เจอการหลอกลวงทำสินเชื่อ กับธนาคารสีฟ้า และการบริการที่ไม่สุภาพ

มาแชร์ประสบการณ์กับเรื่องราวการทำสินเชื่อกับทางธนาคาร เลบอยากให้เพื่อน ๆ  รับรู้ และอยากได้คำปรึกษา  เนื้อหายาวหน่อยนะค่ะ

ธนาคารสีฟ้า สาขาสุขุมวิท 11 หลอกลวงเรื่องดอกเบี้ยสินเชื่อ ไม่รับผิดชอบ และการบริการที่ไม่สุภาพกับลูกค้า
22ก.พ57 มีพนักงานธนาคารสีฟ้า สาขาสุขุมวิท 11 ชื่อเพรชรัตน์ โทรมาเสนอสินเชื่อ อัตราดอกเบี้ย 10 % ซึ่งตอนนั้นยังไม่สะดวกคุยด้วย เพราะขับรถอยู่ ได้โทรกลับไปวันที่ 23 ก.พ57 ได้ถ้าข้อเสนอว่าเป็นงัยบ้าง ก็ได้คำตอบเดิม คือ อัตราดอกเบี้ย 10% ดิฉันสนใจก็ได้ส่งเอกสารไปวันที่ 27ก.พ.57 ประมาณวันที่ 6 มี.ค 57 ก้อได้โทรไปสอบถามว่าเอกสารเป็นอย่างไรบ้าง ทางพนักงานก็บอกว่า เอกสารเรียบร้อยครบ แล้วดิฉันก้อถามว่าได้ยอดเงินเท่าไหร่ พนักงานก้อบอกว่า ประมาณ 2แสนกว่าบาท ดิฉันก็ถามว่า ถ้าอยากได้ 3 แสนจะได้ไหม พนักงานบอกว่าจะเสนอตัวเลขที่ดิฉันต้องการให้ ดิฉันก้อถามต่อไปว่า แล้วอัตราดอกเบี้ยเท่าไหร่ พนักงานก้อยื่นยันว่า อัตราดอกเบี้ย 10% พอวันที่ 10 มี.ค.57 เวลา 8.00 มีข้อความทางธนาคารส่งมาว่า “ยอดเงินอนุมัติ 218,000 บาท ผ่อน 60 งวด จะโอนเข้าบ/ช XXXXXXXXX ในอีก 2 วันทำการ“ ประมาณ 10.00 พนักงานก็โทรหาดิฉัน แล้วถามว่า มีข้อความทางธนาคารส่งมาไหม ดิฉันก็บอกไปตามที่ข้อความแจ้งมา แล้วดิฉันก้อถามพนักงานกลับไปว่า แล้วอัตราดอกเบี้ยเท่าไหร่ ไม่เห็นแจ้งเลย พนักงานก้อบอกว่า เดียวจะโทรกลับมา สรุปว่าพนักงานไม่ให้ความสนใจกับลูกค้าเลย ไม่มีการโทรกลับมาบอก หายไปเลย ไม่มีความรับผิดชอบเลย ในเมื่อพนักงานทำงานสถาบันการเงิน แต่ทำกับลูกค้าแบบนี้หรอ อันนี้ยังไม่เท่าไหร่ พอมาวันที่ 14 มี.ค.57 ดิฉันได้รับจดหมายจากทางธนาคาร ดิฉันเปิดดูแทบไม่อยากเชื่อกับสิ่งที่เห็น ในเมื่อพนักงานบอกเองว่า ดิฉันได้อัตราดอกเบี้ย 10 % แต่ในจดหมายที่ได้รับ ดิฉันได้อัตราดอกเบี้ย 24% ทำไมอัตราดอกเบี้ยไม่เป็นอย่างที่ตกลงกันไว้ เป็นสถาบันการเงิน หลอกลวงลูกค้า แบบนี้ได้อย่างไร แล้วดิฉันโทรไปหาพนักงาน เค้าก็บอกว่าจะตรวจสอบให้วันจันทร์ 17 มี.