คือผมใช้โทรศัพท์ของSamsung S4และI-Pad Mini
มีหลายข้อสงสัยด้วยกัน
1.การใช้งานที่ชลบุรี-ศรีราชา
คือมีปัญหาที่ว่า ผมโทรหาแฟนที่ศรีราชาพอคุยกันไปสักพัก สายถูกตัดไป ทำให้ต้องโทรใหม่ จะเป็นประมาณ2-4นาที เป็นทุกครั้งที่โทร
พอเราโทรไปสอบถามทางTrue ก็ได้คำตอบว่าให้เราเข้าไป Set upเลือกเสาสัญญาณของค่ายอื่นและกลับมาเลือกของทรู พนักงานแจ้งว่า ต้องทำเช่นนี้เพื่อเป็นการกระตุ้นสัญญาณ
2.การใช้งานที่ กรุงเทพ บางนา-ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิตต์
ปรากฏว่าS4เรากับแฟนขึ้น โรมมิ่งและedge
เราก็เลยต้องกระตุ้นสัญญาณไป ทำงี้อยู่5-6รอบต่อวัน
ตอนเย็นเราเลยแวะไปศูนย์True Centralบางนา เพื่อไปลองขอเปลี่ยนซิม พนักงานให้คำตอบว่าปัญหาดังกล่าวเกิดจากSoftwareของSamsungมีปัญหาทำให้มีปัญหาเรื่องการเชื่อมต่อของสัญญาณอินเตอร์เน็ต เปลี่ยนซิมไปก็ไม่เกี่ยว เราจึงไม่ได้เปลี่ยนซิม แต่เรายังสงสัยอยู่ เลยเดินไปหาAisและDtacสอบถามว่ ปรากฏว่าทั้ง2เครือข่ายไม่ได้มีปัญหาแต่อย่างใด เราก็ยังงงในเรื่องSoftware ของSamsung เลยไปShop Samsung ถามเค้าตรงๆเลยว่าใช่จริงหรือไม่ เค้าก็ให้คำตอบเราว่า ไม่เกี่ยวกับSoftware เค้าบอกว่ามีปัญหาที่True เพราะTrueมีหลายBandwidthทำให้ตัวเครื่องจับสัญญาณไม่ถูก สุดท้ายเราลองเอาซิม4gพี่เราเปลี่ยนมาใส่ ใช้อยู่สองชั่วโมงได้ไม่เกิดปัญหาไร พอเราเปลี่ยนกลับสักพัก มันก็เปลี่ยนเป็นedge โรมมิ่ง
3.(ปัญหาเรื่องอินเตอร์เน็ต)
วันนี้เราใช้โทรศัพท์ช่วงเวลา 18.00-20.30น. ลาดพร้าวถึงเมเจอร์รัชโยธิน เปิดเฟสบุ๊คไม่วิ่งภาพไม่ขึ้นใช้เวลานานมากพอมาถึงเมเจอร์นั่งทานข้าวแล้วเราใช้ไอแพดเปิดซื้อตั๋วหนัง ซื้อจนถึงขั้นชำระค่าใช้จ่ายใช้เวลานานและพอกดจ่ายเน็ตก็หมุนจนหมดเวลาการใช้งานค้างหน้านั้นโดยรวม 8 นาทีด้วยกัน เราก็โทรถามทางธนาคารว่ามีการตัดยอดเงินหรือไม่ ผลคือไม่มีการตัด ระหว่างคุยกับธนาคารเราก็ไม่ลดละในการลองก็ทำไปมันก็หมุนอยู่ สุดท้ายเราโทรหาทรู ติดต่อกับพนักงาน ได้คำตอบว่า เราจะต้องเปลี่ยนซิมโทรศัพท์ เพราะจากที่call centerได้ฟังทั้งหมด น่าจะเกิดจากซิมมีปัญหาในการรับสัญญาณ ซึ่งคำตอบนี้ได้ขัดแย้งกับพนักงานทรูช็อปเมื่อวันเสาร์
สรุปว่า เรางงกับคำตอบของแต่ละคนมากๆเหมือนไม่ใช่พนักงานในองค์กรเดียวกัน เหมือนไม่ได้ถูกอบรมให้เข้าใจเหมือนกัน
รบกวนทางทรูช่วยหาคำตอบให้หน่อยครับ
