กๆซึ่งแน่นอนครับ มันไม่ได้มีพลังขนาดจะเปลี่ยนอะไรได้ แต่ว่ามันคือน้ำใจ ซึ่งถ้าทุกคนสามารถหยิบยื่นให้ต่อกันได้แบบพี่พระเอกในเรื่อง (มีใครรู้สึกไหมครับว่าพี่คนนี้หน้าคล้ายท่านชัชชาติมากเลย อิอิ) ผมว่าสังคมเราจะน่าอยู่ขึ้น ไม่ว่าโฆษณาไทยประกันชีวิตตัวนี้ ”Unsung Hero” จะดูเป็นเรื่องของอุดมคติซักแค่ไหน บางคนอาจจะพูดว่าไม่มีคนแบบนี้จริงๆหรอก หรืออาจจะคิดเหมือนที่ผมรู้สึกตอนแรกว่าเป็นโฆษณาของพวกโลกสวย แต่ว่าผมยังอยากให้เราพยายามครับ พยายามที่จะห่วงใยผู้อื่นบ้าง ไม่ต้องถึงขนาดพี่พระเอกในเรื่อง แต่ให้เราเริ่มย้อนมองคนใกล้ตัวของเราก่อน เริ่มจากที่บ้าน คนในครอบครัว และคนอื่นๆในสังคม ผมยอมเป็นพวกโลกสวยครับ เพราะผมอยากให้โลกใบนี้สวยจริงๆ^^
สำหรับโฆษณาไทยประกันชีวิตตัวนี้ ”Unsung Hero” มีความยาว 3.05 นาทีซึ่งผมแนะนำเลยครับว่าควรดูอย่างยิ่ง ผมเขียนๆนี่ดูอีกทีก็ยังร้องให้เลย5555 ผมชอบคำลงท้ายของโฆษณาตัวนี้นะ “ในชีวิตคุณ อะไรคือสิ่งที่คุณต้องการมากที่สุด” “ไทยประกันชีวิตเชื่อในความดี” ผมก็เชื่อในความดีเช่นกันครับ^__^
คลิปโฆษณาไทยประกันชีวิต 2557″ “Unsung Hero”
ชื่อสินค้า:
“โฆษณาไทยประกันชีวิต 2557″ “Unsung Hero”
คะแนน:
**CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว
แก้ไขข้อความเมื่อ
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
จากโฆษณา "ไทยประกันชีวิต" Unsung กับข้อคิดที่ได้ กับมุมมอง
สวัสดีปีใหม่ไทยครับเพื่อนๆ ผมมีเรื่องราวจากชีวิตจริงหรือที่เรียกว่าประสบการณ์ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับโฆษณาตัวหนึ่งซึ่งกินใจผมมากครับ คือวีดีโอตัวนี้ "ไทยประกันชีวิต" http://youtu.be/uaWA2Gb
สมาชิกหมายเลข 1049580
รักเบรกแตก เลิฟเบรกดาวน์ :ซิตคอมไทยที่ผมอยากให้เป็นที่นิยมมากกว่านี้
🎬 รักเบรกแตก เลิฟเบรกดาวน์🍿 คอมเมดี้ / ชีวิตประจำวัน📽️ Youtube : WorkpointOfficial“เรื่องราวสุดวุ่นวายจะบ้าตายรายวันของเหล่าพนักงานในบริษัทโปรดักชั่นเฮ้าส์แห่งหนึ่ง”เป็นซีรีส์ที่โดนเส้นผมส
เรื่องอิหยังวะ
อยากได้ทิชชู่ก็ต้องดูโฆษณาก่อน 🧻🇨🇳
อยากเข้าห้องน้ำสาธารณะ ต้องดูโฆษณาก่อนถึงจะได้กระดาษชำระ . ใครจะไปคิดว่ายุคนี้การเข้าห้องน้ำสาธารณะที่จีน จะต้องมานั่งดูโฆษณาก่อนถึงจะได้กระดาษชำระ นี่กำลังเป็นเทรนด์สุดแปลกในจีนตอนนี้ . เรื่องนี้เกิด
เม่าบนยอดดอย
ได้แง่คิดอย่างไรบ้างกับ "Unsung Hero" โฆษณาดีๆๆ ของไทยประกันชีวิต
