ผมใคร่ขอแชร์ประสบการณ์ที่รู้สึกไม่ดีขอการขอ Refund จาก Marie France Bodyline ครับ
ต้องขอกล่าวไว้ก่อนนะครับว่าช่วงหลังๆ ผมก็ไปว่าเขาไว้แรงมากเหมือนกัน มีคำหยาบๆ ก็พอสมควรครับ
แต่ที่ต้องการเอามาเล่านี้ก็แค่อยากให้หลายๆ คนได้รู้ไว้เป็นประสบการณ์ครับ ในส่วนตัวไม่ได้หวังว่าจะได้ Refund แล้วล่ะ
(อาจมีหลายคนสงสัยว่า Refund คืออะไร --> มันคือการขอเงินคืนจากที่เราได้จ่ายให้กับการบริการไปแล้ว)
OK ครับมาเข้าเรื่องกันเลย
เรื่องมันก็มีอยู่ว่าผมกับแฟนก่ะจะแต่งงานกันตอนเดือนพฤศจิกายน 2013 ครับ
แล้วด้วยธรรมชาติของหญิงๆทุกท่านที่จะแต่งงานครับ ต้องการให้ตัวเองดูดีที่สุดแน่นอนครับ (แฟนผมเขามีปัญหาเรื่องสุขภาพเยอะครับ ป่วยหลายโรคทั้ง
กะเพาะ ระบบสารหลั่งที่ปลายประสาท น้ำขังในอุ้งเชิงการตอนมีประจำเดือน ภูมิแพ้ ฯลฯ ทำให้ต้องกินยาเยอะมากครับ (วันนึงเป็น 10 เม็ดอ่ะ) ซึ่งยาบางตัวมันก็ส่งผลต่อน้ำหนักและรูปร่างครับ) แต่ด้วยว่ายังไงต้องสวยที่สุดในวันแต่งงานเพราะเราคงไม่ได้แต่งกันหลายรอบ หรอก 555 ก็เลยไปซื้อพวกแพ็คเกจลดน้ำหนักซึ่งก็คือของ Marie France ครับ ตอนนั้นก็ซื้อแพ็คเกจไปตอนตุลาคม 2013 ราคาก็ตกประมาณ 15000-16000 ประมาณนี้
หลังจากใช้ไปได้สักพักทางผมก็มาทราบตอนปลายๆเดือนตุลาครับว่า ทางสาขาที่ใช้บริการอยู่ คือสาขาพระราม 2 จะปิดปรับปรุงเพื่อรวมกับทาง Svenson ครับ แล้วปิดถึงเมื่อไหร่ คำตอบคือ ถึงธันวาคม ครับ อ้าวแล้วงี้ที่ผมซื้อล่ะจะให้ไปใช้ที่ไหน เขาก็บอกว่าให้ไปใช้สาขอื่นได้ที่ใกล้บ้าน
ง่ะแต่ใกล้บ้านผมมันพระราม 2 นะครับ รถยนต์ผมก็ไม่มีแฟนผมก็ไม่ได้ร่างกายแข็งแรงขนาดจะเดินทางไปไหนไกลๆ คนเดียวได้ (ปกติแฟนนั่งรถเมล์ไปที่พระราม 2 ครับ รถต่อเดียวปรับอากาศค่อนข้างสะดวกเลย ส่วนผมก็ทำงานครับไม่มีเวลาไปกับเขาหรอก อ้อแฟนผมเขาเป็นแม่บ้านนะครับ)
ทำไปทำมาก็ตกลงกับทางสาขาเป็นอันเรียบร้อยว่า ทางสาขาจะทำเรื่อง Refund ส่งไปสำนักงานใหญ่ในนะค่ะ แต่ต้องใช้เวลาพอสมควรนะค่ะ
OK ครับไม่เป็นไรช้าหน่อยแต่ได้คืน (ตอนนี้ผมไปซื้อแพ็คใหม่ให้แฟนเป็นของ Spa sha พระราม 2 ครับ ใช้บัตรเครดิตรูดก่อน ก่ะวันได้เงิน Refund 12800 บาท ค่อยเอามาจ่ายที่รูดไปครับ)
