เรามีเดินทางไปจีนเมื่อวันที่ 29 - 5 ธันวาคม ที่ผ่านมา ซื้อโรมมิ่งที่จะใช้หลักไป 10 GB ใช้งานได้ปกติค่ะ
- อันที่มีประเด็นคือ แพคเกจ โรมมิ่ง Ready2Fly Asia Australia 3 วัน เน็ตโรมมิ่งที่ความเร็วสูงสุดจำนวน 4GB สมัครตอนไปที่ถึงนั่นเพื่อใช้กับมือถือสำรอง อีกเบอร์นึง ซึ่งเครื่องนี้ไม่ได้ตั้งใจจะใช้งานหลักอยู่แล้ว เพราะใช้อีกเครื่องเป็นหลัก แต่จากแพคเกจนี้ใช้เนตได้อยู่ประมาณไม่กี่วัน เนตใช้งานไม่ได้ ใช้งานไม่ได้แบบดื้อๆ ไม่มีข้อความแจ้งเตือนว่าเน็ตใกล้หมด หรือใดๆ แค่ใช้ไม่ได้เลย
- จากการที่ใช้งานไม่ได้ เราเลยเปิด airplane mode มีแว็บๆ เปิดข้อมูลมือถือกลับมาดูบ้างว่าเนตกลับมาใช้งานได้หรือยัง ก็ยัง ก็กลับไปเปิด airplane mode ต่อจนวันกลับ ก็ยังใช้ไม่ได้
- ในความรู้สึกตอนนั้นก็รู้สึกว่ายังใช้ไม่คุ้ม พยายามติดต่อจากที่โน้น ก็ติดต่อยากมาก ใช้ไม่ได้ก็ไม่ได้ เดี๋ยวกลับไทยไปจะโทรไปสอบถาม AIS ว่าทำไมเนตใช้ไม่ได้ ทั้งๆที่ความจริง ไม่ได้ใช้เนตจากเครื่องนี้เยอะเลย และขอให้คิดแค่ค่าบริการใช้งานตามจริง เพราะรู้สึกว่าใช้งานไม่คุ้มเลย
- แต่วุ่นๆ กลับมาก็ยังไม่ได้โทร และคิดว่าช่างมัน.....
ปรากฏ!!!! เจอบิลเรียกเก็บมา 4,000 กว่าบาท มีแพคเกจที่สมัครอะไรถูกต้อง แต่!!! มี ค่าบริการข้ามแดนอัตโนมัติ 2,000 บาท เลยหรอ??
- โทรถาม AIS กับพนักงานที่ไม่ค่อยได้ใส่ใจให้คำตอบ บอกว่าเป็นส่วนที่ใช้งานเนตเกินจากแพคเกจโรมมิ่งที่สมัครไว้ อืมม... ถ้าเป็นแบบนั้น แปลว่าต้องใช้เนตได้สิ แต่นี่ไม่ได้ใช้เนตไง อย่างที่บอกว่าเนตเล่นไม่ได้ จนถึงวันที่ 5 วันกลับ บอกพนักงานกลับไปตรวจสอบก่อนไหมคะ ที่จะให้คำตอบ
- ถามว่า....ถ้าใช้งานเนตเกินจากแพคเกจ ปกติส่งข้อความแจ้งเตือนไม่ใช่หรอ ไหนข้อความแจ้งเตือนว่า คุณกำลังจะใช้เนตหมดจากแพคเกจ เอ่ย??
- จากใบแจ้งหนี้ มีข้อมูลบันทึกการใช้งาน แต่พอเป็นยอด 2,000 บาท กลับชี้แจงมาแค่ว่า 'ค่าบริการข้ามแดนอัตโนมัติ' 2,000.... บรรทัดเดียว!!!