ค.57 เพราะติด เสาร์-อาทิตย์ พอถึงวันจันทร์ตามที่พนักงานบอก พนักงานคนนั้นก็ไม่โทรมาเลยทั้งวัน โทรไปก็ไม่รับสาย โทรไปหลายครั้งมาก ก้อไม่รับสายเลย ตอน 6 โมงเย็น ดิฉันก็เลยโทรไปที่เบอร์สำนักงานสุขุมวิท 11 ก้อมีพนักงานรับสาย ดิฉันก้อเลยสอบถามว่าทำไมทางธนาคารของคุณ หลอกลวงดิฉัน พนักงานก็บอกว่า ถ้าไม่พอใจก้อยกเลิกได้ แต่ต้องเป็นภายในวันนี้เท่านั้น ถึงจะไม่เสียค่าใช้จ่าย แล้วดิฉันจะหาเงินมาคืนทั้งหมดภายในวันเดียวได้อย่างไร เงินไม่ใช้น้อย ๆ แล้วดิฉันก็นำเงินไปจ่ายค่าใช้จ่ายไปเกือบหมดแล้ว พอวางสายไปพนักงานคนเดิมก้อโทรมาบอกว่า ยอดเงินไม่ได้ ดิฉันก้อถามกลับไปว่า แล้วดิฉันเคยถามแล้วว่าได้อัตราดอกเบี้ยเท่าไหร่ พนักงานก็บอก ดอกเบี้ย10% แล้วจะมาให้ดิฉันรับดอกเบี้ย 24 % ได้ยังงัย เพราะดิฉันถามพนักงานแล้ว ดิฉันโดนสถาบันการเงิน หลอกลวง แบบนี้ได้อย่างไร พนักงานก็ไม่มีความรับผิดชอบเลย สอบถามอะไรก้อไม่โทรกลับมาบอก แล้วพนักงานก้อบอกว่าถ้าดิฉันไม่พอใจก็ให้คืนเงินทั้งหมด ไม่เกินวันศุกร์ 21มี.ค.57 ดิฉันก้อถามไปว่า วันศุกร์ได้หรอ แล้วไม่เสียค่าใช้จ่ายด้วยนะ พนักงานบอกว่าได้ ซึ่งเป็นข้อสงสัยว่า พนักงานที่โทรไปสาขาสุขุมวิท 11 บอกให้คืนวันนี้ แต่พนักงานคนนี้บอกไม่เกินวันศุกร์  ดิฉันงงมาก ทำไมพนักงานธนาคารแห่งนี้ พูดไม่เหมือนกันเลย สถาบันการเงินนี้หลอกลวงมากๆ  ยอมรับว่าดิฉันโกรธมาก ดิฉันก็บอกให้พนักงานไปแก้ปัญหาให้ถูกต้อง เพราะอยู่ดี ๆ จะให้มารับความผิดพลาดที่เกิดจากสถาบันการเงินนี้ได้อย่างไรกัน พนักงานคนนั้นก้อหายไปอีกเหมือนเดิมไม่มีการติดต่อกลับมาเลย จนวันที่19 มี.ค.57 พนักงานโทรกลับมาแล้วบอกกับดิฉันว่า ยอดเงินไม่เป็นไปตามเงื่อนไข ไปถามสถาบันการเงินที่ไหน ๆ ก้อได้ ดอกเบี้ย 24%  ดิฉันก็ถามกลับว่า แล้วคุณได้แจ้งรายอะเอียดอันนี้ตั้งแต่แรกกับดิฉันไหม เพราะดิฉันก้อถามคุณไป แต่คุณไม่สนใจลูกค้าเลย ถ้าคุณแจ้งมาตั้งแต่แรก ดิฉันรู้ว่าดอกเบี้ย 24 % ดิฉันก้อไม่ต้องทำก็ได้ แต่พนักงานไม่ติดต่อกลับด้วย แล้วพอมาเกิดปัญหานี้ พนักงานจะพูดว่าขอโทษ คำๆนี้ ไม่สามารถแก้ไขปัญหากับเหตุการที่เกิดขึ้นได้ สถาบันการเงินทำงานผิดพลาด ไม่รับผิดชอบ มาบอกให้ดิฉันรับเงื่อนไขทั้ง ๆ ทีดิฉันไม่ได้รับรู้รายอะเอียดเลย แล้วจะแก้ไขปัญหาให้ดิฉันได้อย่างไร เพราะดิฉันรับไม่ได้ จากดอกเบี้ย 10% ไปเป็น 24%  ยอดต่างกันเยอะขนาดนี้ พนักงานก้อบอกจะไปดูให้ สรุปเหมือนเดิมค่ะ  ไม่ติดต่อกลับมาเลย