หลังจากนั้นช่วงต้นพฤศจิกายน 2013 แฟนผมเขาก็ส่งเอกสารให้ทาง Marie France เพื่อทำเรื่อง Refund ครับ
เหตุการณ์ต่างๆ น่าจะจบลงด้วยดี จวบจนเดือนธันวาคม 2013 ครับ ผมและแฟนก็ยังไม่ได้รับการติดต่อกับมาเรื่อง Refund ครับ
(ธันวาคมมันเป็นเดือนที่วุ่นวายเรื่องงานสุดๆ ไม่มีเวลาตามอะไรทั้งนั้น ปล่อยไปจนถึงต้นมกราคม 2014 ครับ)
ต้นเดือนมกราคม 2014 แฟนผมเขาก็ไปถามที่สาขาพระราม2 ครับซึ่งตอนนี้กลายเป็น Svenson ไปแล้ว ที่สาขาเขาก็บอกว่าเขาส่งเอกสารให้แล้ว เดี๋ยวเขาจะตามเอกสารที่สำนักงานใหญ่ให้อีกรอบค่ะ แต่ถ้าทางลูกค้าจะตามเองก็ให้ติดต่อสำนักงานใหญ่ได้เลยนะค่ะ
OK ผมให้เวลาพวกคุณๆ จนเกือบปลายเดือนมกราคม ผมก็โทรไปที่สำนักงานใหญ่ เขาก็โอนสายผมไปฝ่ายบัญชี ทางบัญชีก็บอกว่ายังไม่ได้รับการสั่งจ่าย ให้ผมลองไปคุยกับผู้บริหารสูงสุด(คุณศศิวี)ของทาง Marie France ดู แต่ผู้บริหารท่านนี้เข้า Office น้อยมากครับ ผมโทรไปเกือบทุกวันไม่เจอตัว จนมาได้คุยกันเมื่อต้นเดือนมีนาคมครับ
หลังจากได้คุยกับคุณศศิวี คำตอบที่ได้คือ เขายังไม่ได้รับเอกสารคับ อ้าววววววว เงิบเลยเรา ที่ผ่านมาเอกสารตูมันไปดาวอังคารอยู่รึ
ผมก็เลยไปติดต่อกับทางสาขาพระราม 2 อีกรอบครับ เขาก็บอกเขาส่งเอกสารให้ไปแล้วนะ เปิด email ให้ดูด้วยว่ามีการรับรู้แล้วจากคุณศศิวี และผู้บริหารเจ้าของ Brand ที่เป็นต่างประเทศ
OK ครับไม่เป็นไรเอกสารหายส่งใหม่ได้ แล้วทางพระราม 2 ก็ส่งเอกสารไปให้ใหม่ คราวนี้ผมไม่พลาดครับหลังจากส่งไป 2-3 วัน ผมโทรหาคุณศศิวีครับ ถามว่าได้รับเอกสารแล้วใช้ไหมครับ เขาก็ยืนยันมาว่าได้รับแล้ว ผมก็ถามไปอีกว่า การทำเรื่อง Refund ปกติใช้เวลาประมาณกี่วันกี่เดือนครับ 30 วัน 45 วัน รึยังไงครับ เขาก็ตอบมาว่าขึ้นอยู่กับทางต่างประเทศไม่มีกำหนด อ้าวววกำ Procedure บริษัทคุณไม่มีกำหนดไว้รึครับ เคสลักษณะนี้มันต้องมีกำหนดนนะครับ ถึงแม้จะ 3 เดือน ครึ่งปีมันก็ควรจะมีกำหนดนะครับ ผมไม่เคยเห็นบริษัทไหนไม่มี Procedure