เพื่อนๆเคยสั่งซื้อสินค้า Sony online บ้างมั้ยครับ...ผมละเซ็งมากเลย
ปกติผมเป็นคนชอบซื้อของ online เพราะด้วยความที่ไม่มีเวลา ก็จะซื้อกับเวปใหญ่หรือเวปที่น่าเชื่อถือ ก็ไม่เคยมีปัญหาอะไร
ที่นี้ผมต้องการหูฟังแบบ Bluetooth เพราะผมเดินทางบ่อย ด้วยความที่มองว่าเป็นบริษัทใหญ่(คงไม่ต้องบรรยายอะไรมาก) Sony store ราคาถูกกว่าหน้าร้านนิดหน่อย แถมไม่ต้องเสียค่าส่งอีก...ก่อนสั่งซื้อผมก็อ่านเงื่อนไขของเวปแล้วดังรูป
แถมขั้นตอนการสั่งซื้อก็ดูจะมีหลายขั้นตอน ตั้งแต่สั่งซื้อที่หน้าเวปแล้วต้องไปกดยืนยีนการสั่งซื้อที่อีเมลล์ และต้องรออีเมลล์ตอบกลับว่ามีของในคลังหรือไม่(อันนี้เข้าใจ)
ซึ่งผมก็ได้รับเมลล์ยืนยันว่า มีของในคลัง ท่านสามารถชำระเงินได้ บลาๆๆๆๆ ผมก็โอนเงิน และแนบหลักฐานส่งเมลล์กลับไป และก็ได้รับเมลล์ว่าได้รับการแจ้งชำระเงินแล้วกำลังตรวจสอบและส่งสินค้า......ผมก็รอ
ผ่านไป 1 อาทิตย์ ทุกอย่างเงียบสนิท...ไม่ได้รับของ ไม่ได้รับเมลล์ ไม่มีโทรศัพท์ใดๆตอบกลับมา ผมเลยโทรไปถามที่ Call Center....
ปรากฎว่า CC ตอบกลับว่า "กำลังตรวจสอบการชำระเงินอยู่ครับ"
ผม : "อ้าวทำไมยังเชคอยู่ แล้วของจะส่งได้อีกกี่วัน"
CC : "น่าจะประมาณ 1-2 สัปดาห์หลังจากตรวจสอบการชำระเงินครับ"
ผม : สตั้นไป 3 วิ..และวางสายไป
ผมรอไปอีก 1 อาทิตย์ ทุกอย่างยังเหมือนเดิม ไม่ได้รับของ ไม่ได้รับเมลล์ ไม่มีโทรศัพท์ใดๆตอบกลับมา ผมเลยโทรไปถามที่ Call Center....เป็นครั้งที่ 2
ผม : ช่วยเชคการการสั่งซื้อ บลาๆๆๆ ให้หน่อยครับ
CC : ได้ครับ รอซักครู่...(ผ่านไป 30 วินาที)
CC : ตอนนัเรากำลังตรวจสอบการชำระเงินอยู่ครับ
ผม : (ปรี๊ดแตกทันที) "ตรวจสอบอะไรอยู่ครับ นี่มัน 2 อาทิตย์แล้วนะครับ และหน้าเวปก็บอกว่าส่งได้ภายใน 4 วัน 7 วัน นี่แสดงว่า order ผมยังไม่คืบหน้าเลยเหรอครับ"
CC : "เออ...พี่ครับผมขอเบอร์ติดต่อกลับได้มั้ยครับผมจะรีบตรวจสอบให้และจะโทรกลับภายในวันนี่เลยครับ" (ผมก็ให้เบอร์ไป)
ผ่านไปประมาณ 3 ชม. CC โทรมา....
CC: "พี่ครับ ต้องขออภัยด้วยครับ สินค้าที่สั่งขาด stock ครับ เราสามารถส่งให้ท่านได้ภายวันที่ 1 เมษา ครับ"
ผม : "โอเคๆ (เริ่มหงุดหงิดเดี๋ยวจะปรี๊ดแตกอีกรอบ) จะขาด stock ได้ไงฟ่ะ ก็เมื่อมีเมลล์แจ้งยืนยันแล้วว่ามีของ stock และผมก็โอนเงินพร้อมแจ้งการโอนเงินอีก 10 นาทีหลังจากได้รับเมลล์
และซักพักก็มีเมลล์มา.....
