มีรายงานข่าวออกมาว่า เครือข่ายผู้ให้บริการรายใหญ่ในสหรัฐฯ Sprint จะมีการปลดพนักงานในส่วนของการซ่อมบำรุงออกจำนวนหนึ่ง และปิดร้านค้าที่มียอดขายไม่ถึงเป้า หวังลดภาระค่าใช้จ่ายที่บริษัทต้องเผชิญหน้าต่อสู้กับปัญหาทางการเงินมาอย่างต่อเนื่อง
โดย Sprint จะทำการลดจำนวนพนักงานที่ให้คำปรึกษาทางด้านไอทีลง 330 คน ซึ่งเท่ากับเป็นการปิดศูนย์ให้บริการหลังการขายและการซ่อมบำรุงกว่า 150 แห่งทั่วประเทศ ตัวแทนจากเครือข่ายผู้ให้บริการได้ออกมายืนยันถึงรายงานข่าวนี้ อีกทั้ง ยังจะมีการปิดร้านค้าอีกกว่า 55 แห่ง ซึ่งมียอดขายต่ำกว่าเกณฑ์ โดยการเปลี่ยนแปลงดังกล่าว เป็นส่วนหนึ่งของแผนการปลดพนักงานและการตัดค่าใช้จ่ายส่วนเกิน ซึ่งได้ประกาศเอาไว้เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา
Sprint พยายามอย่างยิ่งที่จะปรับปรุงตัวเอง และกลับไปทำกำไรให้ได้เหมือนอย่างแต่ก่อน หลังจากที่อยู่ในสภาวะขาดทุนต่อเนื่องมาจากปีที่ผ่านมา ซึ่งเมื่อเดือนมกราคม บริษัทได้ออกมาแจ้งเตือนก่อนหน้าแล้ว ถึงแผนการที่จะเลิกจ้างงานพนักงานในครั้งนี้ โดยก่อนที่จะมีการปรับลดจำนวน Sprint มีพนักงานประจำอยู่ในส่วนของการบริการลูกค้า (แผนกไอที) อยู่ราวๆ 2,000 ถึง 2,500 คนกระจายอยู่ทั่วประเทศ
อนึ่ง การที่บริษัทมีการตัดรายจ่ายที่ไม่จำเป็นออก ก็เพื่อทุ่มเงินให้กับการพัฒนาเครือข่าย 4G LTE ให้เข้ามาแทนที่เครือข่าย 3G ที่จะมีประสิทธิภาพที่ดีกว่า โดยทางผู้บริหารของ Sprint ได้ออกมากล่าวว่า ผู้บริโภคอาจจะต้องทนกับปัญหาการใช้งานบ้าง ในระหว่างช่วงเวลาที่มีการปรับปรุง
ที่มา CNET
Sprint ประกาศเลิกจ้างพนง.ไอทีกว่า 330 ราย พร้อมปิดร้านค้ากว่า 55 แห่ง
มีรายงานข่าวออกมาว่า เครือข่ายผู้ให้บริการรายใหญ่ในสหรัฐฯ Sprint จะมีการปลดพนักงานในส่วนของการซ่อมบำรุงออกจำนวนหนึ่ง และปิดร้านค้าที่มียอดขายไม่ถึงเป้า หวังลดภาระค่าใช้จ่ายที่บริษัทต้องเผชิญหน้าต่อสู้กับปัญหาทางการเงินมาอย่างต่อเนื่อง
โดย Sprint จะทำการลดจำนวนพนักงานที่ให้คำปรึกษาทางด้านไอทีลง 330 คน ซึ่งเท่ากับเป็นการปิดศูนย์ให้บริการหลังการขายและการซ่อมบำรุงกว่า 150 แห่งทั่วประเทศ ตัวแทนจากเครือข่ายผู้ให้บริการได้ออกมายืนยันถึงรายงานข่าวนี้ อีกทั้ง ยังจะมีการปิดร้านค้าอีกกว่า 55 แห่ง ซึ่งมียอดขายต่ำกว่าเกณฑ์ โดยการเปลี่ยนแปลงดังกล่าว เป็นส่วนหนึ่งของแผนการปลดพนักงานและการตัดค่าใช้จ่ายส่วนเกิน ซึ่งได้ประกาศเอาไว้เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา
Sprint พยายามอย่างยิ่งที่จะปรับปรุงตัวเอง และกลับไปทำกำไรให้ได้เหมือนอย่างแต่ก่อน หลังจากที่อยู่ในสภาวะขาดทุนต่อเนื่องมาจากปีที่ผ่านมา ซึ่งเมื่อเดือนมกราคม บริษัทได้ออกมาแจ้งเตือนก่อนหน้าแล้ว ถึงแผนการที่จะเลิกจ้างงานพนักงานในครั้งนี้ โดยก่อนที่จะมีการปรับลดจำนวน Sprint มีพนักงานประจำอยู่ในส่วนของการบริการลูกค้า (แผนกไอที) อยู่ราวๆ 2,000 ถึง 2,500 คนกระจายอยู่ทั่วประเทศ
อนึ่ง การที่บริษัทมีการตัดรายจ่ายที่ไม่จำเป็นออก ก็เพื่อทุ่มเงินให้กับการพัฒนาเครือข่าย 4G LTE ให้เข้ามาแทนที่เครือข่าย 3G ที่จะมีประสิทธิภาพที่ดีกว่า โดยทางผู้บริหารของ Sprint ได้ออกมากล่าวว่า ผู้บริโภคอาจจะต้องทนกับปัญหาการใช้งานบ้าง ในระหว่างช่วงเวลาที่มีการปรับปรุง
ที่มา CNET