กำหนดเรื่องระยะเวลาการบริการลูกค้าอย่างนี้นะครับ อย่างที่ผมทำอยู่ ตอบ Claim ต้องภายใน 7 วัน ยื่นเบิกจ่ายภายใน 1 เดือนมันยังมีกำหนดเลยครับ เขาก็บอกทาง Marie France ไม่มีกำหนดในส่วนนี้ค่ะ ดิฉันก็ไม่เคยเจอลูกค้าแบบคุณเหมือนกัน อ้าวกำ สรุปตูเป็นลูกค้าที่แปลกประหลาดสินะ
หลังจากนั้นมาผ่านไป 16 วันจนถึง ณ วันนี้โทรไปได้คุยกับทางบัญชีก็ยังคงได้คำตอบเหมือนเดิมว่าให้ไปคุยกับ คุณศศิวี เพราะเขาก็ช่วยอะไรไม่ได้
สรุปภาพรวมแล้วคือ
1.คาดว่า Marie France ไม่มีนโยบาย Refund ให้ลูกค้า จ่ายแล้วจ่ายเลยเรียกร้องอะไรไม่ได้ ที่ทำๆ มา คือเพื่อยื้อเวลาให้ลูกค้ารู้สึกว่าได้เงินช้า ยุ่งยากแล้วต้องกลับไปใช้แพ็คเกจที่จ่ายเงินไปแล้วให้หมดเอง
2.ที่ผ่านมาตลอด 5 เดือน โทรไปสาขาพระราม 2 เกือบ 10 ครั้ง โทรไป call center เกือบ 10 ครั้งเช่นกัน โทรไปสำนักงานใหญ่ 30 กว่าครั้ง เกือบทุกครั้งที่โทรไปเขาจะขอชื่อ เบอร์โทรศัพท์ บางครั้งให้ email แถมไปด้วย บอกเขาว่าถ้าผู้บริหาร(คุณศศิวี)เข้า Ofiice ให้โทรกลับด้วย ผลตอบรับคือ ไม่เคยโทรกลับหาเราเลย (OK เรามันน่ากลัว โทรมาก็โดนเราด่าตลอด แต่ใครมันจะอารมย์ดีอยู่ได้ล่ะในเมื่อคุณทำกับเราอย่างนี้)
3.ตอนนี้ก็ยังคงรอคำตอบอยู่ว่าทาง Marie France จะว่ายังไงต่อ แต่เท่าที่คิดคือไม่คืนเงิน แล้วเราก็คงต้องไปใช้บริการจำนวนครั้งที่เหลือให้คุ้มที่สุดแหละ
4.ที่ผ่านมาในช่วงหลังๆ ที่โทรไปบอกได้เลยเรารู้สึกไปดีต่อ Marie France และทางนั้นก็คงรู้สึกไม่ดีต่อเราด้วย เพราะอย่างที่บอกหลังๆ เราก็ด่าเขาไปเยอะเหมือนกัน ยิ่งหลังๆ บางครั้งแทบเป็นสวนสัตว์เชียวล่ะ อันนี้ยอมรับครับว่าทางผมก็ค่อนข้างพูดแรงมากเลยล่ะครับ
สุดท้ายครับ ไม่ว่าจะเป็นการซื้อบริการหรือสิ่งของใดๆ ก็แล้วแต่ อยากให้เพื่อนๆ คิดให้ดีก่อนการชำระเงินนะครับ เพราะเมื่อท่านจ่ายเงินไปแล้ว สิ่งของหรือบริการที่ท่านซื้อหากมีปัญหา โอกาสที่เขาจะรับของหรือบริการคืนนั้นน้อยมากครับ แต่ถ้าท่านใดเจอบริการหรือร้านค้าที่ดีและมีความเห็นใจลูกค้าสูงๆ ก็ถือเป็นโชคดีของท่านทั้งหลายนะครับ