แต่ข้อมูลการใช้งานตรงอื่น มีบันทึกใช้งาน ฉ่ำ!!.... คืออะไร
เป็นคุณจะยอมจ่ายเงินในสิ่งที่คุณไม่ได้ใช้งานจริงไหม...บอก AIS ให้ชี้แจงก็ยังไม่ได้รับการตอบกลับใดๆ ที่เคลมว่ามีปัญหาติดต่อข้ามประเทศได้ ติดต่อได้ แบบใด
บรรทัดเดียวจริงๆๆ บันทึกข้อมูลการใช้งาน ไม่มี ถามว่าเก็บเงินลูกค้ายอดนี้ คือไม่ชี้แจงหรอ งง และไม่ได้ใช้ด้วยไง
ค่าบริการข้ามแดนอัตโนมัติ AIS 2,000 บาท ค่าอะไรกันหรอ?? ในเมื่อก็ใช้งานเนตไม่ได้
- อันที่มีประเด็นคือ แพคเกจ โรมมิ่ง Ready2Fly Asia Australia 3 วัน เน็ตโรมมิ่งที่ความเร็วสูงสุดจำนวน 4GB สมัครตอนไปที่ถึงนั่นเพื่อใช้กับมือถือสำรอง อีกเบอร์นึง ซึ่งเครื่องนี้ไม่ได้ตั้งใจจะใช้งานหลักอยู่แล้ว เพราะใช้อีกเครื่องเป็นหลัก แต่จากแพคเกจนี้ใช้เนตได้อยู่ประมาณไม่กี่วัน เนตใช้งานไม่ได้ ใช้งานไม่ได้แบบดื้อๆ ไม่มีข้อความแจ้งเตือนว่าเน็ตใกล้หมด หรือใดๆ แค่ใช้ไม่ได้เลย
- จากการที่ใช้งานไม่ได้ เราเลยเปิด airplane mode มีแว็บๆ เปิดข้อมูลมือถือกลับมาดูบ้างว่าเนตกลับมาใช้งานได้หรือยัง ก็ยัง ก็กลับไปเปิด airplane mode ต่อจนวันกลับ ก็ยังใช้ไม่ได้
- ในความรู้สึกตอนนั้นก็รู้สึกว่ายังใช้ไม่คุ้ม พยายามติดต่อจากที่โน้น ก็ติดต่อยากมาก ใช้ไม่ได้ก็ไม่ได้ เดี๋ยวกลับไทยไปจะโทรไปสอบถาม AIS ว่าทำไมเนตใช้ไม่ได้ ทั้งๆที่ความจริง ไม่ได้ใช้เนตจากเครื่องนี้เยอะเลย และขอให้คิดแค่ค่าบริการใช้งานตามจริง เพราะรู้สึกว่าใช้งานไม่คุ้มเลย
- แต่วุ่นๆ กลับมาก็ยังไม่ได้โทร และคิดว่าช่างมัน.....
ปรากฏ!!!! เจอบิลเรียกเก็บมา 4,000 กว่าบาท มีแพคเกจที่สมัครอะไรถูกต้อง แต่!!! มี ค่าบริการข้ามแดนอัตโนมัติ 2,000 บาท เลยหรอ??
- โทรถาม AIS กับพนักงานที่ไม่ค่อยได้ใส่ใจให้คำตอบ บอกว่าเป็นส่วนที่ใช้งานเนตเกินจากแพคเกจโรมมิ่งที่สมัครไว้ อืมม... ถ้าเป็นแบบนั้น แปลว่าต้องใช้เนตได้สิ แต่นี่ไม่ได้ใช้เนตไง อย่างที่บอกว่าเนตเล่นไม่ได้ จนถึงวันที่ 5 วันกลับ บอกพนักงานกลับไปตรวจสอบก่อนไหมคะ ที่จะให้คำตอบ
- ถามว่า....ถ้าใช้งานเนตเกินจากแพคเกจ ปกติส่งข้อความแจ้งเตือนไม่ใช่หรอ ไหนข้อความแจ้งเตือนว่า คุณกำลังจะใช้เนตหมดจากแพคเกจ เอ่ย??
- จากใบแจ้งหนี้ มีข้อมูลบันทึกการใช้งาน แต่พอเป็นยอด 2,000 บาท กลับชี้แจงมาแค่ว่า 'ค่าบริการข้ามแดนอัตโนมัติ' 2,000.... บรรทัดเดียว!!!
แต่ข้อมูลการใช้งานตรงอื่น มีบันทึกใช้งาน ฉ่ำ!!.... คืออะไร
เป็นคุณจะยอมจ่ายเงินในสิ่งที่คุณไม่ได้ใช้งานจริงไหม...บอก AIS ให้ชี้แจงก็ยังไม่ได้รับการตอบกลับใดๆ ที่เคลมว่ามีปัญหาติดต่อข้ามประเทศได้ ติดต่อได้ แบบใด
บรรทัดเดียวจริงๆๆ บันทึกข้อมูลการใช้งาน ไม่มี ถามว่าเก็บเงินลูกค้ายอดนี้ คือไม่ชี้แจงหรอ งง และไม่ได้ใช้ด้วยไง