ผมซื้อเครื่อง Samsung Note2 มาเมื่อเดือนพฤศจิยายน และได้ทำการตรวจสภาพเครื่องอย่างละเอียด ทุกอย่างปกติ และได้ทำการใส่เคสซึ่งเคสตัวนี้เป็นเคสสีฟ้าทึบจึงทำให้เห็นแต่หน้าจอมาเป็นระยะเวลา 3 เดือนไม่เปลี่ยนเคส จนกระทั่งแฟนซื้อเคสใสมาให้ใช้ ใช้ไปใช้มาเห็นความผิดปกติของด้านข้างเครื่องกับหน้าจอด้านซ้ายมันไม่ค่อยสนิทกันจนเห็นได้ว่าฝุ่น มันสามารถเข้าไปได้ตลอดทั้งแนวด้านซ้ายจอ จึงเอามือกดตามขอบดูปรากฎว่ามันสามารถยุบตามแรงกดได้ซึ่งต่างจากด้านขวา ผมจึงได้สอบถามพี่ที่ใช้ Note2 ด้วยกันและได้ทำการลอง คือ เครื่องของพี่เค้าหน้าจอติดสนิทเอามือกดไม่ยุบเหมือนของผม และด้านข้างเครื่องไม่อ้าออก ผมจึงได้ค้นหาเบอร์ Samsung จากเว็บ
http://www.samsung.com/th/info/contactus.html เบอร์ 1800-29-3232
และได้ถามไปยังพนักงานว่าเครื่องผมหน้าจอมันอ้าออก สามารถส่งเคลมได้มั้ย ซึ่งพนักงานก็ได้ให้คำตอบว่า ให้นำเข้าศูนย์บริการเพื่อให้ช่างตรวจสอบดู OK เย็นวันนั้นผมเลิกงานและได้ขี่รถไปที่เซ็นทรัลพระราม 2

พอถึงคิวผม ผมได้แจ้งกับพนักงานในรูป ขอ (เซนเซอร์) หน้าเค้าครับ ผมได้บอกว่าเครื่องผมจอมันอ้าออกติดไม่สนิท เหมือนพนักงานจะเจอเคสแบบนี้มาเยอะดูท่าทางคล่องแคล่วมาก และได้พูดว่า อ่อหน้าจออ้าหรอค่ะ (ไม่มีการขอหมายเลขเครื่องไม่มีการขออะไรทั้งสิ้น เหมือนร้านตู้ตามห้างที่ให้บริการเลย) และได้สอบถามผมว่าได้ทำหล่นบ้างหรือป่าวผมเลยแจ้งเลยครับว่า ดูรอบเครื่องสิครับมีรอยมั้ย เพราะผมใช้โทรศัพท์รอยขนแมวยังไม่มีเลยถ้าหน้าจอมันอ้าขนาดนี้มันต้องยุบแล้วละครับ (คำถามแบบนี้ไม่น่าถามผมนะ) และได้บอกผมว่าเหมือนโดนแกะมาเลยได้ทำหรือป่าวค่ะ ... ป่าวครับ (ผมจะไปแกะมันทำซากอะไรครับ ผมรู้สึกหงุดหงิดกับคำถามแบบนี้มาก หน้าจอมันมีน๊อตให้แงะเล่นหรือไง แล้วผมจะว่างทำแบบนี้ทำไม) สักพักหลังจากถามผมเสร็จพนักงานได้พูดว่าเดี๋ยวกดให้นะค่ะ ซึ่งผมก็งงหน้าจอติดไม่สนิทมันสามารถกดให้มันสนิทกันได้ด้วยหรอ ผมนั่งมองพนักงานเอามือกดเครื่อง และเหมือนลูกค้าคนอื่นจะเห็นกันเยอะเพราะคนที่มารอเค้าไม่มีที่นั่งรอ สายตามันก็จ้องที่พนักงานว่าเมื่อไหรจะเคลียเคสคนอื่นเสร็จสักที พอพนักงานคนรอบๆมองดูอยู่จึงบอกว่าเดี๋ยวให้ช่างทำการกดให้ (คือไม่เอาจอผมไปซ่อมโดยการถอดอะไหร่มาประกอบหรอครับ เอามือกดกันง่ายๆแบบนี้เลยหรอ ?) สักพักพนักงานเดินเอาเครื่องมาให้ผม บอกว่ามันเข้าได้แค่นี้ ซึ่งผมเห็นแล้วมันยังติดไม่สนิทอยู่ ผมจึงถามพนักงานว่าทำได้เท่านี้หรอครับแล้วมันเคลมหรือทำอะไรไม่ได้เลยหรอ พนักงานบอกว่ามันเป็นเคสกลาง (ผมงงเคสกลาง แต่ไม่ได้ถามต่อ ว่ามันคืออะไร โดน Stun ครับ) ไม่สามารถเคลมได้ นอกจากหน้าจอจะมีปัญหาเช่น ร้าว แตก แล้วผมก็ได้แต่ยืนยิ้ม รับเครื่องกลับบ้าน พร้อมกับโทรศัพท์หน้าจอติดไม่สนิท