อยากสอบถามเกี่ยวกับสัญญาณโทรศัพท์เครือข่ายทรูบนมือถือsamsung s4
มีหลายข้อสงสัยด้วยกัน
1.การใช้งานที่ชลบุรี-ศรีราชา
คือมีปัญหาที่ว่า ผมโทรหาแฟนที่ศรีราชาพอคุยกันไปสักพัก สายถูกตัดไป ทำให้ต้องโทรใหม่ จะเป็นประมาณ2-4นาที เป็นทุกครั้งที่โทร
พอเราโทรไปสอบถามทางTrue ก็ได้คำตอบว่าให้เราเข้าไป Set upเลือกเสาสัญญาณของค่ายอื่นและกลับมาเลือกของทรู พนักงานแจ้งว่า ต้องทำเช่นนี้เพื่อเป็นการกระตุ้นสัญญาณ
2.การใช้งานที่ กรุงเทพ บางนา-ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิตต์
ปรากฏว่าS4เรากับแฟนขึ้น โรมมิ่งและedge
เราก็เลยต้องกระตุ้นสัญญาณไป ทำงี้อยู่5-6รอบต่อวัน
ตอนเย็นเราเลยแวะไปศูนย์True Centralบางนา เพื่อไปลองขอเปลี่ยนซิม พนักงานให้คำตอบว่าปัญหาดังกล่าวเกิดจากSoftwareของSamsungมีปัญหาทำให้มีปัญหาเรื่องการเชื่อมต่อของสัญญาณอินเตอร์เน็ต เปลี่ยนซิมไปก็ไม่เกี่ยว เราจึงไม่ได้เปลี่ยนซิม แต่เรายังสงสัยอยู่ เลยเดินไปหาAisและDtacสอบถามว่ ปรากฏว่าทั้ง2เครือข่ายไม่ได้มีปัญหาแต่อย่างใด เราก็ยังงงในเรื่องSoftware ของSamsung เลยไปShop Samsung ถามเค้าตรงๆเลยว่าใช่จริงหรือไม่ เค้าก็ให้คำตอบเราว่า ไม่เกี่ยวกับSoftware เค้าบอกว่ามีปัญหาที่True เพราะTrueมีหลายBandwidthทำให้ตัวเครื่องจับสัญญาณไม่ถูก สุดท้ายเราลองเอาซิม4gพี่เราเปลี่ยนมาใส่ ใช้อยู่สองชั่วโมงได้ไม่เกิดปัญหาไร พอเราเปลี่ยนกลับสักพัก มันก็เปลี่ยนเป็นedge โรมมิ่ง
3.(ปัญหาเรื่องอินเตอร์เน็ต)
วันนี้เราใช้โทรศัพท์ช่วงเวลา 18.00-20.30น. ลาดพร้าวถึงเมเจอร์รัชโยธิน เปิดเฟสบุ๊คไม่วิ่งภาพไม่ขึ้นใช้เวลานานมากพอมาถึงเมเจอร์นั่งทานข้าวแล้วเราใช้ไอแพดเปิดซื้อตั๋วหนัง ซื้อจนถึงขั้นชำระค่าใช้จ่ายใช้เวลานานและพอกดจ่ายเน็ตก็หมุนจนหมดเวลาการใช้งานค้างหน้านั้นโดยรวม 8 นาทีด้วยกัน เราก็โทรถามทางธนาคารว่ามีการตัดยอดเงินหรือไม่ ผลคือไม่มีการตัด ระหว่างคุยกับธนาคารเราก็ไม่ลดละในการลองก็ทำไปมันก็หมุนอยู่ สุดท้ายเราโทรหาทรู ติดต่อกับพนักงาน ได้คำตอบว่า เราจะต้องเปลี่ยนซิมโทรศัพท์ เพราะจากที่call centerได้ฟังทั้งหมด น่าจะเกิดจากซิมมีปัญหาในการรับสัญญาณ ซึ่งคำตอบนี้ได้ขัดแย้งกับพนักงานทรูช็อปเมื่อวันเสาร์
สรุปว่า เรางงกับคำตอบของแต่ละคนมากๆเหมือนไม่ใช่พนักงานในองค์กรเดียวกัน เหมือนไม่ได้ถูกอบรมให้เข้าใจเหมือนกัน
รบกวนทางทรูช่วยหาคำตอบให้หน่อยครับ