ด้วยความปรารถนาดีอย่างยิ่ง
[CR] ประสบการณ์การขอ Refund ที่ Marie France Bodyline
ต้องขอกล่าวไว้ก่อนนะครับว่าช่วงหลังๆ ผมก็ไปว่าเขาไว้แรงมากเหมือนกัน มีคำหยาบๆ ก็พอสมควรครับ
แต่ที่ต้องการเอามาเล่านี้ก็แค่อยากให้หลายๆ คนได้รู้ไว้เป็นประสบการณ์ครับ ในส่วนตัวไม่ได้หวังว่าจะได้ Refund แล้วล่ะ
(อาจมีหลายคนสงสัยว่า Refund คืออะไร --> มันคือการขอเงินคืนจากที่เราได้จ่ายให้กับการบริการไปแล้ว)
OK ครับมาเข้าเรื่องกันเลย
เรื่องมันก็มีอยู่ว่าผมกับแฟนก่ะจะแต่งงานกันตอนเดือนพฤศจิกายน 2013 ครับ
แล้วด้วยธรรมชาติของหญิงๆทุกท่านที่จะแต่งงานครับ ต้องการให้ตัวเองดูดีที่สุดแน่นอนครับ (แฟนผมเขามีปัญหาเรื่องสุขภาพเยอะครับ ป่วยหลายโรคทั้ง
กะเพาะ ระบบสารหลั่งที่ปลายประสาท น้ำขังในอุ้งเชิงการตอนมีประจำเดือน ภูมิแพ้ ฯลฯ ทำให้ต้องกินยาเยอะมากครับ (วันนึงเป็น 10 เม็ดอ่ะ) ซึ่งยาบางตัวมันก็ส่งผลต่อน้ำหนักและรูปร่างครับ) แต่ด้วยว่ายังไงต้องสวยที่สุดในวันแต่งงานเพราะเราคงไม่ได้แต่งกันหลายรอบ หรอก 555 ก็เลยไปซื้อพวกแพ็คเกจลดน้ำหนักซึ่งก็คือของ Marie France ครับ ตอนนั้นก็ซื้อแพ็คเกจไปตอนตุลาคม 2013 ราคาก็ตกประมาณ 15000-16000 ประมาณนี้
หลังจากใช้ไปได้สักพักทางผมก็มาทราบตอนปลายๆเดือนตุลาครับว่า ทางสาขาที่ใช้บริการอยู่ คือสาขาพระราม 2 จะปิดปรับปรุงเพื่อรวมกับทาง Svenson ครับ แล้วปิดถึงเมื่อไหร่ คำตอบคือ ถึงธันวาคม ครับ อ้าวแล้วงี้ที่ผมซื้อล่ะจะให้ไปใช้ที่ไหน เขาก็บอกว่าให้ไปใช้สาขอื่นได้ที่ใกล้บ้าน
ง่ะแต่ใกล้บ้านผมมันพระราม 2 นะครับ รถยนต์ผมก็ไม่มีแฟนผมก็ไม่ได้ร่างกายแข็งแรงขนาดจะเดินทางไปไหนไกลๆ คนเดียวได้ (ปกติแฟนนั่งรถเมล์ไปที่พระราม 2 ครับ รถต่อเดียวปรับอากาศค่อนข้างสะดวกเลย ส่วนผมก็ทำงานครับไม่มีเวลาไปกับเขาหรอก อ้อแฟนผมเขาเป็นแม่บ้านนะครับ)
ทำไปทำมาก็ตกลงกับทางสาขาเป็นอันเรียบร้อยว่า ทางสาขาจะทำเรื่อง Refund ส่งไปสำนักงานใหญ่ในนะค่ะ แต่ต้องใช้เวลาพอสมควรนะค่ะ
OK ครับไม่เป็นไรช้าหน่อยแต่ได้คืน (ตอนนี้ผมไปซื้อแพ็คใหม่ให้แฟนเป็นของ Spa sha พระราม 2 ครับ ใช้บัตรเครดิตรูดก่อน ก่ะวันได้เงิน Refund 12800 บาท ค่อยเอามาจ่ายที่รูดไปครับ)