สิ่งอยู่บนดอกจันทร์ * และ ** และ *** ไม่เป็นความจริงซักอย่างและการทำงานการติดต่อลูกค้า ไม่มีความเป็นมืออาชีพเลย....ถ้านานขนาดนี้ ผมยอมเสียเวลาไปเดินซื้อดีกว่า และถ้าไม่ตามก็คงยังไม่ได้ของอีกเลย....ถ้า Sony ทำงานแบบนี้ อย่าเปิดขาย online มันเลยดีกว่า ขายหน้าร้านแบบนั้นแหละดีแล้ว
เซ็งกับ Sony Online Store มากๆๆๆๆ
ปกติผมเป็นคนชอบซื้อของ online เพราะด้วยความที่ไม่มีเวลา ก็จะซื้อกับเวปใหญ่หรือเวปที่น่าเชื่อถือ ก็ไม่เคยมีปัญหาอะไร
ที่นี้ผมต้องการหูฟังแบบ Bluetooth เพราะผมเดินทางบ่อย ด้วยความที่มองว่าเป็นบริษัทใหญ่(คงไม่ต้องบรรยายอะไรมาก) Sony store ราคาถูกกว่าหน้าร้านนิดหน่อย แถมไม่ต้องเสียค่าส่งอีก...ก่อนสั่งซื้อผมก็อ่านเงื่อนไขของเวปแล้วดังรูป
แถมขั้นตอนการสั่งซื้อก็ดูจะมีหลายขั้นตอน ตั้งแต่สั่งซื้อที่หน้าเวปแล้วต้องไปกดยืนยีนการสั่งซื้อที่อีเมลล์ และต้องรออีเมลล์ตอบกลับว่ามีของในคลังหรือไม่(อันนี้เข้าใจ)
ซึ่งผมก็ได้รับเมลล์ยืนยันว่า มีของในคลัง ท่านสามารถชำระเงินได้ บลาๆๆๆๆ ผมก็โอนเงิน และแนบหลักฐานส่งเมลล์กลับไป และก็ได้รับเมลล์ว่าได้รับการแจ้งชำระเงินแล้วกำลังตรวจสอบและส่งสินค้า......ผมก็รอ
ผ่านไป 1 อาทิตย์ ทุกอย่างเงียบสนิท...ไม่ได้รับของ ไม่ได้รับเมลล์ ไม่มีโทรศัพท์ใดๆตอบกลับมา ผมเลยโทรไปถามที่ Call Center....
ปรากฎว่า CC ตอบกลับว่า "กำลังตรวจสอบการชำระเงินอยู่ครับ"
ผม : "อ้าวทำไมยังเชคอยู่ แล้วของจะส่งได้อีกกี่วัน"
CC : "น่าจะประมาณ 1-2 สัปดาห์หลังจากตรวจสอบการชำระเงินครับ"
ผม : สตั้นไป 3 วิ..และวางสายไป
ผมรอไปอีก 1 อาทิตย์ ทุกอย่างยังเหมือนเดิม ไม่ได้รับของ ไม่ได้รับเมลล์ ไม่มีโทรศัพท์ใดๆตอบกลับมา ผมเลยโทรไปถามที่ Call Center....เป็นครั้งที่ 2
ผม : ช่วยเชคการการสั่งซื้อ บลาๆๆๆ ให้หน่อยครับ
CC : ได้ครับ รอซักครู่...(ผ่านไป 30 วินาที)
CC : ตอนนัเรากำลังตรวจสอบการชำระเงินอยู่ครับ
ผม : (ปรี๊ดแตกทันที) "ตรวจสอบอะไรอยู่ครับ นี่มัน 2 อาทิตย์แล้วนะครับ และหน้าเวปก็บอกว่าส่งได้ภายใน 4 วัน 7 วัน นี่แสดงว่า order ผมยังไม่คืบหน้าเลยเหรอครับ"
CC : "เออ...พี่ครับผมขอเบอร์ติดต่อกลับได้มั้ยครับผมจะรีบตรวจสอบให้และจะโทรกลับภายในวันนี่เลยครับ" (ผมก็ให้เบอร์ไป)
ผ่านไปประมาณ 3 ชม. CC โทรมา....
CC: "พี่ครับ ต้องขออภัยด้วยครับ สินค้าที่สั่งขาด stock ครับ เราสามารถส่งให้ท่านได้ภายวันที่ 1 เมษา ครับ"
ผม : "โอเคๆ (เริ่มหงุดหงิดเดี๋ยวจะปรี๊ดแตกอีกรอบ) จะขาด stock ได้ไงฟ่ะ ก็เมื่อมีเมลล์แจ้งยืนยันแล้วว่ามีของ stock และผมก็โอนเงินพร้อมแจ้งการโอนเงินอีก 10 นาทีหลังจากได้รับเมลล์
และซักพักก็มีเมลล์มา.....
สิ่งอยู่บนดอกจันทร์ * และ ** และ *** ไม่เป็นความจริงซักอย่างและการทำงานการติดต่อลูกค้า ไม่มีความเป็นมืออาชีพเลย....ถ้านานขนาดนี้ ผมยอมเสียเวลาไปเดินซื้อดีกว่า และถ้าไม่ตามก็คงยังไม่ได้ของอีกเลย....ถ้า Sony ทำงานแบบนี้ อย่าเปิดขาย online มันเลยดีกว่า ขายหน้าร้านแบบนั้นแหละดีแล้ว