ผมไม่ใช่คนในบริษัทิไทยประกันชีวิตนะครับ ไม่ได้มาช่วยขายประกัน คือผมดูแล้วปลื้มใจกับคนทำโฆษณานี้มาก ผมเชื่อว่าทุกคนที่ดูโฆษณานี้ คงชอบๆๆๆ ทุกคน อย่างให้มาแชร์ ความคิด แง่คิด ดีๆ ที่ได้ จากโฆษณานี้
สมาชิกหมายเลข 1182791
คำงาม : เมตตา กรุณา
ที่มาของภาพ Gemini AI ก. ความหมาย พจนานุกรม ฉบับราชบัณฑิตยสถาน ได้ให้ความหมายของคำว่า เมตตา กรุณา ไว้ดังนี้ เมตตา : ความรักและเอ็นดู ความปรารถนาจะให้ผู้อื่นได้สุข กรุณา : ความสงสารคิดจะช่วยให้พ
ตรี ช่อแก้ว
รีวิว G-BEAT เครื่องดื่มพลังงานสไตล์อนิเมะ ดื่มแล้วเหมือนปลดล็อกพลังฮีโร่
รีวิว G-BEAT เครื่องดื่มพลังงานสไตล์อนิเมะ ดื่มแล้วเหมือนปลดล็อกพลังฮีโร่ ⚡🔥 G-BEAT ไม่ใช่แค่เครื่องดื่มพลังงานธรรมดา แต่แพ็กเกจลาย My Hero Academia ทำให้รู้สึกเหมือนกำลังจะปล่อยพลังพิเศษออกมา มีสองรส
ปากกาดาว
ระหว่างซื้อบ้านเอื้อ กับคอนโด
เงินเดือน 23,000 อายุ 30 ปี ระหว่างซื้อบ้านเอื้ออาทร ราคาไม่เกิน 4 แสน แต่สภาพแวดล้อมไม่ดี มีคนหลายแบบ ไม่มีที่จอดรถ (แต่เราก็ไม่มีรถ🤣 เพียงแค่อนาคตอาจซื้อรถก็ได้มั้ง) กับซื้อคอนโด มีฟิตเนส สระว่ายน้ำ
สมาชิกหมายเลข 4743559
สุขวิชโนมิกส์ (Sukavichinomics) : ผลงานโดนเคลม
ผมตอบความคิดเห็นที่ 1 กระทู้นี้ครับ https://pantip.com/topic/43586289/comment1-1 ท่านสุขวิช จัดทำแผนแม่บทให้ ผ่านมา 6 นายกรัฐมนตรี 12 ปี ตั้งแต่ ซื้อเหมาแข่งงพรรคความหวังใหม่ไปรวม ปี 2545 ยังทำไ
สมาชิกหมายเลข 4440335
โดนหลอกขายประกัน
มีเจ้าหน้าที่จากแบงค์ม่วงโทรมาบอกว่าเราได้รับสิทธิพิเศษอย่างนู้นอย่างนี้และก็เสนอขายประกันโรคร้าย 90/20 ของ FWD พูดเกลี้ยกล่อมสารพัด เราก็พยายามฏิเสธ จนเขาพูดมาคำหนึ่งซึ่งเราจำขึ้นใจเลย เป็นคำที่ทำให้
สมาชิกหมายเลข 5704923
การเคหะฯ เปิดจองบ้านราคาพิเศษ เพื่อกลุ่มเปราะบาง-รายได้น้อย
การเคหะฯ จัดแคมเปญให้กลุ่มเปราะบางและผู้มีรายได้น้อยได้เป็นเจ้าของที่อยู่อาศัยในราคาที่เอื้อมถึง หวังสร้างความมั่นคงด้านที่อยู่อาศัยให้คนไทยทั่วประเทศ นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการ
parn 256
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
โฆษณาโทรทัศน์ (TVC)
สุขภาพจิต
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ : 40
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
[CR] รีวิว “โฆษณาไทยประกันชีวิต 2557″ “Unsung Hero” ความเอื้ออาทรสิ่งพิเศษที่มีเฉพาะในมนุษย์