ขออภัยครับที่ไม่มีรูปภาพตอนมันอ้า เพราะผมไม่ได้เตรียมการที่จะมาเขียนแบบนี้ กะว่าเข้าศูนย์บริการ แล้วเค้ารับเครื่องไปซ่อมก็จบ...ไปๆมาๆ เหตุการณ์มันเป็นแบบนี้ผมจึงขอมาระบายในนี้หน่อยล่ะครับ แย่มากครับบริการแบบนี้ ซึ่งผมก็ไม่ได้เหวี่ยงเพราะผมก็ทำงานคล้ายๆกัน แต่ไม่เคยทิ้งเคสเลย เซ็ง
Samsung Note2 หน้าจอมันติดไม่สนิทกับเครื่องด้านข้างอ้าออก
และได้ถามไปยังพนักงานว่าเครื่องผมหน้าจอมันอ้าออก สามารถส่งเคลมได้มั้ย ซึ่งพนักงานก็ได้ให้คำตอบว่า ให้นำเข้าศูนย์บริการเพื่อให้ช่างตรวจสอบดู OK เย็นวันนั้นผมเลิกงานและได้ขี่รถไปที่เซ็นทรัลพระราม 2
พอถึงคิวผม ผมได้แจ้งกับพนักงานในรูป ขอ (เซนเซอร์) หน้าเค้าครับ ผมได้บอกว่าเครื่องผมจอมันอ้าออกติดไม่สนิท เหมือนพนักงานจะเจอเคสแบบนี้มาเยอะดูท่าทางคล่องแคล่วมาก และได้พูดว่า อ่อหน้าจออ้าหรอค่ะ (ไม่มีการขอหมายเลขเครื่องไม่มีการขออะไรทั้งสิ้น เหมือนร้านตู้ตามห้างที่ให้บริการเลย) และได้สอบถามผมว่าได้ทำหล่นบ้างหรือป่าวผมเลยแจ้งเลยครับว่า ดูรอบเครื่องสิครับมีรอยมั้ย เพราะผมใช้โทรศัพท์รอยขนแมวยังไม่มีเลยถ้าหน้าจอมันอ้าขนาดนี้มันต้องยุบแล้วละครับ (คำถามแบบนี้ไม่น่าถามผมนะ) และได้บอกผมว่าเหมือนโดนแกะมาเลยได้ทำหรือป่าวค่ะ ... ป่าวครับ (ผมจะไปแกะมันทำซากอะไรครับ ผมรู้สึกหงุดหงิดกับคำถามแบบนี้มาก หน้าจอมันมีน๊อตให้แงะเล่นหรือไง แล้วผมจะว่างทำแบบนี้ทำไม) สักพักหลังจากถามผมเสร็จพนักงานได้พูดว่าเดี๋ยวกดให้นะค่ะ ซึ่งผมก็งงหน้าจอติดไม่สนิทมันสามารถกดให้มันสนิทกันได้ด้วยหรอ ผมนั่งมองพนักงานเอามือกดเครื่อง และเหมือนลูกค้าคนอื่นจะเห็นกันเยอะเพราะคนที่มารอเค้าไม่มีที่นั่งรอ สายตามันก็จ้องที่พนักงานว่าเมื่อไหรจะเคลียเคสคนอื่นเสร็จสักที พอพนักงานคนรอบๆมองดูอยู่จึงบอกว่าเดี๋ยวให้ช่างทำการกดให้ (คือไม่เอาจอผมไปซ่อมโดยการถอดอะไหร่มาประกอบหรอครับ เอามือกดกันง่ายๆแบบนี้เลยหรอ ?) สักพักพนักงานเดินเอาเครื่องมาให้ผม บอกว่ามันเข้าได้แค่นี้ ซึ่งผมเห็นแล้วมันยังติดไม่สนิทอยู่ ผมจึงถามพนักงานว่าทำได้เท่านี้หรอครับแล้วมันเคลมหรือทำอะไรไม่ได้เลยหรอ พนักงานบอกว่ามันเป็นเคสกลาง (ผมงงเคสกลาง แต่ไม่ได้ถามต่อ ว่ามันคืออะไร โดน Stun ครับ) ไม่สามารถเคลมได้ นอกจากหน้าจอจะมีปัญหาเช่น ร้าว แตก แล้วผมก็ได้แต่ยืนยิ้ม รับเครื่องกลับบ้าน พร้อมกับโทรศัพท์หน้าจอติดไม่สนิท
ขออภัยครับที่ไม่มีรูปภาพตอนมันอ้า เพราะผมไม่ได้เตรียมการที่จะมาเขียนแบบนี้ กะว่าเข้าศูนย์บริการ แล้วเค้ารับเครื่องไปซ่อมก็จบ...ไปๆมาๆ เหตุการณ์มันเป็นแบบนี้ผมจึงขอมาระบายในนี้หน่อยล่ะครับ แย่มากครับบริการแบบนี้ ซึ่งผมก็ไม่ได้เหวี่ยงเพราะผมก็ทำงานคล้ายๆกัน แต่ไม่เคยทิ้งเคสเลย เซ็ง