หลังจากนั้นช่วงต้นพฤศจิกายน 2013 แฟนผมเขาก็ส่งเอกสารให้ทาง Marie France เพื่อทำเรื่อง Refund ครับ
เหตุการณ์ต่างๆ น่าจะจบลงด้วยดี จวบจนเดือนธันวาคม 2013 ครับ ผมและแฟนก็ยังไม่ได้รับการติดต่อกับมาเรื่อง Refund ครับ
(ธันวาคมมันเป็นเดือนที่วุ่นวายเรื่องงานสุดๆ ไม่มีเวลาตามอะไรทั้งนั้น ปล่อยไปจนถึงต้นมกราคม 2014 ครับ)
ต้นเดือนมกราคม 2014 แฟนผมเขาก็ไปถามที่สาขาพระราม2 ครับซึ่งตอนนี้กลายเป็น Svenson ไปแล้ว ที่สาขาเขาก็บอกว่าเขาส่งเอกสารให้แล้ว เดี๋ยวเขาจะตามเอกสารที่สำนักงานใหญ่ให้อีกรอบค่ะ แต่ถ้าทางลูกค้าจะตามเองก็ให้ติดต่อสำนักงานใหญ่ได้เลยนะค่ะ
OK ผมให้เวลาพวกคุณๆ จนเกือบปลายเดือนมกราคม ผมก็โทรไปที่สำนักงานใหญ่ เขาก็โอนสายผมไปฝ่ายบัญชี ทางบัญชีก็บอกว่ายังไม่ได้รับการสั่งจ่าย ให้ผมลองไปคุยกับผู้บริหารสูงสุด(คุณศศิวี)ของทาง Marie France ดู แต่ผู้บริหารท่านนี้เข้า Office น้อยมากครับ ผมโทรไปเกือบทุกวันไม่เจอตัว จนมาได้คุยกันเมื่อต้นเดือนมีนาคมครับ
หลังจากได้คุยกับคุณศศิวี คำตอบที่ได้คือ เขายังไม่ได้รับเอกสารคับ อ้าววววววว เงิบเลยเรา ที่ผ่านมาเอกสารตูมันไปดาวอังคารอยู่รึ
ผมก็เลยไปติดต่อกับทางสาขาพระราม 2 อีกรอบครับ เขาก็บอกเขาส่งเอกสารให้ไปแล้วนะ เปิด email ให้ดูด้วยว่ามีการรับรู้แล้วจากคุณศศิวี และผู้บริหารเจ้าของ Brand ที่เป็นต่างประเทศ
OK ครับไม่เป็นไรเอกสารหายส่งใหม่ได้ แล้วทางพระราม 2 ก็ส่งเอกสารไปให้ใหม่ คราวนี้ผมไม่พลาดครับหลังจากส่งไป 2-3 วัน ผมโทรหาคุณศศิวีครับ ถามว่าได้รับเอกสารแล้วใช้ไหมครับ เขาก็ยืนยันมาว่าได้รับแล้ว ผมก็ถามไปอีกว่า การทำเรื่อง Refund ปกติใช้เวลาประมาณกี่วันกี่เดือนครับ 30 วัน 45 วัน รึยังไงครับ เขาก็ตอบมาว่าขึ้นอยู่กับทางต่างประเทศไม่มีกำหนด อ้าวววกำ Procedure บริษัทคุณไม่มีกำหนดไว้รึครับ เคสลักษณะนี้มันต้องมีกำหนดนนะครับ ถึงแม้จะ 3 เดือน ครึ่งปีมันก็ควรจะมีกำหนดนะครับ ผมไม่เคยเห็นบริษัทไหนไม่มี Procedure กำหนดเรื่องระยะเวลาการบริการลูกค้าอย่างนี้นะครับ อย่างที่ผมทำอยู่ ตอบ Claim ต้องภายใน 7 วัน ยื่นเบิกจ่ายภายใน 1 เดือนมันยังมีกำหนดเลยครับ เขาก็บอกทาง Marie France ไม่มีกำหนดในส่วนนี้ค่ะ ดิฉันก็ไม่เคยเจอลูกค้าแบบคุณเหมือนกัน อ้าวกำ สรุปตูเป็นลูกค้าที่แปลกประหลาดสินะ