Unsung Hero เป็นชื่อของโฆษณาไทยประกันชีวิตตัวใหม่ Unsung แปลว่าไร้ชื่อเสียง ซึ่งตัวเอกของเรื่องจะเป็นคนที่มีความเอื้ออาทรต่อทุกๆคนครับ ดูแล้วก็มาแนวโลกสวยเลยละ5555 ซึ่งมันทำให้ผมสะอึกนะ ผมเห็นการกระทำแบบนี้แต่รู้สึกแปลกๆ และมองว่าเขาเป็นพวกโลกสวย มันก็แปลว่าตัวผมตอนนี้เห็นการเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ต่อผู้อื่น เป็นเรื่องประหลาดแล้วนะสิ ซึ่งเราไม่ควรจะรู้สึกแบบนั้นเลยครับ แต่จริงๆเป็นเพราะสังคมที่เราอยู่มันไม่ได้ใสสะอาดทำให้คนเรากลัวที่จะทำดีต่อกัน เพราะกลัวเรื่องการหลอกลวง ซึ่งโฆษณาตัวนี้มันทำให้ผมต้องกลับมาทบทวนความรู้สึกตัวเองอีกครั้ง ผมว่าเราสงสัยได้ หวาดกลัวได้ แต่เราก็ควรทำดีต่อกัน เอื้ออาทรต่อกันเพราะมันเป็นสิ่งพิเศษ ที่มีแต่มนุษย์ที่จะหยิบยื่นให้ต่อกัน มันคือสิ่งที่ทำให้เราแตกต่าง
ตัวโฆษณาดำเนินเรื่องได้น่าสนใจครับ เริ่มจากตั้งคำถามว่าเราจะได้อะไร กับการที่ทำในสิ่งดีๆต่อผู้อื่นทุกวัน ทั้งๆที่ในสายตาผู้อื่นเห็นเป็นการกระทำที่ไร้ความหมาย ดูโง่เง่า และผมชอบมากๆ ที่ในโฆษณาบอกว่าเขาจะไม่ได้อะไรเลยนอกจากความรู้สึกดีๆ ความรัก และคนรอบตัวมีการเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้น มันทำให้ผมรู้สึกอิ่มเอิบใจครับ มันเป็นเรื่องที่น่าชื่นใจ ที่เราทำในสิ่งดีๆเพื่อผู้อื่นไม่ใช่ตัวเราเอง ฉากเด็กน้อยในเรื่องเล่นเอาผมจุกเลย น้ำตาไหลพรากเลยครับ แหะ แหะ (ผมร้องให้ง่ายอ่ะ)
ผมชอบที่โฆษณาตัวนี้พูดถึงสิ่งเล็กๆซึ่งแน่นอนครับ มันไม่ได้มีพลังขนาดจะเปลี่ยนอะไรได้ แต่ว่ามันคือน้ำใจ ซึ่งถ้าทุกคนสามารถหยิบยื่นให้ต่อกันได้แบบพี่พระเอกในเรื่อง (มีใครรู้สึกไหมครับว่าพี่คนนี้หน้าคล้ายท่านชัชชาติมากเลย อิอิ) ผมว่าสังคมเราจะน่าอยู่ขึ้น ไม่ว่าโฆษณาไทยประกันชีวิตตัวนี้ ”Unsung Hero” จะดูเป็นเรื่องของอุดมคติซักแค่ไหน บางคนอาจจะพูดว่าไม่มีคนแบบนี้จริงๆหรอก หรืออาจจะคิดเหมือนที่ผมรู้สึกตอนแรกว่าเป็นโฆษณาของพวกโลกสวย แต่ว่าผมยังอยากให้เราพยายามครับ พยายามที่จะห่วงใยผู้อื่นบ้าง ไม่ต้องถึงขนาดพี่พระเอกในเรื่อง แต่ให้เราเริ่มย้อนมองคนใกล้ตัวของเราก่อน เริ่มจากที่บ้าน คนในครอบครัว และคนอื่นๆในสังคม ผมยอมเป็นพวกโลกสวยครับ เพราะผมอยากให้โลกใบนี้สวยจริงๆ^^
สำหรับโฆษณาไทยประกันชีวิตตัวนี้ ”Unsung Hero” มีความยาว 3.05 นาทีซึ่งผมแนะนำเลยครับว่าควรดูอย่างยิ่ง ผมเขียนๆนี่ดูอีกทีก็ยังร้องให้เลย5555 ผมชอบคำลงท้ายของโฆษณาตัวนี้นะ “ในชีวิตคุณ อะไรคือสิ่งที่คุณต้องการมากที่สุด” “ไทยประกันชีวิตเชื่อในความดี” ผมก็เชื่อในความดีเช่นกันครับ^__^
คลิปโฆษณาไทยประกันชีวิต 2557″ “Unsung Hero”