ความประมาทจากงานไทยเที่ยวไทย...

เป็นคนนึงที่ไปงานไทยเที่ยวไทยเกือบทุกครั้ง ที่จัดที่ศูนย์สิริกิต ทุกๆครั้งที่ไปส่วนใหญ่จะซื้อห้องพักโรงแรมที่สนใจ และก็เดินดูทัวร์เล่นๆ ก่อนไปก็จะหาข้อมูลก่อนซื้อทุกครั้ง และก็ผ่านไปด้วยดีมาตลอด...
             
มาคราวนี้ครั้งที่30 มีจุดประสงค์ไปหาแพ็กเกจทัวร์ แต่ไม่ได้หาข้อมูลอะไรไปเลย เพราะเชื่อใจ

และแล้วก็ได้ใช้บริการบริษัททัวร์บูธหนึ่ง หลังจากหมดงานไปประมานสัปดาห์นึง เริ่มมีปัญหากับบ.ทัวร์ ก็เลยขอคืนเงิน ก็เกือบมีเรื่องกันนิดหน่อย แต่เผอิญมาตั้งกระทู้ เลยได้เจอคนที่โดนเหมือนกัน ก็คุยกันทางโทรศัพท์และทางไลน์ สืบเสาะได้ความหลายอย่าง ที่ผู้บริโภคเราๆไม่ค่อยได้นึกถึงกัน ตอนไปซื้อแพ็กเกจในงาน


นี่เป็นตัวอย่างที่จขกท.และผู้เสียหายอีกหลายคน(ที่คุยๆกัน)ประสบมากับตัวเอง
- ความประมาทแรก คือ เราไม่ดูให้ดีๆเองว่าบริษัทที่มาออกบูธไม่มีเลขทะเบียนผู้ประกอบการ
- ความประมาทที่สอง คือ เราไม่สามารถรู้ได้เลยหากไม่โทรสอบถามกับผู้จัดงาน ว่าบริษัทที่มาออกบูธขายเป็นคนละบริษัทที่จองชื่อออกบูธกับทางผู้จัดงานไว้
- ความประมาทที่สาม คือ เราไม่ตรวจสอบให้ดีๆ ว่าใบเสร็จที่บริษัททัวร์ให้มาหลังจากซื้อแพ็กเกจ แจ้งที่อยู่ไม่ตรงกับในโบชัวร์ที่ยืนแจก (เราเพิ่งจะมาเห็นก็ตอนที่จะไปเจรจาที่สำนักงานแต่มาเจอแบบนี้ก็ไม่รู้ว่าจะไปตามที่อยู่ไหนดี)
- และเมื่อลูกค้าร้องเรียนไม่ว่าจะผ่านเพจเฟสบุ๊ค หรือกล่าวออกสื่อใดๆ ทางบริษัทก็จัดการแจ้งลบทิ้งหมด แล้วอย่างนี้เวลาจะใช้บริการบริษัทไหนเราก็จะเจอแต่ภาพลักษณ์ดีๆ น่าเชื่อถือ และในที่สุดผู้ไม่รู้อิโหน่อิเหน่ก็จะเข้าไปใช้บริการบริษัทแย่ๆและกลายเป็นผู้เสียหายรายต่อไป

ปล. กระทู้ที่จขกท ตั้งไว้ก่อนหน้านี้ กำลังจะถูกลบในเร็ววัน ในกระทู้นั้นมีเจ้าของบริษัทเข้ามาร้อนตัวคอมเม้นไว้ด้วย(สังเกตได้จากวันที่)

ก็แค่อยากเตือนผู้รักการท่องเที่ยวด้วยกัน ให้ระวังและไม่ประมาทเจอแบบที่เราเจอมา

ใครเจอมาและอ่านกระทู้นี้หลังไมค์คุยกันได้ค่ะ เพื่อแลกเปลี่ยนประสบการณ์แย่ๆ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่