American Dreams in China ผลงานล่าสุดของปีเตอร์ ชาน ผู้กำกับเถียนมี่มี รู้หรือเปล่าฮะว่า....

กระทู้ข่าว
American Dreams in China
"แอ๊ดแมวจะเม้าส์ให้ฟัง...รู้รึเปล่าฮะว่า... "

1. รู้หรือเปล่าฮะว่า....นี่คือผลงานล่าสุดของ ผู้กำกับ ปีเตอร์ ชาน ที่เคยสร้างความประทับใจในหนังเรื่อง Comrade, Almost a Love Story (เถียนมีมี่) เมื่อ 16 ปีก่อนมาแล้วฮะ

2. รู้หรือเปล่าฮะว่า.... เรื่องนี้เป็นเรื่องราวของเพื่อนซี้ 3 คน พวกฮีสนิทกันมาตั้งแต่สมัยเรียนมหาวิทยาลัย พอเรียนจบก็เปิดโรงเรียนสอนภาษาอังกฤษด้วยกันที่ปักกิ่ง และถูกฟ้องร้องข้อหาขโมยข้อสอบ TOEFL มาให้นักเรียนของตัวเองได้ทำกันก่อนสอบจริงด้วยฮะ

3. รู้หรือเปล่าฮะว่า.... เรื่องนี้ดัดแปลงมาจากชีวิตจริงของเจ้าของบริษัท New Oriental Education & Technology Group ซึ่งถือเป็นบริษัทโรงเรียนกวดวิชาที่ใหญ่เป็นอันดับ 2 ของประเทศจีนเลยนะฮะ

4. รู้หรือเปล่าฮะว่า....นักวิจารณ์เค้าให้คำขนานนาม หนังเรื่องนี้ว่า เป็น "the Chinese Social Network.” หรือความเจ๋งระดับหนังเรื่องSocial Network เวอร์ชั่นชาวจีนเลยทีเดียวฮะ

5. รู้หรือเปล่าฮะว่า....หนังเรื่องนี้จะพูดถึงประเด็นเรื่องมิตรภาพ การเปลี่ยนแปลงของสังคมเมืองจีน และยังได้การแสดงของ 3 หนุ่มดังของเมืองจีนอย่าง หวงเสี่ยวหมิง (The Guillotines) , เติ้งเชา (Detective Dee) และ ถงต้าเหว่ย (Switch) ทำให้หนังเรื่องนี้กลายเป็นหนังที่ทำเงินถล่มทลายในประเทศจีน ทั้งๆ ที่เป็นหนังที่ไม่มีฉากต่อสู้หรือสเปเชี่ยลเอฟเฟกต์ใดๆเลยนะฮะ

6. รู้หรือเปล่าฮะว่า.... American Dreams in China เป็นหนังที่สามารถเขี่ย Iron Man 3 ลงจากตำแหน่งอันดับ 1 บนตารางหนังทำเงินของประเทศจีนลงได้สำเร็จ และทำรายได้รวมไปกว่า 340 ล้านหยวน (หรือราว 1700 ล้านบาท)

7. รู้หรือเปล่าฮะว่า.... ผู้กำกับ ปีเตอร์ ชาน เป็นลูกครึ่ง ไทย-จีน เคยสร้างหนังไทยด้วยนะ เรื่อง “รสสวาท” เมื่อ 30 ปีก่อน นำโดย ไพโรจน์ ใจสิงห์ กับ ปริม ประภาพร รวมไปถึงการเป็นผู้อำนวยการสร้าง "จันดารา" เวอร์ชั่นพี่อุ๋ยนนทรีย์ และหนังเรื่อง "the eye คนเห็นผี" อีกด้วยฮะ

8. รู้หรือเปล่าฮะว่า....American Dreams in China เข้าฉาย 3 เมษายนนี้ เฉพาะโรงภาพยนตร์เฮ้าส์ อาร์ซีเอเท่านั้น และนี่คือตัวอย่างฮะ http://www.youtube.com/watch?v=JhCA6YoaRjI

9. รู้หรือเปล่าฮะว่า.... แอดแมวได้มีโอกาสดูเรื่องนี้แล้ว ต้องขอบอกว่า ชอบมากฮะ หนังดีจริงๆ เดี๋ยวจะมารีวิวให้ฟังนะ
ฮะ

โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่