ดิฉันรอไม่ได้ก็ส่งข้อความ ร้องเรียนไปวันที่ 24 มี.ค.57 เล่ารายละเอียดด้านบนทั้งหมดไป พอวันที่ 25 มี.ค.57 ก้อมีพนักงานโทรมาถามดิฉันก็เล่าไป เค้าบอกจะส่งเรื่องกลับไปที่สาขาให้ด่วนที่สุด พอวันที่26 มี.ค.57 พนักงานชื่อ รัตนากร โทรมาบอกว่าทางธนาคารแก้ไขให้ไม่ได้ แล้วบอกกับดิฉันให้ยอมรับสิ่งที่เกิดขึ้นนี้ ดิฉันก้อรับไม่ได้ ให้ทางธนาคารจะรับผิดชอบอย่างไร ดิฉันบอกไปจะติดต่อกลับ
จากที่เคยร้องเรียนไป เมื่อวันที่ 24 มี.ค.57 เรื่องการที่สถาบันการเงินของคุณ หลอกลวงลูกค้า และไม่แสดงความรับผิดชอบกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และการให้บริการกับลูกค้าไม่สุขภาพ ซึ่งวันที่ 26 มี.ค.57 มีพนักงานชื่อ รัตนากร โทรมาบอกเรื่องที่เกิดขึ้น แจ้งว่า ยอดเงินไม่เข้าเงื่อนไขดอกเบี้ย 10 %  ซึ่งดิฉันก็ได้ถามกลับไปว่า ทำไมพนักงานไม่แจ้งรายละเอียดว่าไม่ได้ดอกเบี้ย 10 % ก่อนตั้งแต่แรกเพราะบอกพนักงานไปแล้วว่า ถ้าไม่ได้ 10% ให้โทรมาแจ้งก่อน ก็ไม่โทรกลับมาบอก  พนักงานก็บอกว่า ทาง Sale ไม่ทราบ แล้วSale ไม่ใช่พนักงานธนาคารของคุณหรืออย่างไร เพราะโทรมาก็บอกว่าเป็นพนักงานธนาคารของคุณ แล้วพอเกิดปัญหา จะให้ดิฉันรับข้อพลาดที่เกิดขึ้นไว้ทั้งหมด โดยที่สถาบันการเงินของคุณหลอกลวงลูกค้า และไม่รับผิดชอบกับสิ่งที่เกิดขึ้นเลย  ซึ่งก็ไม่มีความยุติธรรมสำหรับลูกค้าเลย และวันที่ 31มี.ค.57  ดิฉันได้โทรไปหาพนักงานคนนั้น ซึ่งดิฉันใช้เบอร์ที่ทำงานโทรไป แต่ตัดสายทิ้ง ดิฉันก็ใช้เบอร์มือถือโทรไปอีกครั้ง  ดิฉันก็ได้ยินคำพูดไม่สุภาพเลย พูดว่า "จะโทรทำไมกันหนักหนา" ซึ่งดิฉันได้บอกไปว่าดิฉันโทรมาตามเรื่อง พนักงานก็บอกว่า นึกว่าประกันโทรมา พนักงานที่นี้ไม่ได้รับการอบรมกันเลยหรอค่ะ ให้บริการลุกค้าแบบนี้ ลูกค้าโทรมาตามเรื่อง แต่กลับมาพูดแบบนี้ใส่ คำว่าขอโทษก็ไม่มี แล้วพนักงานบอกว่าถ้าดิฉันรับดอกเบี้ย 24 %  ไม่ได้ก็ตามใจ จะไปฟ้องร้องที่ไหน ก็ไม่แก้ไข ข้อผิดพลาดที่ธนาคารทำให้ได้ ซึ่งดิฉันเสียใจมากที่ได้ฟังแบบนี้ ดิฉันจะร้องเรียนความยุติธรรมต่อไป ไม่ว่าจะแบงค์ชาติ  สคบ หรือ สื่อทุกแขนง ดิฉันจะทำใบปลิว ส่งไปทุกธนาคารของคุณ จะได้ให้ลูกค้าท่านอื่น ได้รู้ว่า ธนาคารแห่งนี้ หลอกลวง และบริการไม่ดี ไม่มีความรับผิดชอบ ดิฉันก็จะทำให้ถึงที่สุด ล่าสุดวันที่ 1 เม.ษ 57 ก็มีพนักงานโทรมา ก้อบอกจะตรวจสอบให้ และจะติดต่อกลับมา แล้วก็หายเงียบไปเหมือนเดิม
-------------------จบ----------------
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่