หลังจากนั้นมาผ่านไป 16 วันจนถึง ณ วันนี้โทรไปได้คุยกับทางบัญชีก็ยังคงได้คำตอบเหมือนเดิมว่าให้ไปคุยกับ คุณศศิวี เพราะเขาก็ช่วยอะไรไม่ได้
สรุปภาพรวมแล้วคือ
1.คาดว่า Marie France ไม่มีนโยบาย Refund ให้ลูกค้า จ่ายแล้วจ่ายเลยเรียกร้องอะไรไม่ได้ ที่ทำๆ มา คือเพื่อยื้อเวลาให้ลูกค้ารู้สึกว่าได้เงินช้า ยุ่งยากแล้วต้องกลับไปใช้แพ็คเกจที่จ่ายเงินไปแล้วให้หมดเอง
2.ที่ผ่านมาตลอด 5 เดือน โทรไปสาขาพระราม 2 เกือบ 10 ครั้ง โทรไป call center เกือบ 10 ครั้งเช่นกัน โทรไปสำนักงานใหญ่ 30 กว่าครั้ง เกือบทุกครั้งที่โทรไปเขาจะขอชื่อ เบอร์โทรศัพท์ บางครั้งให้ email แถมไปด้วย บอกเขาว่าถ้าผู้บริหาร(คุณศศิวี)เข้า Ofiice ให้โทรกลับด้วย ผลตอบรับคือ ไม่เคยโทรกลับหาเราเลย (OK เรามันน่ากลัว โทรมาก็โดนเราด่าตลอด แต่ใครมันจะอารมย์ดีอยู่ได้ล่ะในเมื่อคุณทำกับเราอย่างนี้)
3.ตอนนี้ก็ยังคงรอคำตอบอยู่ว่าทาง Marie France จะว่ายังไงต่อ แต่เท่าที่คิดคือไม่คืนเงิน แล้วเราก็คงต้องไปใช้บริการจำนวนครั้งที่เหลือให้คุ้มที่สุดแหละ
4.ที่ผ่านมาในช่วงหลังๆ ที่โทรไปบอกได้เลยเรารู้สึกไปดีต่อ Marie France และทางนั้นก็คงรู้สึกไม่ดีต่อเราด้วย เพราะอย่างที่บอกหลังๆ เราก็ด่าเขาไปเยอะเหมือนกัน ยิ่งหลังๆ บางครั้งแทบเป็นสวนสัตว์เชียวล่ะ อันนี้ยอมรับครับว่าทางผมก็ค่อนข้างพูดแรงมากเลยล่ะครับ
สุดท้ายครับ ไม่ว่าจะเป็นการซื้อบริการหรือสิ่งของใดๆ ก็แล้วแต่ อยากให้เพื่อนๆ คิดให้ดีก่อนการชำระเงินนะครับ เพราะเมื่อท่านจ่ายเงินไปแล้ว สิ่งของหรือบริการที่ท่านซื้อหากมีปัญหา โอกาสที่เขาจะรับของหรือบริการคืนนั้นน้อยมากครับ แต่ถ้าท่านใดเจอบริการหรือร้านค้าที่ดีและมีความเห็นใจลูกค้าสูงๆ ก็ถือเป็นโชคดีของท่านทั้งหลายนะครับ
ด้วยความปรารถนาดีอย่างยิ่ง